TOP 6 thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả nhất [Tìm hiểu ngay]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến nào tốt luôn là thắc mắc chung của chị em hiện nay. Bởi chế độ ăn uống là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa.

Top 6 thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng giúp cải thiện các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. 

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến
Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm

Vậy bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì? Dưới đây là top thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến không thể bỏ qua.

1. Sữa chua không đường

Sữa chua có nhiều lợi ích như cải thiện hệ tiêu hóa, bài tiết độc tố, làm đẹp da,… Đồng thời, nó còn chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho cơ thể. 

Đặc biệt giúp cân bằng được hệ vi sinh, cân bằng lại pH âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn và nấm, cải thiện tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chị em có thể nên sử dụng khoảng 2 – 3 hộp sữa chua không đường/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 

2. Nhóm thực phẩm giàu Carotenoids

Carotenoids là một nhóm dinh dưỡng thực vật, có trong các loại rau củ quả có màu vàng, cam hoặc màu xanh đậm. Ví dụ như cà chua, cà rốt, cải xoăn, rau bina, nho, lá bồ công anh, củ cà rốt, gấc,…

Carotenoids không chỉ giúp bổ sung chất xơ, khoáng chất và vitamin cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng. Nhờ đó giúp cải thiện viêm nhiễm kéo dài do viêm lộ tuyến, giảm nguy mắc cơ mắc ung thư cổ tử cung.

3. Nhóm thực phẩm giàu Folate

Folate là một loại vitamin nhóm B có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, rau cải bó xôi, đậu phụ, cam, quả bơ, bông cải xanh, rau diếp, dưa lưới hoặc cây măng tây,…

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến
Nhóm thực phẩm giàu Folate rất tốt trong quá trình hồi phục cơ thể

Khi bị mắc viêm lộ tuyến, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm này giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng và giảm nguy cơ biến chứng ung thư cổ tử cung

BẬT MÍ: TOP 12 Cách Chữa Viêm Lộ Tuyến Tại Nhà Cực Hiệu Quả [Cập nhật mới nhất 2024]

4. Nhóm thực phẩm giàu Axit Omega

Thực phẩm giàu Axit Omega có khả năng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Đặc biệt, hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến nhờ cơ chế đào thải độc tố và sản sinh tế bào mới. 

Nhóm chất này thường có trong các loại cá béo bổ dưỡng như cá thu, cá ngừ, cá hồi hoặc cá trích,… Mỗi tuần chị em nên ăn cá từ 2 – 3 bữa để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Tỏi 

Trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất Allicin – chất kháng sinh tự nhiên vô cùng hữu hiệu trong việc hạn chế viêm nhiễm và đẩy lùi vi khuẩn.

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến
Tỏi có công dụng tuyệt với giúp chữa trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Trên thực tế, có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tỏi tốt đối với việc điều trị các vấn đề viêm nhiễm. Đặc biệt giúp kháng viêm, tiêu sưng, loại bỏ vi khuẩn và nấm ngứa rất tốt.

6. Rau xanh

Rau xanh không chỉ giúp đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm lộ tuyến. Chất xơ, vitamin có trong rau xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thải độc cũng như tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Người bị viêm lộ tuyến cần kiêng gì?

  • Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ ăn cay nóng
  • Những chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá, nước có ga,…:
  • Những thực phẩm có lượng đường và chất béo quá cao;

Trên đây là một số nhóm thực phẩm tốt và an toàn để sử dụng trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em nên tham khảo. Bạn có thể kết hợp và thay đổi những món ăn bổ dưỡng theo tuần để tránh tình trạng bị ngán đồ ăn cũng như cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger