[Giải Đáp] Viêm Cổ Tử Cung Có Mang Thai Được Không? Giải Pháp Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm cổ tử cung có mang thai được không là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Bởi căn bệnh này gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản nói riêng và tổng quan của cơ thể nói chung.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Về vấn đề viêm cổ tử cung có mang thai được không, các bác sĩ cho biết bệnh viêm cổ tử cung có ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Mặc dù vậy phần lớn nữ giới vẫn có thể mang thai bình thường. Điều này phụ thuộc vào mức độ viêm, nguyên nhân gây viêm, và liệu điều trị đã được thực hiện hay chưa.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không
Nữ giới bị viêm cổ tử cung có thể mang thai bình thường nếu viêm nhẹ và được điều trị tốt

Đối với trường hợp nặng (viêm cổ tử cung độ 3) và không được điều trị, khả năng mang thai tự nhiên suy giảm đáng kể. Nguyên nhân là do ác vi khuẩn ở vùng kín sẽ tiêu diệt phần lớn tinh trùng.

Những tinh trùng may mắn sống sót thì năng lực cũng suy yếu và làm cản trở quá trình thụ thai. Nếu may mắn thụ thai thì viêm cổ tử cung cũng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Phụ nữ trong thời gian ốm nghén sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, mất sức, mất ngủ và có thể khó hấp thu chất dinh dưỡng. Thậm chí, ở mức độ nặng hơn thì bệnh có thể gây sảy thai, vỡ ối, sinh non hoặc dị tật,…

Chính vì vậy việc mang thai khi đang bị viêm cổ tử cung là điều khó khăn và nguy hiểm. Bạn cần chú ý điều trị dứt điểm bệnh theo phác đồ trước khi có kế hoạch sinh con trong tương lai gần.

XEM THÊM: Viêm Cổ Tử Cung Khi Mang Thai: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Cách tăng khả năng thụ thai khi bị viêm cổ tử cung

Để tránh bệnh viêm cổ tử cung ảnh hưởng tới việc thụ thai thì việc chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời nên được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là một vài hướng điều trị bệnh phổ biến:

1. Điều trị bằng thuốc

Thuốc trị viêm cổ tử cung thường bao gồm các loại kháng sinh, kháng viêm, thuốc chống nấm… Những loại thuốc này sẽ được chỉ định dựa trên tình trạng bệnh.

Một vài loại thuốc đặc trị gồm:

  • Thuốc chữa viêm tử cung liều cao Chlorquinaldol 200mg
  • Thuốc đặt âm đạo Promestriene 10g
  • Thuốc đặc trị viêm cổ tử cung Colposeptine
  • Kháng sinh Polygynax
  • Thuốc đặt Fluomizin
  • Thuốc Itraconazole dạng viên uống
  • Viên đặt phụ khoa Trichomonas Metromicon
Nếu thể trạng người bệnh có thể sử dụng thuốc thì sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn
Nếu thể trạng người bệnh có thể sử dụng thuốc thì sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn

2. Can thiệp ngoại khoa

Ở những nữ giới chưa sinh con hoặc có kế hoạch sinh con trong tương lai thường không được can thiệp ngoại khoa trừ khi bệnh có diễn tiến nặng, thất bại khi điều trị nội khoa.

Những kỹ thuật có thể được áp dụng:

Điều trị viêm cổ tử cung cần được thực hiện ở những địa chỉ uy tín, chất lượng và sở hữu những bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm.

3. Mẹo chữa tại nhà đơn giản

Những trường hợp nhẹ có thể thử dùng các loại lá có tính kháng khuẩn cao như: Lá trầu không, lá lốt hay lá trà xanh,… để cải thiện tình trạng:

  • Lá trầu không

Trong lá trầu không chứa nhiều tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và tiêu độc rất tốt. Chị em có thể sử dụng lá trầu tươi đun sôi với một ít muối tinh. Sử dụng nước để xông hơi, chờ cho đến khi nước nguội thì vệ sinh trực tiếp vùng kín. Thực hiện khoảng 3 – 4 lần/ tuần, liên tiếp nhiều tuần.

ĐỌC NGAY: Chữa Viêm Cổ Tử Cung Bằng Lá Trầu Không An Toàn, Hiệu Quả

  • Lá ngải cứu

Lá ngải cứu đã được chứng minh có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung. Chị em có thể đun sôi lá ngải cứu với nước trong khoảng 10 phút. Khi nước còn ấm thì dùng để rửa trực tiếp bên ngoài “cô bé”. Ngoài ra có thể uống nước lá ngải cứu mỗi ngày vào mỗi buổi sáng để đẩy lùi bệnh tật, tăng cường sức đề kháng tự nhiên.

Nếu tình trạng bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng mẹo dân gian
Viêm cổ tử cung nhẹ có thể cải thiện bằng mẹo dân gian
  • Tỏi

Tỏi chứa kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, tiêu viêm vô cùng hiệu quả. Các chị em có thể bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày hoặc trực tiếp ăn sống, uống nước ép tỏi để hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung.

Lưu ý các mẹo dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, phù hợp với trường hợp nhẹ.

Trên đây là những thông tin giải đáp viêm cổ tử cung có mang thai được không và các cách chữa. Nhìn chung nữ giới có thể mang thai tự nhiên nếu viêm nhẹ và được điều trị tốt.

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger