Chi phí trị viêm âm đạo có đắt không? Cách chữa tiết kiệm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chi phí trị viêm âm đạo có đắt không, tốn bao nhiêu là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm. Vì đây là căn bệnh rất dai dẳng và khó chữa trị dứt điểm trong thời gian ngắn. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Chi phí trị viêm âm đạo có đắt không?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do nhiều loại vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi… Tỷ lệ phụ nữ mắc căn bệnh này rất cao, từ 75 – 80%. Tùy trường hợp mà mỗi bệnh nhân sẽ có phác đồ và đơn thuốc điều trị riêng, nên mức chi phí trị viêm âm đạo cũng khác nhau.

Chi phí điều trị viêm âm đạo
Chi phí điều trị viêm âm đạo có đắt không là vấn đề nhiều chị em quan tâm

Trên thực tế, không có con số chính xác về chi phí trị viêm âm đạo. Bởi mức chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: 

Nguyên nhân gây bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên viêm nhiễm âm đạo. Những yếu tố này hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng đến tiền viện phí mà bạn phải chi trả.

  • Viêm âm đạo do những yếu tố khách quan: Thường là do thói quen vệ sinh không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, trùng roi ở ngoài môi trường xâm nhập hay cơ địa chị em dị ứng với bột giặt, mỹ phẩm. Những trường hợp này bạn có thể yên tâm vì chi phí điều trị tương đối thấp.
  • Viêm âm đạo do bệnh lý: Đây là khi bệnh âm đạo xuất hiện do các bệnh phụ khoa khác hoặc các bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục thì việc điều trị sẽ khá tốn kém. Không chỉ phức tạp trong phác đồ chữa trị mà còn phải tiến hành điều trị song song với cả hai người.

Mức độ viêm nhiễm

  • Mức độ nhẹ: Triệu chứng chưa nhiều, không nghiêm trọng nên phác đồ điều trị khá đơn giản, có thể dứt điểm nhanh nên chi phí không quá cao.
  • Mức độ nặng: Viêm nhiễm nặng, lan rộng và có biến chứng thường có phác đồ điều trị tạp và tốn thời gian hơn nên chi phí điều trị cũng cao hơn. 

Phương pháp điều trị

Mỗi phương pháp điều trị viêm âm đạo đều sẽ có giá thành nhất định và không giống nhau.

  • Phương pháp điều trị đơn giản: Nếu chỉ dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, phác đồ điều trị càng đơn giản, chi phí điều trị phải bỏ ra cũng sẽ ít đi.
  • Phương pháp trị bệnh phức tạp: Khi bệnh trở nặng hơn đồng nghĩa với việc bạn cần đến những phương pháp điều trị dài hạn, phức tạp. Nên chắc chắn chi phí điều trị sẽ cao hơn gấp nhiều lần.

Cơ sở y tế điều trị

Số tiền bạn phải chi trả cho những dịch vụ khám, chữa bệnh phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở bạn lựa chọn và trình độ của bác sĩ.

Tình trạng sức khỏe

Thể trạng sức khỏe của người bệnh cũng ảnh hưởng đến phác đồ điều trị và chi phí mà chị em phải bỏ ra. 

  • Những người có sức khỏe tốt, thời gian điều trị ngắn, áp ụng phác đồ điều trị đơn giản nên chi phí chữa trị sẽ không quá cao.
  • Trường hợp bệnh nhân sức khỏe yếu, mắc thêm nhiều bệnh phụ khác thì sẽ có phác đồ điều trị phức tạp hơn nên chí phí cao hơn.

Nếu chị em muốn hạn chế được số tiền điều trị viêm âm đạo ở mức tối thiểu, tốt nhất nên thăm khám và chữa trị ngay khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh. 

ĐỌC NGAY: Phác Đồ Điều Trị Viêm Âm Đạo Hiệu Quả [2024]

3 Phương pháp điều trị viêm âm đạo tiết kiệm

Dưới đây là một vài cách trị viêm âm đạo phổ biến và tiết kiệm chị em có thể tham khảo áp dụng.

1. Chữa tại nhà bằng mẹo dân gian

Những nguyên liệu để chữa viêm âm đạo tại nhà rất dễ tìm kiếm ví dụ như lá lốt, tỏi, lá trầu không, lá chè xanh, ngải cứu… Đây đều là những loại cây cỏ xuất xứ tự nhiên, tiết liệm chi phí và lành tính.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị này thường mang tính chất hỗ trợ và hiệu quả không cao. Mẹo chữa này chỉ phù hợp với bệnh mới chớm và không thể chữa bệnh triệt để. 

2. Điều trị bệnh bằng phương pháp Tây y

Điều trị bệnh bằng Tây y có hai hướng chữa trị đó là sử dụng thuốc Tây và can thiệp ngoại khoa. Đây đều là những phác đồ chữa bệnh khoa học, đem lại hiệu quả cao.

Chi phí điều trị viêm âm đạo có đắt không?
Tây y điều trị viêm âm đạo cho kết quả cao và nhanh chóng

Một vài loại thuốc trị viêm âm đạo thường dùng như:

  • Thuốc kháng sinh Metronidazole
  • Thuốc Clindamycin đặc trị viêm âm đạo do vi khuẩn
  • Histamine chuyên dùng cho viêm nhiễm dị ứng
  • Butoconazole và Clotrimazole điều trị viêm âm đạo do nấm

Trường hợp viêm nặng hơn có thể cân nhắc áp dụng kĩ thuật Oxygen (O3). Đây là phương pháp hiện đại, cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, chỉ áp dụng ở những bệnh viện lớn và khá tốn kém.

3. Đông y chữa viêm âm đạo

Đông y chữa tận gốc bệnh bằng các thảo dược thiên nhiên nên mang tới hiệu quả rất tốt. Các bài thuốc không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tái phát mà chúng còn an toàn, lành tính với người bệnh có cơ địa nhạy cảm.

Một vài vị thuốc Đông y trị bệnh hiệu quả bạn có thể tham khảo như hoàng sơn, hoàng kỳ, bạch truật, cam thảo, ngải diệp, quế nhục, hương phụ…

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị viêm âm đạo bằng Đông y khá phức tạp. Người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc theo hướng dẫn của lương y bởi vì hiệu quả phương pháp cần thời gian dài mới thấy rõ. 

Hy vọng với những thông tin này có thể giúp ích cho chị em trong quá trình điều trị viêm âm đạo được tốt và hiệu quả hơn. Mọi thắc mắc nên liên hệ với bác sĩ, chuyên gia để được giải đáp kỹ hơn. 

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger