Rối Loạn Cương Dương Ở Trẻ Em Do Đâu? Cách Khắc Phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Rối loạn cương dương ở trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Tình trạng này tuy không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Rối loạn cương dương ở trẻ em là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng bất thường về khả năng cương dương của nam giới. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, nhu cầu tình dục và khả năng sinh sản của phái mạnh.

Nếu như trước đây, bệnh chỉ xảy ra ở nam giới trưởng thành hoặc nam giới cao tuổi do lão hóa, thói quen sống kém khoa học, thì trẻ em cũng là đối tượng dễ mắc phải bệnh lý này. 

Rối loạn cương dương ở trẻ em là gì
Rối loạn cương dương xảy ra ở trẻ em là tình trạng được nhiều phụ huynh quan tâm

Tình trạng này có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu sau: 

  • Dương vật cương cứng bất thường dù không có kích thích; 
  • Khi cương, dương vật không đạt được độ cứng hoàn hảo, thường nhão, mềm;
  • Thời gian cương dương ngắn, không có chủ đích;

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em gồm:

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em
Trẻ dậy thì rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương dương
  • Rối loạn nội tiết tố: Trẻ bước vào độ tuổi dậy thì ngoài có những thay đổi về mặt thể chất, giọng nói, tâm lý,…mà còn gây ra trạng thái rối loạn cương dương tạm thời, không kiểm soát. 
  • Thừa cân béo phì: Trẻ thừa cân, béo phì dễ gây ra rối loạn cương dương hơn so với những trẻ thường xuyên tập thể dục, có thân hình cân đối.
  • Dùng chất kích thích: Những trẻ sử dụng các chất kích thích, rượu bia sớm cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
  • Trẻ thủ dâm: Trẻ dậy thì tò mò về tình dục, thủ dâm sớm nhưng không đúng cách, nghiện văn hóa phẩm đồi trụy có thể gây rối loạn sinh lý, dẫn đến rối loạn cương dương. 
  • Ảnh hưởng từ tâm lý: Trong một vài trường hợp, rối loạn cương dương ở trẻ em cũng có thể xảy ra do ảnh hưởng bởi tâm lý. Thường là do áp lực trong chuyện học tập, gia đình, tình cảm…

XEM THÊM: Rối loạn cương dương do thủ dâm và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh cương dương ở trẻ em nguy hiểm không?

Trẻ bị rối loạn cương dương là một dạng bất thường về sức khỏe sinh lý trong giai đoạn dậy thì hoặc một số thời điểm khác. Tuy không quá nguy hiểm, nhưng các bậc phụ huynh không nên chủ quan, vẫn cần phải chú ý theo dõi và cho trẻ thăm khám khi cần thiết. 

Bệnh cương dương ở trẻ em nguy hiểm không?
Rối loạn cương dương ở trẻ em có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể

Bởi nếu tình trạng rối loạn này diễn ra trong thời gian dài, không tự khỏi có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ. Nghiêm trọng hơn, trẻ có nguy cơ trầm cảm khi lo lắng quá mức về hiện tượng rối loạn cương dương. 

Khi trưởng thành, nếu rối loạn cương dương vẫn phát triển có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục khi trưởng thành. Làm tăng nguy cơ gây liệt dương, giảm khả năng sinh sản. Do đó, việc quan tâm, hướng dẫn trẻ chăm sóc cơ thể và bộ phận sinh dục từ sớm là cực kỳ cần thiết.

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở trẻ em

Sau thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp tùy theo nguyên nhân. 

1. Điều trị tâm lý

Bố mẹ nên thường xuyên tâm sự với con, dạy bảo con những điều đúng đắn và khuyên con không thực hiện những hành vi chưa phù hợp với độ tuổi.

Hoặc hỗ trợ trẻ xử lý các áp lực mà trẻ đang đối mặt, vượt qua giai đoạn thay đổi về tâm – sinh lý này. Hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý. 

2. Dùng thuốc

Trẻ bị rối loạn cương dương thường hiếm khi phải dùng thuốc để trị bệnh, trừ những trường hợp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tùy vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của trẻ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại thuốc phù hợp.

Thuốc PDE5 là loại thuốc được kê đơn giúp điều hòa nội tiết tố nam, chữa bệnh rối loạn cương dương hiệu quả nhất. Khuyến cáo tuân thủ liều dùng do bác sĩ chỉ định. Tránh lạm dụng quá liều hay bố mẹ tự ý cho trẻ sử dụng để không gây ra tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 

ĐỌC NGAY: Thuốc Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Tốt Nhất

Phòng ngừa rối loạn cương dương ở trẻ em

  • Phụ huynh cần trang bị cho trẻ những kiến thức tình dục một cách tế nhị để trẻ có lối sống lành mạnh. 
  • Dành thời gian tâm sự, lắng nghe chia sẻ của trẻ để hỗ trợ trẻ giải quyết những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. 
  • Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì ở trẻ.
  • Không cho trẻ sử dụng chất kích thích, uống rượu bia sớm để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng dây thần kinh và sự phát triển thể chất.
  • Khuyến khích trẻ tập thể dục, rèn luyện thể chất khỏe mạnh mỗi ngày.
  • Nếu nhận thấy trẻ có biểu hiện tâm sinh lý không ổn định, hãy tâm sự và đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ điều trị sớm.

Rối loạn cương dương ở trẻ em không quá nguy hiểm, nhưng nếu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường. Do đó, phụ huynh nên quan sát các bất thường trẻ đang gặp phải để có cách hỗ trợ xử lý phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger