Bị Viêm Cổ Tử Cung Có Quan Hệ Được Không? Kiêng Bao Lâu?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Khi được chẩn đoán mắc bệnh, không ít nữ giới thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Nếu kiêng thì cần kiêng trong bao lâu? Dưới đây là thông tin giúp giải đáp chi tiết.

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không?

Chuyên gia cho biết, trong thời gian điều trị viêm cổ tử cung, bạn không được quan hệ tình dục. Nếu phương pháp điều trị là dùng kháng sinh, hãy tuân thủ chỉ định và đợi ít nhất 7 ngày sau khi dùng thuốc.

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không
Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm cổ tử cung

Ngay cả khi bạn sử dụng bao cao su, việc thực hiện bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào cũng đều làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh trở lại. Điều quan trọng là phải tuân thủ phác đồ, nói với bạn tình hoặc chồng rằng bạn bị viêm cổ tử cung để có những giải pháp an toàn nhất cho cả hai.

Xem thêm: Viêm Cổ Tử Cung Có Nguy Hiểm Không? Cách Phòng Bệnh Hiệu Quả

Kiêng quan hệ bao lâu để đảm bảo an toàn?

Kiêng quan hệ trong quá trình điều trị bệnh là việc làm hết sức cần thiết. Thời gian kiêng hoạt động “chăn gối” phụ thuộc vào thời gian điều trị bệnh. Chị em chỉ nên “yêu” khi tình trạng viêm nhiễm đã hồi phục và không có dấu hiệu tái phát khi đi kiểm tra lại.

Đối với trường hợp dùng kháng sinh chữa bệnh, hãy kiêng quan hệ tình dục trong khi dùng thuốc và ít nhất 7 ngày sau điều trị để tránh viêm nhiễm tái diễn.

Để đảm bảo an toàn, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được khám chữa bệnh và tư vấn thêm về vấn đề này.

Giải pháp điều trị điều trị viêm cổ tử cung

Dựa vào viêm cổ tử cung nhẹ hoặc nặng, bác sĩ có thể đề nghị những phương pháp sau:

  • Dùng thuốc kháng sinh hoặc kháng virus: Dùng thuốc kháng sinh hoặc kháng virus để điều trị viêm cổ tử cung do vi khuẩn hoặc virus. Chẳng hạn như Chlamydia, Gonorrhea hoặc Human Papillomavirus (HPV). Thuốc có thể được dùng qua đường uống hoặc đặt trực tiếp tại vùng bị viêm.
  • Thuốc kháng nấm: Điều trị viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo do nấm (như nấm Candida) bằng thuốc kháng nấm.
  • Thuốc kháng viêm: Thuốc kháng viêm như Aspirin hoặc Ibuprofen có thể được sử dụng để giảm đau và viêm trong trường hợp viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, chúng thường chỉ là phương pháp đối phó với triệu chứng và không làm chữa trị căn nguyên của viêm.
  • Dự phòng HPV: Nếu viêm cổ tử cung gây ra bởi HPV, một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung, thì vắc-xin HPV có thể được sử dụng để dự phòng nhiễm HPV và các biến chứng nghiêm trọng như ung thư.
  • Phẫu Thuật: Trong những trường hợp nghiêm trọng hoặc khi điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể đề xuất phẫu thuật. Các phương pháp phẫu thuật có thể bao gồm loại bỏ các vùng bị viêm cổ tử cung hoặc tiến hành loại bỏ một phần tử cung. Trong đó đốt viêm cổ tử cung thường được dùng.
  • Điều trị HPV nguy cơ cao: Nếu được chẩn đoán sớm, các biến thể của HPV có thể được điều trị để ngăn ngừa phát triển ung thư cổ tử cung. Điều trị này có thể bao gồm quá trình theo dõi chặt chẽ hoặc can thiệp tại vùng bị ảnh hưởng.

Quan trọng nhất, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và thường xuyên thăm khám để theo dõi sự phát triển của tình trạng. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn nhận được điều trị phù hợp và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

Cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và thường xuyên tái khám để theo dõi sự bệnh
Cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và thường xuyên tái khám để theo dõi sự bệnh

Như vậy bài viết trên đã giải đáp chi tiết, kỹ càng vấn đề viêm cổ tử cung có quan hệ được không, cần kiêng bao lâu. Người bệnh tốt nhất nên kiêng quan hệ tình dục và tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

ĐỌC THÊM:

Tin liên quan

Bình luận (35)

  1. Dương Dương says: Trả lời

    Nếu tôi mua thuốc phụ khang đỗ minh thì có ship về quê cho tôi đc ko, tiền ship thế nào, tôi ở An Giang.

    1. Rose says:

      nhà thuốc có ship qua bưu điện đó nàng, liên hệ với nhà thuốc họ tư vấn cho. Đỗ minh đường hỗ trợ phí ship toàn quôsc đó, nếu chuyển khoản trước thì free 100% tiền ship, còn nếu nhận thuốc r mới thanh toán thì trả thêm 20k phí thu hộ cho bưu điện thui nha

  2. Nguyễn Hường says: Trả lời

    Vườn dược liệu của đỗ minh đường ở chỗ nào sao tôi ở Gia Lâm mà ko bit nhỉ :/

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào Nguyễn Hường.
      Vườn dược liệu của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hà Nội địa chỉ là thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội bạn nhé. Nếu có thắc mắc gì thêm bạn vui lòng liên hệ với Nhà thuốc qua số hotline 0984 650 816 để được giải đáp nhé.
      Xin thông tin đến bạn.

  3. Mai Mít says: Trả lời

    Đang dùng thuốc điều trị thiếu máu não thì có dùng song song với phụ khang đỗ minh được ko ạ?

  4. Di Lê says: Trả lời

    Da em khá nhạy cảm, rất kén mấy loại kem hay sữa dưỡng thể các kiểu. Bác nào cho em hỏi da nhạy cảm nên dùng kem bôi âm đạo loại nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger