Xuất tinh sớm có tự khỏi không? Cách lấy lại bản lĩnh đàn ông

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Với những vấn đề mà bệnh mang lại, nhiều nam giới đặt ra câu hỏi liệu xuất tinh sớm có tự khỏi không, nên làm gì để lấy lại bản lĩnh đàn ông. Dưới đây là những thông tin giúp bạn giải đáp nhanh.

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?
Xuất tinh sớm có tự khỏi không là thắc mắc của rất nhiều đấng mày râu

 Xuất tinh sớm có tự khỏi không hay phải chữa trị?

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm là căn bệnh không thể tự khỏi nếu không điều trị. Nhưng hầu hết nam giới thường e ngại việc thăm khám và điều trị chuyên khoa do tâm lý xấu hổ.

Tình trạng này kéo dài dẫn đến việc bệnh ngày càng nặng, gây ra nhiều biến chứng khó lường về đời sống tình dục, khả năng sinh sản và sức khỏe chung. 

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?
Xuất tinh sớm là bệnh lý nam khoa không thể tự khỏi được nếu không áp dụng các biện pháp điều trị

Tuy nhiên, nam giới không cần quá lo lắng vì bệnh xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Dựa trên mức độ ảnh hưởng và nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định nhiều phương pháp khác nhau, có thể cần hoặc không cần dùng thuốc trị xuất tinh sớm.

Cách trị xuất tinh sớm lấy lại bản lĩnh đàn ông

Sau khi nắm rõ xuất tinh sớm có tự khỏi không, nam giới nên tìm hiểu thêm các phương pháp điều trị, giúp lấy lại phong độ trong phòng the. Dưới đây là những phương pháp điều trị phổ biến nhất:

1. Điều trị xuất tinh sớm bằng tâm lý

Điều trị xuất tinh sớm bằng tâm lý là một hình thức can thiệp không dùng thuốc, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề tâm lý có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng xuất tinh sớm. Các phương pháp này bao gồm:

  • Trị liệu tâm lý – hành vi: Liệu pháp tâm lý, đặc biệt là liệu pháp hành vi, có thể giúp cá nhân hiểu rõ hơn về cơ thể và phản ứng tình dục của mình. Liệu pháp này cũng giúp giải quyết các vấn đề tâm lý như lo âu, căng thẳng, hoặc các vấn đề về mối quan hệ.
  • Kỹ thuật kiểm soát: Các kỹ thuật như “kỹ thuật dừng và bắt đầu” hoặc “kỹ thuật ép” giúp người bệnh học cách kiểm soát thời điểm xuất tinh.
  • Tự nhận thức và tập luyện: Hiểu biết về cơ thể của mình và việc tập luyện các kỹ thuật như thở sâu hoặc tập trung tinh thần có thể giúp cải thiện kiểm soát.
  • Liệu pháp cặp đôi: Tham gia liệu pháp cùng đối tác có thể giúp cải thiện giao tiếp và hiểu biết lẫn nhau. Từ đó giảm bớt áp lực và tăng cường sự thoải mái trong quan hệ tình dục.
  • Quản lý cảm xúc: Học cách quản lý cảm xúc như lo âu, stress hoặc trầm cảm có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Cần lưu ý rằng, việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ là rất quan trọng để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng cá nhân.

2. Điều trị bằng thuốc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm được sản xuất dưới nhiều dạng như viên uống, thuốc xịt, gel bôi… Tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp. 

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?
Tuân thủ dùng thuốc trị xuất tinh sớm theo chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ

Một số loại thuốc được dùng phổ biến như:

  • Thuốc gây tê tại chỗ: Có tác dụng gây tê liệt tạm thời các nhóm dây thần kinh tại dương vật, làm mất cảm giác và kéo dài thời gian xuất tinh. Thuốc được khuyến cáo sử dụng tại chỗ khoảng 15 phút trước khi quan hệ. Một vài loại phổ biến như Benzocaine, Lidocaine, Prilocaine… 
  • Thuốc chống trầm cảm: Nhiều trường hợp bị xuất tinh sớm sử dụng liều thấp thuốc chống trầm cảm để trì hoãn thời điểm xuất tinh, cải thiện vấn đề về tâm lý.
  • Thuốc ức chế Phosphodiesterase-5: Loại thuốc này thường được kết hợp với thuốc chống trầm cảm nhằm tăng hiệu quả điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, thuốc dễ gây ra tác dụng phụ như đau đầu, đỏ mặt, rối loạn tiêu hóa.. 

Lưu ý: Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng đều phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

3. Can thiệp phẫu thuật

Rất hiếm trường hợp bị xuất tinh sớm phải can thiệp phẫu thuật, vì hầu hết đều đáp ứng điều trị bằng các biện pháp bảo tồn. Phẫu thuật xuất tinh sớm chỉ được thực hiện cho những người có tình trạng bệnh nghiêm trọng,  không hiệu quả khi điều trị bảo tồn và xuất phát từ các tổn thương bên trong.

Bệnh nhân có thể được cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi nằm tại phần đầu dương vật. Từ đó giảm bớt sự nhạy cảm quá mức, kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên một số người có thể bị mất cảm giác vĩnh viễn.

4. Điều trị tại nhà

Những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà có thể mang đến nhiều lợi ích, giúp khắc phục triệu chứng cho những trường hợp nhẹ.

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?
Sự chia sẻ và thấu hiểu là thìa khóa giúp cuộc yêu diễn ra thuận lợi, ngăn xuất tinh sớm
  • Chọn tư thế quan hệ phù hợp: Nên chọn lựa tư thế quan hệ phù hợp. Nên ưu tiên những tư thế dương vật không chạm quá sâu vào trong âm đạo. Tránh tư thế Doggy (quan hệ từ phía sau) vì tư thế này khiến nam giới bị kích thích mạnh và xuất tinh nhanh.
  • Thương xuyên thay đổi tư thế quan hệ: Đây là mẹo hay giúp nam giới quan hệ lâu ra hơn. Cụ thể, trong lúc quan hệ khi cảm giác sắp đến cao trào, hãy dừng lại và thay đổi một tư thế khác để giảm bớt kích thích. Kết hợp với điều hòa nhịp thở và duy trì sự mơn trớn, tạo không khí thoải mái chính là cách để bạn kiểm soát cơn cực khoái. 
  • Sử dụng bao cao su phù hợp: Nên chọn những loại bao cao su trị xuất tinh sớm để kéo dài thời gian quan hệ.
  • Tập Kegel: Các bài tập Kegel làm mạnh cơ PC, giúp nam giới kiểm soát xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ.
  • Duy trì tâm lý thoải mái: Đây được xem là “chìa khóa then chốt” giúp bạn có đời sống tình dục thăng hoa, ngăn xuất tinh sớm do tâm lý.
  • Dinh dưỡng: Điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày, tăng cường bổ sung đa dạng các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho sinh lý nam giới.

Trên đây là thông tin giải đáp xuất tinh sớm có tự khỏi không, cách chữa. Nhìn chung bệnh lý này không tự khỏi nhưng có thể chữa được bằng nhiều phương pháp.

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger