Mộng Tinh Nhiều Có Bị Vô Sinh Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Mộng tinh Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Mộng tinh nhiều có bị vô sinh không là thắc mắc chung của nhiều người. Thực tế, mộng tinh không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý. Tuy nhiên mộng tinh quá thường xuyên có thể gây ra nhiều vấn đề bất thường khác. 

Mộng tinh nhiều có bị vô sinh không?

Mộng tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường, chỉ những người tự đạt cực khoái và xuất tinh trong lúc ngủ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe chung. Tuy nhiên mộng tinh với tần suất cao có gây ra nhiều vấn đề không mong muốn.

Vậy mộng tinh nhiều có bị vô sinh không? Theo các chuyên gia, mộng tinh nhiều ở nữ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên điều này có thể làm tăng khả năng vô sinh ở nam giới.

Mộng tinh nhiều giảm chất lượng và số lượng tinh trùng
Mộng tinh nhiều giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Thông thường, tần suất mộng tinh chỉ dao động từ 1 – 3 lần/ tháng. Với tần suất này, “giấc mơ ướt” hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản ở nam giới.

Tuy nhiên mộng tinh nhiều lần ở nam (trên 5 lần/ tháng hoặc nhiều hơn) có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Thường là do các nguyên nhân sau:

  • Giảm chất lượng và số lượng tinh trùng
  • Cơ thể mệt mỏi và suy nhược
  • Rối loạn chức năng tình dục

ĐỌC THÊM: Mộng Tinh Ở Phụ Nữ Là Do Đâu? Cách Điều Trị Hiệu Quả

6 Cách khắc phục chứng mộng tinh 

Để giảm tần suất mộng tinh và phòng ngừa vô sinh, nam giới cần có những biện pháp điều trị thích hợp.

1. Ngủ với tư thế phù hợp

Tư thế ngủ tốt nhất là nên nằm ngửa, thẳng người. Tư thế này giúp giảm tỷ lệ tiếp xúc giữa cậu bé với các vật dụng xung quanh trong khi ngủ, không có sự kích thích sẽ không gây mộng tinh. 

Ngoài ra nên mặc quần áo thoải mái khi ngủ. Tránh mặt đồ lót quá bó sát cậu nhỏ.

2. Quan hệ tình dục lành mạnh

Để giảm bớt tần suất mộng tinh, nam giới nên quan hệ tình dục đều đặn ít nhất 1 lần/ tuần hoặc thủ dâm 2 – 3 lần/ tuần. Điều này vừa giúp thỏa mãn nhu cầu, giải phóng tinh binh vừa cân bằng hormone sinh dục, hạn chế mộng tinh.  

Quan hệ tình dục lành mạnh
Quan hệ tình dục lành mạnh với tần suất thích hợp để thỏa mãn nhu cầu tình dục, giảm tần suất mộng tinh

3. Giữ tâm lý thoải mái

Tâm lý căng thẳng khiến nam giới mất hứng thú, không có nhu cầu tình dục, dễ dẫn đến mộng tinh.

Tốt nhất nên giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng quá mức bằng các biện pháp như nghỉ ngơi, thư giãn, thể dục thể thao… hoặc chia sẻ với bạn tình để được thông cảm. 

4. Thiết lập lối sống lành mạnh

Nên dành nhiều thời gian tập thể dục, chơi thể thao, uống nhiều nước, tăng cường bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ những thực phẩm lành mạnh như thịt, cá trứng, trái cây, rau xanh…

Đặc biệt, tránh dùng nhiều rượu bia, không hút thuốc lá hoặc bất kỳ chất kích thích nào khác. 

5. Tránh tạo kích thích vào ban ngày

Không xem những bộ phim hoặc hình ảnh khiêu dâm trước khi đi ngủ, không tự tạo kích thích mà không xuất tinh. Bởi những điều này có thể khiến nam giới bị mộng tinh nhiều hơn.

6. Thăm khám

Nếu mộng tinh nhiều lần hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý, nam giới nên thăm khám chuyên khoa. Tại bệnh viện, nam giới còn được kiểm tra khả năng sinh sản và chức năng tình dục.

Nếu mộng tinh gây vô sinh hoặc làm rối loạn chức năng tình dục, bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị chuyên sâu hơn. Tùy thuộc vào tình trạng, có thể tiến hành trị liệu tâm lý hoặc dùng thuốc chống trầm cảm.

Nội dung bài viết là những thông tin giúp giải đáp “Mộng tinh nhiều có bị vô sinh không?”. Đối với nam giới, mộng tinh với tần suất cao có thể gây rối loạn chức năng tình dục và tăng nguy cơ vô sinh. Vì vậy phái mạnh cần áp dụng những biện pháp điều trị thích hợp để bảo vệ chức năng sinh sản.

Tham khảo thêm:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger