Người bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Giải đáp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Người bị rối loạn cương dương có sinh con được không là thắc mắc của không ít nam giới. Đặc biệt là những quý ông đã có gia đình nhưng chưa có con. Vậy thực hư vấn đề này ra sao? 

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không? 

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới mất khả năng kiểm soát sự cương cứng của dương vật khi đang có kích thích tình dục. Đặc trưng bởi các dấu hiệu như dương vật khó cương, cương nhưng không cứng, cương cứng nhưng nhanh xìu… gây khó khăn cho việc giao hợp. 

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Rối loạn cương dương khiến dương vật khó cương, khó xuất tinh, chất lượng tinh trùng yếu nên khó có con tự nhiên

Dạng rối loạn sinh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó lại là nguyên nhân gián tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Nam giới muốn có con cần đảm bảo đáp ứng 2 yếu tố gồm chất lượng tinh trùng và ống dẫn tinh hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, khi 1 trong 2 yếu tố này gặp vấn đề, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cụ thể do: 

  • Thứ 1: Rối loạn cương dương khiến dương vật không cương cứng đủ để xâm nhập vào âm đạo. Không thể xuất tinh vào âm đạo khiến tinh trùng không thể tiếp cận với trứng để thụ thai.
  • Thứ 2: Dương vật cương cứng nhưng nhanh xìu, cương không hết cỡ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Một số trường hợp không thể xuất tinh được nên rất khó có thai.
  • Thứ 3: Nam giới bị rối loạn cương dương tồn tại áp lực tâm lý tình dục và có con. Điều này càng khiến dương vật khó cương và khó xuất tinh khi giao hợp.
  • Thứ 4: Suy giảm hormone Testosterone vừa gây rối loạn cương dương vừa làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng. Từ đó gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Thứ 5: Bị rối loạn cương dương gây suy giảm sức khỏe thể chất. Thể trạng kém có thể là do thiếu hụt dưỡng chất, sinh hoạt không lành mạnh, ít vận động… 

Đây là những nguyên nhân khiến nam giới rối loạn cương dương khó có con. Tuy nhiên, nếu nói rối loạn cương dương gây vô sinh thì không hoàn toàn đúng.

Vì dù dương vật khó cương nhưng vẫn có khả năng xuất tinh, chỉ là quá trình này sẽ khó hơn so với nam giới bình thường. Trong điều kiện chất lượng tinh trùng khỏe mạnh và cố gắng hết sức để xuất tinh vào âm đạo thì vẫn có thể mang thai được. 

Ngoài ra, hầu hết những nguyên nhân gây bệnh đều có thể điều trị được. Chỉ cần nam giới chủ động điều trị sớm, tuân thủ phác đồ phù hợp, chăm sóc tích cực thì vẫn có thể có con như bình thường. 

ĐỌC NGAY: Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Khỏi Được Không? – Chuyên gia giải đáp

09 cách chữa trị rối loạn cương dương tăng khả năng thụ thai 

Nam giới rối loạn cương dương muốn có con, cần thực hiện song song giữa điều trị, phục hồi chức năng tình dục và chất lượng tinh trùng.

Dưới đây là một số cách đơn giản nên áp dụng:

1. Ổn định tâm lý 

Để dễ mang thai, điều đầu tiên cần làm chính là điều chỉnh tâm lý ổn định. Hãy loại bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực, lo âu, thay vào đó là một tinh thần lạc quan, thoải mái.

Không nên để áp lực có con vô tình khiến mức độ rối loạn cương dương ngày càng nặng và khả năng sinh sản ngày càng xuống thấp. 

2. Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá là những chất kích thích gây hại cho sức khỏe, gây rối loạn cương dương và tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Bởi chất cồn và nicotine là “kẻ đầu sỏ” làm tổn thương các mạch máu, cản trở tuần hoàn máu đến dương vật. 

Do đó, nếu nam giới bị rối loạn cương dương và muốn có con, hãy từ bỏ chúng càng sớm càng tốt. Việc này còn giúp giảm nguy cơ dị dạng tinh trùng, sinh con khỏe mạnh, không có dị tật. 

3. Nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn

Để cải thiện bệnh hiệu quả, các quý ông cần điều chỉnh lối sống sinh hoạt lành mạnh, sắp xếp giờ giấc ngủ phù hợp. Việc ngủ đủ nhằm thúc đẩy sản sinh hormone tetosterone cần thiết cho sinh lý nam. 

Mỗi ngày hãy đảm bảo ngủ đủ ít nhất 7 – 8 tiếng hoặc ngủ theo chu kỳ riêng của cơ thể để phục hồi năng lượng, tốt cho sức khỏe. Đồng thời, sắp xếp list công việc và cân đối với thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. 

