Bị suy thận ăn tỏi có tốt không, tác dụng chữa bệnh như thế nào? [LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Thận Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh
Bị suy thận ăn tỏi có tốt không là thắc mắc của không ít người bệnh. Công dụng của tỏi giúp làm gia tăng sự hấp dẫn của món ăn, ngoài ra đây còn là vị thuốc hữu hiệu giúp trị nhiều bệnh.

Bị bệnh suy thận ăn tỏi có tốt không?

Câu trả lời cho câu hỏi “suy thận ăn tỏi tốt không?” là CÓ. Nguyên nhân vì, trong tỏi, chứa nhiều nhiều chất oxy hóa có tác dụng ức chế các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ quá trình vận chuyển và lưu giữ lại protein trong máu.

Suy thận ăn tỏi hỗ trợ trị bệnh hiệu quả
Suy thận ăn tỏi hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Trong nguyên tắc dinh dưỡng của người suy thận cần hạn chế nạp kali và natri vào cơ thể. Vì thành phần này sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, khiến thận không lọc được hết gây ra hậu quả tổn thương chức năng thận nghiêm trọng.

Do đó khi xây dựng chế độ ăn cho người bệnh, các bạn hết sức lưu ý tránh xa thực phẩm giàu kali và natri. Và tỏi chính là một lựa chọn tốt nhất vì nó đảm bảo được yêu cầu này.

Công dụng của tỏi trong hỗ trợ chữa suy thận

Ở những bệnh nhân bị suy thận, thường xuyên ăn tỏi có thể mang đến những lợi ích sau:

Ức chế quá trình phát triển suy thận

Tỏi có hàm lượng chất oxy hóa có có tác dụng ức chế quá trình thoái của thận, nhờ đó có thể trì hoãn quá phát triển của bệnh thận.

Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng cường hiệu quả trị suy thận
Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng cường hiệu quả trị suy thận

Lợi tiểu

Trong tỏi đen có nhiều hoạt chất giúp loại bỏ natri, muối và nước dư thừa vào nước tiểu và đưa ra ngoài cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm gánh nặng cho thận, tốt cho quá trình giúp thận được nghỉ ngơi và phục hồi chức năng.

Ngăn ngừa suy thận tái phát nhiều lần

Bệnh nhân bị suy thận thường rất dễ tái phát lại nhiều lần nếu cơ thể bị nhiễm lạnh, virus cúm, hay nhiễm trùng. Việc sử dụng tỏi thường xuyên sẽ giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, miễn dịch ngăn chặn suy thận tái phát.

Ăn tỏi đen giúp cân bằng huyết áp

Khi bị tăng huyết áp, sẽ khiến mạch máu bị phá hủy và tổn thương do đó sẽ không cung cấp đủ lượng máu tới thận và gây suy thận. Người bệnh sử dụng tỏi hàng ngày sẽ phòng ngừa tình trạng tăng huyết áp và hỗ trợ quá trị điều trị suy thận hiệu quả.

Người bệnh suy thận ăn tỏi phòng ngừa huyết áp tăng nhanh
Người bệnh suy thận ăn tỏi phòng ngừa huyết áp tăng nhanh

Có thể thấy rằng người bệnh suy thận ăn tỏi là rất tốt cho sức khỏe. Để sử dụng tỏi cho người bệnh suy thận, các có thể sử dụng tỏi với nhiều hình thức như ăn sống, tỏi ngâm giấm, hoặc băm nhỏ tỏi rồi chế biến với các món ăn khác.

Trên đây là thông tin giúp giải đáp suy thận ăn tỏi có tốt không. Mặc dù mang đến nhiều lợi ích nhưng người bệnh không nên lạm dụng tỏi hay bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nên ăn uống cân bằng và lành mạnh.

THAM KHẢO THÊM:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger