Báo Lao Động: Chuyên Gia Chỉ Cách Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Bằng Bài Thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Viêm Amidan hốc mủ là tình trạng amidan bị viêm mạn tính, nếu không chữa sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết đăng tải ngày 31/1/2019, báo Lao động đã chia sẻ  phương pháp điều trị để giải quyết tình trạng này đó là bài thuốc đặc trị viêm amidan của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Báo Lao Động đưa tin về bài thuốc trị viêm amidan Đỗ Minh Đường

Viêm Amidan hốc mủ – Hiểu rõ để trị đúng

Như báo Lao động đưa tin, viêm amidan hốc mủ là một dạng của viêm amidan mạn tính, quá phát. Bệnh lý chia thành 2 thể cấp tính và mạn tính. 

Bệnh đặc trưng với các khối mủ màu trắng, có mùi hôi hình thành tại khoang miệng, trong các hốc, ngăn, của amidan. Các ổ mủ này chính là các mô viêm hoại tử và xác vi khuẩn, hình thành khi amidan bị virus và vi khuẩn tấn công quá mức dẫn đến tổn thương.

Chia sẻ với báo Lao Động, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: Viêm amidan hốc mủ nếu không được điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh có thể gây biến chứng áp xe thành họng, viêm tai giữa, viêm mũi,… nguy hiểm nhất là ung thư amidan.

Do đó, ngay khi có những dấu hiệu kể trên, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. 

Chữa amidan hốc mủ như nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, amidan bị viêm hay có mủ thì nên đi cắt. Tuy nhiên, trả lời với báo Lao động, lương y Tuấn chỉ rõ, cắt amidan chỉ là giải pháp cuối cùng khi các phương pháp can thiệp trước đó không có hiệu quả, bệnh biến chứng nặng, thở khó, nuốt khó. 

Vậy nên điều trị như thế nào khi bị viêm amidan hốc mủ? Theo báo Lao động, hiện có 3 phương pháp điều trị không phẫu thuật:

Thứ nhất: Dùng thuốc tây

Các loại thuốc được kê đơn điều trị bao gồm kháng sinh, chống viêm hoặc một số thuốc hạ sốt, giảm đau thông thường như Paracetamol, Ibuprofen. Việc sử dụng thuốc tây, đặc biệt là kháng sinh phải tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Vì nếu quá liều hay lạm dùng, người bệnh có thể đối mặt với một số tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Đây là phương pháp thông dụng hiện nay với ưu điểm giảm triệu chứng nhanh. Tuy nhiên, bệnh vẫn có nguy cơ tái phát.

Thứ hai:  Dùng mẹo dân gian

Người bệnh có thể sử dụng một số phương pháp dân gian như uống nước lá diếp cá, nghệ, mật ong, nước muối sinh lý,… Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng khi bệnh ở giai đoạn mới chớm, trường hợp viêm nhiễm nặng sẽ không mang lại hiệu quả. 

Mặt khác, đây chỉ là phương pháp tạm thời làm giảm các triệu chứng chứ không loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy mà bệnh có thể tái phát thường xuyên. Khi áp dụng cũng cần chú ý sử dụng nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng viêm trở nặng hơn. 

Thứ ba: Dùng đông y

Theo báo Lao động nhận định, điều trị viêm amidan hốc mủ bằng YHCT là giải pháp chữa trị không dùng kháng sinh, không cần cắt amidan mà vẫn mang lại hiệu quả lâu dài. Điển hình là bài thuốc điều trị viêm amidan hốc mủ 155 năm tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường với nhiều ưu điểm vượt trội: 

  • Hiệu quả cao nhờ cơ chế tác động sâu, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, làm lành các tổn thương vùng amidan, họng, tái tạo vùng niêm mạc amidan bị tổn thương.
  • Tăng cường sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát.
  • Lành tính, không tác dụng phụ do sử dụng 100% dược liệu sạch, tự nhiên, chuẩn hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng. Nhà thuốc cam kết không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản nên đặc biệt an toàn.
  • Đơn vị hỗ trợ bào chế thành dạng cao đặc tiện dụng, dễ dùng, tiết kiệm thời gian, không cần đun sắc lỉnh kỉnh như trước. 
  • Phác đồ điều trị cá nhân hóa: Tùy theo tình trạng, lương y sẽ điều chỉnh bài thuốc sao cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất.

Báo Lao Động đưa tin về bài thuốc trị viêm amidan Đỗ Minh Đường

Tuy nhiên, để dứt điểm bệnh cần kiên trì, người bệnh phải xác định tư tưởng chữa trị lâu dài. Đặc biệt trong viêm amidan hốc mủ, các tổn thương ở niêm mạc amidan nặng hơn, thuốc cần thời gian thẩm thấu vào sâu trong cơ thể để phát huy tác dụng. 

>> Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết nội dung báo Lao động theo nguồn sau: https://laodong.vn/suc-khoe/benh-viem-amidan-hoc-mu-trieu-chung-va-cach-chua-bac-si-khuyen-dung-655413.ldo 

Nếu cần tư vấn thêm về cách điều trị hay quan tâm đến bài thuốc đặc trị viêm amidan của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hãy nhắn tin ngay cho lương y Tuấn để được hỗ trợ giải đáp nhanh và sớm nhất

Nhắn tin ngay để được tư vấn

>> Khám phá: Fanpage tích xanh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
calendar Đặt lịch
Zalo
Messenger