4. Rèn luyện thể chất 

Tập thể dục thể thao mỗi ngày đem lại hiệu quả tích cực trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý và chức năng sinh sản. 

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Tập thể dục nâng cao sức khỏe sinh lý và hỗ trợ chức năng sinh sản tốt hơn
  • Tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình bơm máu đến dương vật để cậu nhỏ dễ cương cứng và xuất tinh theo ý muốn; 
  • Tăng sinh hormone serotonin giải phóng cảm xúc tiêu cực, tốt cho nam giới rối loạn cương dương do tâm lý;
  • Giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sinh lực và kiểm soát cương dương, chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ;
  • Phòng ngừa thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu, kiểm soát cholesterol… ;

Một số bài tập được các chuyên gia khuyến khích tập luyện như Kegel, Squat, Yoga, chạy bộ, bơi lội, nâng tạ… Chú ý tập vừa sức và cường độ phù hợp với sức khỏe.

5. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Nam giới bị rối loạn cương dương nên có riêng thực đơn ăn uống khoa học để cải thiện bệnh và tăng chất lượng tinh trùng giúp dễ thụ thai. 

Một số thực phẩm tốt như:

  • Hàu biển, tôm, cua, cá hồi
  • Gừng, tỏi, các loại rau lá xanh, nấm
  • Dưa hấu, chuối, bơ, táo…
  • Ngũ cốc nguyên cám
  • Socola đen, rượu vang

BẬT MÍ: Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để sung mãn trở lại?

6. Quan hệ vợ chồng đúng cách

Kiên trì quan hệ vợ chồng đều đặn sẽ giúp nam giới bị rối loạn cương dương dễ có con hơn. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ thụ thai thành công, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Dù bị rối loạn cương dương, vợ chồng vẫn nên đều đặn quan hệ tình dục để tăng tỷ lệ có con
  • Quan hệ tình dục đều đặn, 2 – 3 lần/ tuần; 
  • Quan hệ an toàn, nhẹ nhàng, tránh các tư thế hay động tác thô bạo và chung thủy trong mối quan hệ;
  • Chọn thời điểm quan hệ thích hợp, tốt nhất để quan hệ là vào buổi sáng sớm để tăng khả năng thụ thai do đây là thời điểm . hormone Tetosterone tăng cao nhất; 
  • Quan hệ đúng ngày, tốt nhất nên trước chu kỳ này từ 1 – 2 ngày, với tần suất 2 ngày 1 lần;
  • Tạo không gian ân ái lãng mạn đúng nghĩa để tăng chất lượng cuộc yêu, dễ cương dễ xuất, cải thiện khả năng sinh con;

7. Điều trị các bệnh mãn tính gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể là kết quả của các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tăng cholesterol máu…. 

Lúc này, hãy tập trung điều trị dứt điểm các bệnh này trước. Rất nhiều trường hợp khi đã chữa khỏi, chứng rối loạn cương dương cũng tự khỏi, phục hồi chức năng tình dục và khả năng sinh sản như bình thường. 

8. Sử dụng TPCN bổ trợ

Trên thị trường có rất nhiều loại TPCN tăng cường sinh lực phái mạnh, hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương và các triệu chứng giảm sinh lý.

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Bổ sung TPCN tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng tỷ lệ thụ thai thành công ở nam giới

Khác với các loại thuốc đặc trị, dòng sản phẩm này thường được chiết xuất từ các loại dược liệu tự nhiên, có nhiều ưu điểm như:

  • Bổ thận tráng dương, cường gân kiện cốt, ích tinh;
  • Ổn định hormone nội sinh, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai; 
  • Tăng cường sinh lý, phục hồi khả năng cương dương, kéo dài thời gian quan hệ;
  • Bồi dưỡng cơ thể, tăng cường nguyên khí, giảm mệt mỏi, căng thẳng tinh thần;
  • Làm chậm quá trình lão hóa, mãn dục nam; 

9. Thăm khám sản khoa định kỳ

Chữa vô sinh hiếm muộn do rối loạn cương dương đòi hỏi cả vợ và chồng cần phải đều đặn thăm khám định kỳ nhằm kiểm tra các chỉ số sức khỏe, chỉ số sinh sản, đo nồng độ hormone tetosteorone… Từ kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định điều trị phù hợp hơn để đạt kết quả cao. 

Hy vọng với các thông tin trong bài viết trên đã giúp quý bạn đọc có câu trả lời về vấn đề “Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?”. Bài viết cũng đã đưa ra nhiều giải pháp điều trị và cải thiện tích cực, hãy cân nhắc chọn lựa và áp dụng đúng để đạt kết quả như mong đợi. 

Có thể bạn quan tâm

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
calendar Đặt lịch
Zalo
Messenger