Cả đời không lo đau nhức xương khớp nhờ uống nước ép tốt cho xương khớp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp thực sự mang đến những lợi ích cho những người mắc bệnh xương khớp. Đặc biệt nhiều loại nước ép tốt cho xương khớp như dứa có khả năng đẩy nhanh tốc độ phục hồi và duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Đồng thời hỗ trợ giảm viêm và đau.

Tìm hiểu tác dụng trị viêm khớp, đau nhức xương khớp của dứa

Dứa (quả thơm) chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa protein có khả năng giảm viêm và giảm đau, đặc biệt là trong các trường hợp viêm khớp và đau nhức xương khớp.

Bromelain hoạt động bằng cách giảm sản xuất các chất gây viêm trong cơ thể và tăng cường sự tiêu hóa của các protein có thể góp phần vào tình trạng viêm và đau. Điều này có thể giúp giảm sưng, đau và cứng khớp ở những người bị viêm khớp.

Tác dụng trị viêm khớp, đau nhức xương khớp của dứa
Thành phần của quả dứa chứa Bromelain giúp kháng viêm bằng cách giảm sản xuất các chất gây viêm trong cơ thể

Nhiều công trình nghiên cứu cũng đã chứng minh và công bố về hiệu quả giảm viêm, giảm đau của dứa trên tờ tạp chí Phytotherapy Research số tháng 2/2013 hay  European Journal of Sports Science vào tháng 3/2016…

Ngoài bromelain, dứa còn giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, một thành phần quan trọng của xương và sụn. Điều này có thể giúp cải thiện sức khỏe xương khớp và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp.

Nhìn chung các hoạt chất có trong loại quả này có vai trò như một loại thuốc chống viêm, giảm đau tự nhiên nên có khả năng điều trị viêm khớp, đau nhức xương khớp rất tốt. Chính vì thế mà bạn có thể uống một ly nước ép dứa dứa tốt cho xương khớp mỗi ngày.

Tác dụng khác của dứa 

Ngoài nước ép dứa tốt cho xương khớp, loại quả này cũng mang đến những công dụng sau:

  • Tốt cho thận: Lượng kali dồi dào trong dứa sẽ giúp thúc đẩy chức năng thận của cơ thể.
  • Chống oxy hóa: Vitamin C, chất chống oxy hóa tự nhiên có trong dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể, dưỡng da đẹp từ trong ra ngoài.
  • Bảo vệ tim mạch: Chỉ cần 2-3 ly nước dứa ép mỗi tuần sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, bảo vệ hệ tim mạch, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim
  • Tốt cho thị lực: Trong dứa có chứa chất beta-carotene và vitamin A rất tốt cho mắt. Uống nước ép dứa sẽ giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa tình trạng giảm thị lực ở người cao tuổi. Những bạn làm công việc văn phòng hay công việc phải sử dụng máy tính nhiều hãy tự bảo vệ sức khỏe bằng cách ăn nhiều dứa.
  • Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Nước ép dứa có vai trò quan trọng trong việc duy trị nồng độ đường trong máu, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.

XEM THÊM: Công Dụng Tuyệt Vời Của Trái Cherry Trong Chữa Bệnh Lý Xương Khớp

Cách làm nước ép tốt cho xương khớp

Cách sử dụng dứa điều trị viêm khớp như thế nào, cùng xem những cách dưới đây và bắt tay vào áp dụng ngay để thấy sự thay đổi bất ngờ.

Chuẩn bị

  • 1 quả dứa
  • 1 củ cà rốt
  • 3 nhánh cần tây
  • 1 nửa quả chanh
Cách làm nước ép tốt cho xương khớp
Cách làm nước ép dứa tốt cho xương khớp, giúp giảm nhanh tình trạng viêm và đau nhức
 

Cách làm

Bước 1: Dứa làm sạch vỏ, lọc lấy phần ruột bên trong tức là phần lõi của quả dứa (phần có chứa nhiều vitamin nhất). Các nguyên liệu còn lại rửa sạch, cà rốt gọt vỏ

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay ép lấy nước, chú ý với chanh bạn cho cả quả, bao gồm cả vỏ chanh. Không nên chỉ lọc lấy riêng phần nước cốt bởi vỏ chanh có chứa nhiều tinh dầu rất tốt.

Bước 3: Lọc lấy phần nước cốt, đổ ra cốc.

Cách dùng

  • Uống ly nước này 2 lần mỗi tuần, uống vào buổi trưa, chiều hoặc uống khi cơn đau nhức xương khớp phát tác, hiệu giảm đau sẽ tốt và an toàn hơn nhiều so với việc uống thuốc tân dược.
  • Những bệnh nhân bị viêm khớp, đau nhức khớp, thoái hóa khớp nên kiên trì thực hiện cách này hàng tuần để thấy sự thay đổi.
  • Hãy kết hợp với việc ăn dứa thường xuyên để sức khỏe toàn diện được nâng cao

Không thể không công nhận công dụng hữu hiệu của nước ép tốt cho xương khớp. Nhìn chung nước ép dứa là một loại thức uống thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giảm viêm và sưng đau. Vì thế bạn có thể thường xuyên uống loại nước ép này.

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Bình luận (30)

  1. Vương Ngọc Long says: Trả lời

    Thuốc ngâm rượu trong liệu trình xương khớp đỗ minh là thuốc uống hay xoa bóp vậy? Tôi bị đau dạ dày tá tràng có uống được bài thuốc này không? Bác sĩ tư vấn cho tôi với, số điện thoại tôi đây 0913******

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Vương Ngọc Long,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh kê đơn tùy chỉnh theo tình trạng sức khỏe của từng người. Bệnh nhân có bệnh nền có liệu trình riêng để điều trị, bác sĩ sẽ có sự gia giảm và điều chỉnh các loại thuốc do đó bạn không cần lo lắng quá về vấn đề này nhé. Rươu thuốc trong bài thuốc xương khớp là rượu uống, bệnh nhân sẽ uống theo liều lượng bác sĩ chỉ định bạn nhé. Để biết chi tiết về liệu trình điều trị, các lưu ý và được giải đáp thắc mắc, bạn vui lòng đến 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường để được bác sĩ tư vấn nhé:
      – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger