12+ Cây Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trong tự nhiên có rất nhiều cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý như rễ đinh lăng, sâm cau, dâm dương hoắc, nấm ngọc cẩu, ba kích tím, cây mật nhân, rễ cau treo…  Đây đều là những loại dược liệu tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. 

Chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam có thực sự hiệu quả không? 

Y học dân gian cũng là một cách chữa được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng vì sự hiệu quả, an toàn và lành tính. Trong đó, cách đơn giản nhất là sử dụng các loại cây thuốc Nam tự nhiên.

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý

Tại nước ta, các loại cây thuốc Nam thảo dược chủ yếu là những loại mọc hoang dại, tự sinh trưởng trong tự nhiên, một số loại sẽ được trồng nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. 

Điểm chung của các dược liệu này là chứa dược chất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ cải thiện chức năng tình dục, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, tăng cường sinh lý và đẩy lùi các triệu chứng yếu sinh lý hiệu quả…

Tuy nhiên, cách chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam chỉ mang tính hỗ trợ là chính, giảm triệu chứng và cải thiện ham muốn, chức năng sinh lý hơn so với ban đầu. Không có việc chữa khỏi dứt điểm tận gốc bệnh yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam, nhất là với những quý ông bị yếu sinh lý nặng, có liên quan đến các bệnh lý mãn tính trong cơ thể.

ĐỌC THÊM: 12+ Bài Thuốc Ngâm Rượu Tăng Cường Sinh Lý Tốt Nhất

Gợi ý 12 cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý theo kinh nghiệm dân gian

Y học dân gian của nước ta ghi nhận có rất nhiều loại dược liệu tự nhiên chữa yếu sinh lý quý hiếm như:

1. Lá lốt

Lá lốt giúp tăng cường tuần hoàn máu, đảm bảo bơm máu đầy đủ đến các thể hang cơ quan sinh dục, duy trì khả năng cương cứng của dương vật, kéo dài thời gian quan hệ, giúp các quý ông lấy lại đời sống tình dục thăng hoa. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Lá lốt là dược liệu tự nhiên có khả năng tăng tuần hoàn máu và cải thiện tình trạng yếu sinh lý phái mạnh

2. Rễ đinh lăng

Đinh lăng được mệnh danh là “nhân sâm cho người nghèo” chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và đây cũng là cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý được nhiều quý ông sử dụng. Trong Đông y, rễ đinh lăng có vị ngọt, tính hàn, tác dụng chính là bồi dưỡng khí huyết, khai thông huyết mạch, cải thiện yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… 

3. Củ cây hoa súng

Một trong những loại dược liệu thuốc Nam chữa yếu sinh lý hiệu quả theo kinh nghiệm dân gian là củ hoặc rễ của cây hoa súng.

Theo các tài liệu cổ truyền, củ cây hoa súng có tính bình, vị ngọt chát, giúp bồi dưỡng cơ thể, bổ huyết, bổ thận tráng dương, sinh tinh. Chủ trị bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, giảm ham muốn, chứng suy nhược thần kinh…

THAM KHẢO: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường

4. Cây mật nhân

Rễ cây mật nhân chứa hàm lượng cao các hoạt chất gồm tritecpenoit, anxiolytic, quasinoide… có khả năng tác động tích cực đến thần kinh, tăng sinh nội tiết tố sinh lý nam, giảm stress, cung cấp năng lượng, xử lý các rối loạn tình dục, cải thiện sinh lý và ngăn chặn quá trình mãn dục nam.

5. Ba kích tím 

Ba kích tím là vị thuốc quý trong y học cổ truyền và được sử dụng như một bài thuốc Nam chữa yếu sinh lý hiệu nghiệm. Bản chất của ba kích có khả năng bổ thận tráng dương, ích tinh, chữa trị hiệu quả các dạng rối loại tình dục nam như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau lưng mỏi gối, giảm ham muốn và giúp các quý ông bền bỉ, sung sức và thăng hoa khi ân ái. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Ba kích tím là vị thuốc chữa các rối loạn chức năng tình dục hiệu quả

6. Nấm ngọc cẩu

Theo Y học cổ truyền, loại dược liệu này có vị ngọt, hơi chát nhẹ, tác dụng chính là bồi bổ tỳ vị, bổ thận tráng dương, ích tinh, chủ trị chứng yếu sinh lý, liệt dương, giảm ham muốn… 

Dược lý của nấm ngọc cẩu theo các tài liệu khoa học hiện đại chứa nhiều dược chất hóa học cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là chất béo và tinh dầu protodioscin giúp tăng sinh testosterone nội sinh, tăng cường tuần hoàn máu lưu thông đến dương vật…

7. Nấm lim xanh 

Với hàm lượng cao các hoạt chất hóa học cần thiết cho cơ thể như triterpenes, adenosine, ling zhi-8 protein, aromatse, germanium và polysaccharides… Nấm lim xanh có tác dụng tăng sinh nội tiết tố nam, tiêu diệt các gốc tự do, ức chế và làm chậm quá trình mãn dục nam, lão hóa gây giảm sinh lý.

Đồng thời, dược liệu này còn tốt cho chức năng nội tạng, thúc đẩy sự hoạt động của các tạng gan, thận, phù hợp với các quý ông bị bất lực, yếu sinh lý và cải thiện đời sống chăn gối,

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Nấm lim xanh là vị thuốc tự nhiên quý hiếm, cải thiện chức năng gan, thận và bồi dưỡng khí huyết, cải thiện sinh lý nam

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg nấm lim xanh tươi, 3 lít rượu trắng nồng độ từ 35 – 38 độ và bình thủy tinh. 
  • Cắt bỏ phần chân nấm dính gỗ lim, rửa sạch và ngâm trong thau nước muối pha loãng 10 phút, vớt ra phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. 
  • Xếp nấm vào bình thủy tinh, đổ rượu vào đầy bề mặt dược liệu, đậy kín nắp và ngâm ít nhất trong vòng 10 ngày là có thể sử dụng được. Tuy nhiên, ngâm càng lâu rượu càng chất lượng và tốt cho sức khỏe. 
  • Kiên trì uống rượu nấm lim xanh trong vòng 2 – 6 tháng sẽ đạt kết quả cải thiện sinh lý rõ rệt. 

8. Sâm cau

Sâm cau là một trong những loại dược liệu thuốc Nam có tác dụng bổ thận, cải thiện sức khỏe sinh lý nam hiệu quả. Thường dùng để chữa các chứng bệnh như liệt dương, yếu sinh lý, tê thấp, đau lưng mỏi gối và bồi bổ sức lực. 

Do đó, đối với nam giới yếu sinh lý, dùng sâm cau giúp nâng cao sức lực, tăng ham muốn, kéo dài thời gian tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng… rất hiệu quả.

9. Cây sơn thù du

Trong dược học cổ truyền, sơn thù du là vị thuốc có tác dụng bồi dưỡng can thận, ổn định tinh khí, giữ vững hạ nguyên và được dùng trong phổ biến các bài thuốc chữa yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục cho phái mạnh.

10. Gừng tươi

Gừng được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh hô hấp, thiện hệ tiêu hóa, tăng cường tuần hoàn máu, ổn định sức khỏe tim mạch, huyết áp… Đặc biệt, gừng còn được sử dụng như một dược liệu giúp kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ chữa trị yếu sinh lý, cải thiện các rối loạn tình dục liên quan khác cho các quý ông trung niên đang bị lão hóa. 

11. Dâm dương hoắc 

Vị thuốc Nam quý hiếm này được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các bài thuốc chữa yếu sinh lý, liệt dương, di tinh, mộng tinh. Nhờ công dụng chính là bổ thận tráng dương, chống suy nhược cơ thể, bồi dưỡng khí huyết và cải thiện ham muốn tình dục, chất lượng tinh trùng. 

Nam giới yếu sinh lý có thể dùng loại dược liệu này ngâm rượu, sử dụng khoảng 20 – 30ml/ lần, ngày uống 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

12. Rễ cau treo 

Rễ cau treo là phần rễ mọc ngược của cây cau, mọc trồi lên mặt đất. Theo quan niệm trong Đông y, phần rễ này nửa ở dưới, nửa ở trên hấp thu sinh khí trời đất, dương tính cao, bổ thận và tốt cho sức khỏe sinh lý phái mạnh.

Cụ thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình bơm máu đến dương vật, duy trì khả năng cương cứng của dương vật, cải thiện đời sống tình dục. Rất phù hợp dùng cho các quý ông yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, giảm ham muốn… 

XEM THÊM: Bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh chữa khỏi bệnh Yếu Sinh Lý

Một số lưu ý khi chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc tự nhiên

Khi áp dụng cây thuốc nam trị bệnh, các quý ông cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên tìm hiểu kỹ về tính chất, đặc điểm dược lý của từng loại và cách điều chế trước khi sử dụng để tránh gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 
  • Tuân thủ tuyệt đối về liều dùng, nhất là với các bài thuốc uống, rượu thuốc… Tránh lạm dụng hoặc thay thế hoàn toàn cho các chỉ định điều trị y tế của bác sĩ. 
  • Kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Cách chữa này chỉ phù hợp cho các trường hợp nam giới yếu sinh lý mức độ nhẹ.
  • Ngưng sử dụng, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. 

Trên đây gợi ý 12 loại cây thuốc chữa yếu sinh lý hiệu quả, an toàn được nhiều quý ông chọn lựa nhất. Cách chữa này chưa bao giờ bị lãng quên và vẫn được áp dụng tốt trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, khuyến cáo người bệnh vẫn cần phải thăm khám bệnh trước tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn kỹ hơn. 

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger