Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Chia sẻ từ Chuyên gia

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Yếu sinh lý là một dạng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới, nhất là nam giới tuổi trung niên. Không chỉ làm giảm chức năng tình dục mà yếu sinh lý còn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy yếu sinh lý có con được không? 

Yếu sinh lý có con được không?

Yếu sinh lý là một dạng rối loạn tình dục phổ biến, đặc trưng với các biểu hiện gồm rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, đau đớn khi giao hợp và mệt mỏi sau khi ân ái… 

Các chuyên gia và bác sĩ sản khoa nhận định rằng, nam giới yếu sinh lý vẫn có thể có con như bình thường, chỉ trừ những trường hợp không có tinh trùng hoặc liệt dương vĩnh viễn. 

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không?
Đàn ông yếu sinh lý vẫn có thể có con theo cách tự nhiên nếu chất lượng tinh trùng khỏe mạnh

Để thụ thai thành công cần có 2 yếu tố chính đó là tinh trùng khỏe mạnh và tỷ lệ gặp trứng cao để thụ tinh. Với nam giới yếu sinh lý thường đặc trưng về các dấu hiệu suy giảm chức năng tình dục như khó cương, nhanh xuất tinh và ít khoái cảm.

Nhưng nếu những vấn đề này không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tinh trùng vẫn khỏe mạnh và được xuất ra bên trong âm đạo của người phụ nữ, chắc chắn vẫn có thể có con như bình thường. 

Tuy nhiên, không nên vì vậy mà các quý ông chủ quan lơ là không điều trị bệnh sớm. Yếu sinh lý kéo dài khiến chất lượng và số lượng tinh trùng kém hơn so với đàn ông khỏe mạnh. 

Tốt nhất nam giới yếu sinh lý cần hết sức thận trọng về tình trạng bệnh của mình. Vợ chồng đã chung sống hơn 1 năm, quan hệ tình dục đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần hoặc hơn, không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có con hãy thăm khám càng sớm càng tốt.

XEM THÊM: Chồng Yếu Sinh Lý Vợ Nên Làm Gì Để Hâm Nóng Lửa Tình?

Hướng dẫn cách cải thiện yếu sinh lý tăng tỷ lệ có con

Yếu sinh lý có thể được xử lý điều trị bằng nhiều cách khác nhau. Có thể kể đến như:

1. Điều trị y tế

  • Dùng thuốc Tây gồm thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc tiêm, thuốc xịt… nhằm cải thiện sinh lý và chức năng tình dục. 
  • Vật lý trị liệu bằng các kỹ thuật như điện trị liệu, quang trị liệu, sóng ngắn, laser, sóng viba hoặc dùng các thiết bị chân không…
  • Liệu pháp trị liệu tâm lý với các chuyên gia có kinh nghiệm.
  • Phẫu thuật để xử lý các khiếm khuyết tại cơ quan sinh dục như phì đại tuyến tiền liệt, tắc nghẽn ống dẫn tinh, nhiễm trùng dương vật…

2. Điều chỉnh lối sống sinh hoạt

Cần xây dựng thời gian biểu và chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, hỗ trợ cải thiện tốt chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản. 

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không?
Sinh hoạt tình dục điều độ với tần suất phù hợp và an toàn để cải thiện sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản
  • Ăn uống khoa học
  • Rèn luyện thể chất, tập thể dục thể thao 
  • Tránh stress và kiểm soát sự căng thẳng
  • Tránh xa các chất kích thích
  • Sinh hoạt điều độ, đúng giờ giấc
  • Duy trì quan hệ tình dục phù hợp và an toàn

3. Hỗ trợ sinh sản

Khi đã áp dụng hết tất cả các chỉ định điều trị và chăm sóc sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ, nhưng chức năng sinh sản ở nam giới vẫn không phục hồ, hãy cân nhắc đến một số biện pháp hỗ trợ sinh sản sau:

  • Thụ tinh nhân tạo (IUI)
  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)
  • Bơm tiêm tinh trùng vào trong bào tương của noãn (ICSI) 

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp quý bạn đọc có câu trả lời chính xác về vấn đề “Yếu sinh lý có con được không?”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này hoặc bệnh yếu sinh lý nói chung, hãy tìm đến những cơ sở, bệnh viện uy tín để được tư vấn thêm.

Có thể bạn quan tâm

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger