Đuôi bò hầm đậu đen giúp giảm đau, ngừa viêm xương khớp hiệu quả!

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Đuôi bò hầm đậu đen không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung. Đặc biệt món ăn này có thể giúp hỗ trợ giảm đau, giảm và ngừa viêm xương khớp hiệu quả.

Lợi ích chữa viêm đau xương khớp của món đuôi bò hầm đậu đen

Đuôi bò hầm đậu đen vốn là món ăn quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ bổ dưỡng, món ăn này còn được dùng làm “thuốc” chữa bệnh, trong đó có chữa viêm đau xương khớp.

Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, thành phần đậu đen chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và các acid amin có lợi cho hệ xương, giúp cơ, gân và xương khớp khỏe mạnh, hạn chế hư hại do yếu tố thời gian.

Theo Đông y, đậu đen là có vị ngọt hơi đắng, tính hàn dùng để thanh nhiệt, giải độc, chữa tê bì chân tay, đau đầu gối hoặc thoái hóa khớp hiệu quả.

duoi-bo-ham-dau-den.jpg

Xét về dược tính của đuôi bò, kết quả nghiên cứu của TS Pablo Pacheco tại Viện Neuroethology, ĐH Veracruz (Mexico) đã chứng minh rằng: Đuôi động vật, nhất là đuôi bò có khả năng làm tăng xúc giác, giúp liên kết chặt chẽ cấu trúc của tế bào sụn khớp.

Đặc biệt thành phần của đuôi bò gồm glucid 4%, lipid 22,7%, 26,4%, canxi, photpho và sắt… có khả năng cải thiện tính đàn hồi của cơ và khớp xương. Từ đó, thúc đẩy sự sinh trưởng hệ xương của cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Bên cạnh đó, chất protein trong da, bì ở đuôi bò được cấu thành từ nhiều hoạt chất như: globulin, collagen, keratin, elastin và albumin… Đây đều là những chất tốt cho hệ xương, giúp kiện tỳ, mạnh gân cốt, phát triển cơ bắp và thông huyết mạch. Theo đó, đuôi bò nấu hầm với đậu đen có thể hỗ trợ điều trị chứng viêm đau xương khớp hiệu quả, lành tính.

XEM THÊM: 5 Cách Chữa Đau Xương Khớp Bằng Ngải Cứu Giúp Giảm Đau Ngay

Cách nấu đuôi bò hầm đậu đen đơn giản, hiệu quả

Món đuôi bò hầm đậu đen chế biến không khó. Điều quan trọng là người bệnh cần dùng món ăn đúng cách, đúng liều lượng để không khiến dược tính của đuôi bò và đậu đen bị phản tác dụng.

Dưới đây là “bí kíp” nấu đuôi bò hầm đậu đen được nhiều người bị viêm đau khớp săn lùng nhất hiện nay:

duoi-bo-ham-dau-den1.jpg 

Chuẩn bị: 50g đậu đen và 1 cái đuôi bò (nên chọn loại tươi, đậm màu)

Cách chế biến:

  • Lấy đậu đen rửa sạch, loại bỏ hạt thối, ngâm qua đêm cho đậu mềm.

  • Đuôi bò cạo sạch lông, rửa sạch và chặt thành từng khúc nhỏ.

  • Cho đậu đen và đuôi bò và nồi hầm. Bạn nên thường xuyên vớt bớt bọt, hầm với ngọn lửa nhỏ, từ 45 – 60 phút cho đuôi bò nhừ đều.

  • Nêm gia vị cho vừa miệng rồi bắc nồi xuống.

Bạn nên dùng món ăn này ngay khi còn ấm. Thực hiện khoảng 3 – 4 lần/tuần để nhận thấy triệu chứng viêm đau xương khớp giảm đi rõ rệt, hệ xương khỏe mạnh và cải thiện sức đề kháng hơn.

Lưu ý món đuôi bò hầm đậu đen mặc dù mang đến nhiều lợi ích nhưng không thể thay thế cho các phương pháp điều trị chuyên sâu. Mặt khác chữa bằng món ăn cũng chỉ mang đến hiệu quả chậm và thích hợp với trường hợp nhẹ.

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin liên quan

Bình luận (50)

  1. Vân V says: Trả lời

    Nhà thuốc cho em đặt 1 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh cho bà nội em bị viêm khớp cổ châm với ạ. Nhà thuốc liên hệ lại với em số này nhé 0989****** Em cảm ơn nhiều

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Vân V,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bạn vui lòng để ý điện thoại giúp nhà thuốc, trong hôm nay sẽ có bác sĩ gọi điện lại tư vấn và hỗ trợ bạn gửi thuốc về tận nhà nhé. Cảm ơn bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ.
      Trân trọng!

  2. Thắng sửa điện says: Trả lời

    Cảm ơn tác giả vì bài viết vô cùng hữu ích, tôi đã áp dụng công thức hầm đuôi bò với đậu đen, ăn trong vòng 1 tháng và thấy khớp tay đỡ đau đáng kể. Hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi

  3. Quang Vinh says: Trả lời

    Dùng thuốc xương khớp đỗ minh trong bao lâu thì khỏi được bệnh viêm khớp thưa bác sĩ? Mong bác sĩ phản hồi

    1. nhi lưu says:

      thường thuốc nam đa phần toàn dùng 3 4 tháng đấy anh, vì thuốc tác dụng chậm, không nhanh như thuốc tây anh ạ. Bà em dùng thuốc này chữa viêm khớp đây, bác sĩ tiên lượng dùng 3 tháng. Hết 3 tháng bà em cũng đi lại chậm chậm được rồi, không còn đau nhức nữa nhưng nhà em vẫn tiếp tục lấy thêm 1 tháng nữa cho bà dùng để cho dứt điểm

    2. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Quang Vinh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian sử dụng thuốc của mỗi bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng bệnh, mức đô đáp ứng thuốc, thói quen sinh hoạt, chế độ kiêng khem,…. Nếu bệnh nhân đáp ứng thuốc tốt, tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ mất trung bình khoảng 2-3 tháng để xương khớp phục hồi bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    3. PK Store says:

      cụ thể là phải kiêng những gì khi dùng thuốc xương khớp thế nhà thuốc? Nhà thuốc nói rõ hơn được không?

    4. Hà lê MH says:

      Đây đọc bài này nè bác, bác sĩ Tuấn của đỗ minh đường trả lời trên báo sức khoẻ đời sống luôn đây, bác kéo xuống gần cuối ấy, có đoạn bác sĩ Tuấn trả lời những lưu ý khi sử dụng thuốc để đạt hiệu quả cao đó, bác sĩ bảo không cần kiêng quá mức mà chỉ cần hạn chế là đã ok rồi

  4. Vũ Ngọc Long says: Trả lời

    Hoá ra nhà thuốc này ở gần nhà tôi, nhà tôi ở ngay Đội Cấn. Mai qua khám thử cái chân xem sao, dạo này đầu gối cứ nhức nhức, leo cầu thang tí mà nó nhức buốt, khó chịu lắm

  5. Lê Hoa says: Trả lời

    Đuôi bò tôi ăn đúng 1 lần xong sợ, sau chả dám ăn nữa, ăn 2 miếng xong nôn sạch. Ai không quen ăn hơi khó ăn đấy, nó không ngon tẹo nào, thấy cứ ghê ghê

    1. Vân Khanh says:

      Vậy chắc bác ăn không quen rồi chứ em thì lại nghiện cái món này. Trước em toàn mua về hầm với khoai tây, thay đổi cách chế biến, nêm nếm tẩm ướp ngon là ăn bon mồm luôn đó bác. Món tủ của em, giờ đọc bài này mới biết đuôi bò cũng bổ cho xương khớp, kiểu này chắc phải chăm ăn haha

  6. Linh Ngọc Trần says: Trả lời

    phác đồ 3 trong 1 của nhà thuốc có cả làm vật lí trị liệu. Vậy nếu dùng thuốc trong 2 tháng thì phải đến làm vật lí trị liệu trong suốt 2 tháng đó, bao giờ hết thuốc thì dừng không làm nữa hay thế nào nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Linh Ngọc Trần,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Số buổi vật lí trị liệu trong liệu trình điều trị sẽ dao động tuỳ theo tình trạng bệnh, mức độ đau nhức của người bệnh. Nếu tình trạng bệnh nhẹ thì chỉ cần làm khoảng 7-10 buổi, tuy nhiên, nếu tình trạng nặng thì có thể làm trên 20 buổi bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Corona Ngọc says:

      Trước em bị đau mỏi cổ vai gáy, làm xoa bóp châm cứu ở đây bác sĩ cũng cho làm 7 buổi thôi là đỡ đau mỏi, dễ chịu hơn nhiều rồi. Còn lại cái chính vẫn là dùng thuốc đó chế, vì thuốc nó đi sâu vào trong cơ thể mới giải độc, tiêu viêm được. Vật lí trị liệu tác động bên ngoài nên nó gọi là hỗ trợ thêm cho đỡ đau nhức thôi

    3. Thiên An says:

      Chắc bạn đau mỏi nhẹ nên bác sĩ cho làm 7 buổi chứ mẹ tớ bị thoái hoá đốt sống cổ, phải làm 22 buổi trị liệu, kết hợp cả châm cứu + bấm huyệt mới giảm đau được đấy. Làm ít hay nhiều nó phụ thuọc mức độ bệnh cả. Nhưng làm trị liệu này tốt, an toàn mà lưu thông kinh mạch nữa, chữa xương khớp ở đây thì nên kết hợp làm trị liệu luôn cho nhanh khoẻ.

    4. Nhân sâm Hàn Quốc says:

      Chi phí vật lí trị liệu ở đây hết khảong bao nhiêu tiền 1 buổi thế mọi người?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger