Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để sung mãn trở lại?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Thực phẩm rất đa dạng, có những loại tốt cho sinh lý, ngược lại cũng có những loại càng khiến tình trạng rối loạn cương dương càng nặng hơn. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất?

Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Chế độ ăn uống lành mạnh chính là một trong những cách giúp cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả. Một số nhóm chất đã được chứng minh về khả năng cải thiện các rối loạn tình dục như: omega-3, kẽm, folate, sắt, đồng, vitamin B và vitamin A.

Rối loạn cương dương nên ăn gì?
Có rất nhiều loại thực phẩm tốt giúp tăng cường sinh lý nam

Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì để sung mãn và kiểm soát bệnh lý? Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất:

1. Hàu và các thực phẩm giàu kẽm

Kẽm có rất nhiều trong hàu và những loại hải sản có vỏ khác (như cua, tôm…). Chất này có khả năng tăng sinh hormone Testosterone, cân bằng nội tiết tố, bổ sung sinh lực và tăng ham muốn tình dục.

Cùng với hơn 9 loại axit amin và các dopamine trong hàu giúp cải thiện rối loạn cương cùng các rối loạn tình dục thường gặp khác như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, giảm ham muốn…

2. Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Đây là một loại axit béo lành mạnh. Không chỉ tốt cho mắt và trí não, nó còn có khả năng cải thiện mạch máu, cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả. 

Axit béo omega-3 được tìm thấy nhiều nhất trong các loại cá béo, trứng cá muối, hàu, các loại hạt và quả hạch.

3. Thực phẩm giàu Flavonoid

Flavonoid cần thiết cho quá trình tạo ra các mô cơ và mạch máu. Giúp cải thiện các mạch máu ở dương vật, kích thích dương vật cương cứng tốt hơn khi có kích thích, cải thiện các rối loạn.

Thực phẩm chứa nhiều Flavonoid
Thực phẩm chứa nhiều Flavonoid giúp dương vật cương cứng tốt hơn và duy trì sự sung mãn cho nam giới

Chất này được tìm thấy nhiều trong những loại thực phẩm sau:

  • Bông cải xanh
  • Trà xanh
  • Cacao
  • Các loại hạt
  • Rau họ cải
  • Chocolate đen…

4. Thực phẩm giàu Lycopene

Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh. Có khả năng chống lại những tổn thương do gốc tự do, tăng lưu thông máu, duy trì tốc độ bơm máu cho bộ phận sinh dục và các cơ quan. Nhờ đó, khắc phục rối loạn cương dương và duy trì sự sung mãn cho nam giới.

Chất này được tìm thấy nhiều trong những loại trái cây có màu đỏ và một số thực phẩm khác như:

  • Dưa hấu
  • Cà chua
  • Ổi
  • Đu đủ
  • Bưởi hồng

5. Các loại đậu

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương được khuyên ăn nhiều đậu. Chẳng hạn như đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu lăng… Chúng có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất axit nitric và tăng lưu thông máu, cải thiện rối loạn cương dương. 

ĐỌC THÊM: Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Khỏi Được Không? Chữa bằng cách nào hiệu quả?

6. Các loại hạt

Quả óc chó, hạnh nhân và những loại hạt khác nên được thêm vào chế độ dinh dưỡng của nam giới bị rối loạn cương dương. Nhóm thực phẩm này chứa nhiều cholesterol tốt.

7. Các loại rau lá xanh

Những loại rau lá xanh (đặc biệt là rau bina) rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương. Chúng chứa nhiều oxit nitric, giúp những động mạch ở dương vật mở rộng, tạo điều kiện cho dương vật dễ cương hơn.

Hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất trong các loại rau lá xanh còn tốt cho sức khỏe tổng thể, tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

8. Quả lựu

Nam giới nên thêm quả lựu vào chế độ ăn uống mỗi ngày (ăn + uống nước ép). Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình mãn dục nam, tăng ham muốn và sự sung mãn cho phái mạnh.

Đặc biệt, với hàm lượng cao nitrat, giúp cải thiện hiệu quả triệu chứng rối loạn cương dương nhanh chóng. 

9. Cà phê

Cà phê có khả năng điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho rằng, uống 2 – 3 cốc cà phê mỗi ngày hoặc tiêu thụ 170 đến 375 miligam (mg) caffeine/ ngày có thể làm giãn các cơ trơn của dương vật và cung cấp lượng máu cần thiết.

10. Thức ăn cay, nóng

Một số nhà nghiên cứu ở Pháp đã phát hiện, những người đàn ông có thói quen ăn thực phẩm cay, nóng sẽ có hàm lượng testosterone cao hơn. Điều này giúp nam giới tự chủ trong việc cương cứng và duy trì sự cương cứng như mong muốn.

11. Cam và việt quất

Nam giới bị rối loạn cương dương nên duy trì thói quen ăn cam và việt quất 3 – 5 lần/ tuần. Bởi cả hai loại quả này đều chứa nhiều Flavonoid. Sau khi được hấp thu, Flavonoid nhanh chóng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cho phép dương vật nhận đủ máu và cương cứng khi có kích thích.

12. Dưa hấu

Dưa hấu rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương do chứa nhiều citrulline. Đây là một tiền chất của axit nitric, giúp điều trị các rối loạn chức năng tình dục. Đặc biệt, giúp khắc phục tình trạng rối loạn cương dương nhờ cơ chế làm giãn nở mạch máu.

Hàm ra hàm lượng citrulline trong dưa hấu còn giúp duy trì khả năng sinh sản. Ngoài dưa hấu, chất này còn được tìm thấy nhiều trong bầu bí, mướp đắng (khổ qua) và dưa chuột.

Dưa hấu
Hàm lượng citrulline trong dưa hấu giúp cương dương và điều trị các rối loạn chức năng tình dục

Ngoài citrulline và nước, dưa hấu chứa nhiều lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, Lycopene rất tốt cho tim, làn da và tuyến tiền liệt. 

13. Dầu ô liu

Dầu ô liu giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone, tăng ham muốn tình dục, phòng ngừa và cải thiện rối loạn cương dương. Ngoài ra dầu ô liu chứa đầy chất béo không bão hòa đơn. Chất này rất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp loại bỏ và ngăn cholesterol xấu cản trở dòng máu.

XEM NGAY: Mách Bạn 4 Cách Dùng Gừng Chữa Rối Loạn Cương Dương

Rối loạn cương dương nên kiêng gì?

Dưới đây là những loại thực phẩm, thức uống không tốt cho người bị rối loạn cương dương:

  • Thức uống có cồn: Uống nhiều rượu, bia có thể làm nặng hơn tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ và nam giới trên 40 tuổi. Những loại thức uống này làm ức chế trung khu thần kinh, giảm sản xuất oxit nitric và lưu thông máu.
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Nhóm thực phẩm này có thể gây hại cho tim mạch và mạch máu, làm nặng hơn các rối loạn chức năng tình dục.
  • Thịt và mỡ động vật: Làm giảm khả năng vận chuyển máu, thể hang không nhận đủ lượng máu cần thiết cho quá trình cương dương.
  • Thức ăn mặn: Dễ gây các bệnh lý tim mạch và tăng huyết áp. Đồng thời, khởi phát hoặc tăng mức độ nghiêm trọng của chứng rối loạn cương dương.
  • Sữa béo: Chứa rất nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tổn thương động mạch, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và gây hại đến tuyến tiền liệt.
  • Đậu nành và hạt lanh: Tiêu thụ nhiều nhóm thực phẩm này làm tăng nồng độ estrogen máu, gây rối loạn hormone, tăng nặng mức độ rối loạn cương dương.
  • Thực phẩm đóng hộp: Bisphenol – một loại hóa chất được tìm thấy trong thực phẩm đóng hộp có thể khởi phát một số rối loạn tình dục, tăng nặng rối loạn cương dương. 

Những loại thực phẩm nêu trên có thể giúp giải đáp rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì. Với chế độ ăn uống lành mạnh, nam giới có thể sớm khắc phục rối loạn chức năng sinh dục, dương vật khỏe, cương cứng nhanh và tốt hơn. Đồng thời bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Tham khảo thêm:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger