Thời Gian Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Kéo Dài Bao Lâu? Cách Chăm Sóc Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là yếu tố quan trọng được nhiều chị em quan tâm. Bởi nó quyết định tới khả năng phục hồi của bệnh lý. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

Trên thực tế, thời gian điều trị bệnh lý này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chủ yếu là mức độ viêm nhiễm, cách điều trị, thể trạng sức khỏe…

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Dưới đây là những yếu tố quan trọng tác động đến thời gian chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

  • Thời điểm phát hiện bệnh
  • Tuổi tác
  • Đặc điểm cơ địa:
  • Phương pháp điều trị
  • Chế độ chăm sóc trong và sau khi điều trị

Thời điểm nào giúp điều trị bệnh hiệu quả và thích hợp nhất?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính. Thời gian đầu bệnh mới chớm, những triệu chứng xuất hiện không rõ ràng. Nhiều chị em dễ bị nhầm lẫn với một số dạng viêm âm đạo khác.

Tuy nhiên, theo thời gian, bệnh chuyển biến nặng và diện tích tổn thương lan rộng. Bề mặt cổ tử cung sần sùi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh kèm theo biến chứng khó lường.

Điều này xảy ra bởi chính sự chủ quan của nhiều chị em. Bạn rất dễ dàng bỏ lỡ thời điểm vàng trong điều trị bệnh – giai đoạn đầu. Điều sẽ dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm.

Thời gian vàng để chị em chú ý điều trị là ở cấp độ 1
Thời gian vàng để chị em chú ý điều trị là ở cấp độ 1

Do đó, chị em cần chú ý hiệu quả của việc điều trị bệnh theo các cấp độ dưới đây:

  • Cấp độ 1: Đây là thời điểm bệnh mới khởi phát. Đặc trưng với các dấu hiệu như: đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt,… Thời điểm này nếu bạn chữa bệnh kịp thời sẽ đạt hiệu quả rất cao, thời gian chữa ngắn và hầu như viêm nhiễm không có khả năng tái phát.
  • Cấp độ 2: Giai đoạn hai tức là lúc bệnh đã tiến triển ở một mức độ nhất định. Biểu hiện bệnh đã rõ ràng nên việc điều trị cũng khó khăn hơn. Rất nhiều trường hợp cơ địa người bệnh không phản ứng tích cực với các loại thuốc điều trị tại chỗ. Do đó, bạn cần nghiêm chỉnh thực hiện theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.
  • Cấp độ 3: Đây là giai đoạn bệnh trở nên nguy hiểm nhất. Diện tích tổn thương ở bề mặt niêm mạc cổ tử cung đã lớn hơn 70% và kèm theo biến chứng nguy hiểm. Lúc này, việc sử dụng thuốc hầu như đều không có tác dụng. Đa số chị em rơi vào trường hợp này sẽ được bác sĩ xem xét phẫu thuật.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thích hợp nhất sẽ rơi vào giai đoạn đầu. Khi đó diện tích vết thương còn khá nhỏ. Cuộc sống của chị em chưa bị ảnh hưởng quá nhiều. Điều mà bạn cần làm là tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger