Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần: Cơ chế, ưu nhược điểm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần là phương pháp điều trị bệnh bằng công nghệ hiện đại. Kỹ thuật này tác động trực tiếp lên dương vật, cải thiện các vấn đề rối loạn sinh lý tại đây.

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần
Chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần là phương pháp chữa bệnh hiện đại đem lại hiệu quả cao và an toàn

Thế nào là chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần?

Chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần là phương pháp sử dụng bước sóng ngắn phù hợp để tác động trực tiếp lên dương vật của nam giới. Dưới sự tác động của dòng điện xoay chiều tần số cao, bước sóng cao tần có khả năng làm tăng nhiệt độ tại tổ chức, kích thích tạo ra phản ứng sinh học và giãn mạch.

Nhờ vậy việc sử dụng sóng cao tần sẽ tăng tuần hoàn máu, khiến dương vật cương cứng nhanh và lâu hơn khi có kích thích tình dục, kéo dài cuộc yêu viên mãn cùng người ấy. 

Ngoài ra phương pháp dùng sóng cao tần còn giúp giảm triệu chứng của các rối loạn như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… nam giới sung mãn hơn. Bên cạnh các bệnh Nam khoa, kỹ thuật này còn được ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh lý khác như bệnh xương khớp, tim mạch, huyết học… 

Cơ chế trị bệnh

Dưới tác động của sóng cao tần, dương vật sẽ được kích thích tích cực, cải thiện xuất tinh sớm nhờ vào các cơ chế sau:

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần
Dưới tác động của sóng cao tần, dương vật được kích thích giãn nở, tăng tuần hoàn máu và cải thiện các rối loạn sinh lý
  • Thúc đẩy tuần hoàn máu: Năng lượng sóng cao tần tác động trực tiếp lên dương vật, vùng bẹn và bìu, làm giãn nở các mạch máu, tăng sản sinh lượng nitric oxide. Điều này giúp máu huyết lưu thông đến dương vật nhiều hơn, cải thiện các rối loạn sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… 
  • Kích thích tăng số lượng mạch máu nhân tạo: Sóng cao tần giúp thúc đẩy quá trình hình thành và tái tạo các mạch máu mới tại dương vật. Nhờ đó giúp tăng cường các yếu tố nội mạch và duy trì sự phát triển ổn định của tế bào đó, cải thiện rõ rệt tình trạng xuất tinh sớm. 
  • Đào thải các xơ vữa trong lòng mạch: Sự rối loạn nội tiết tố, cholesterol và lipid trong máu là những yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm. Chúng tích tụ quá mức thành các mảng xơ vữa làm hẹp lòng mạch và ức chế quá trình lưu thông máu đến dương vật. Nhưng dưới tác động của sóng cao tần, các mảng xơ vữa này sẽ được đánh tan và đào thải ra khỏi cơ thể.

Ưu và nhược điểm

Sóng cao tần là bước sóng ngắn được sử dụng an toàn trong y học và đặc biệt an toàn, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chất lượng tinh trùng hay khả năng sinh sản của nam giới. Nhưng song song đó, biện pháp này cũng tồn tại một số mặt hạn chế nhất định.

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần
Dùng sóng cao tần chữa xuất tinh sớm là phương pháp hiệu quả, an toàn và không tác dụng phụ

Ưu điểm

  • Chữa bệnh dựa trên cơ chế tác động sóng cao tần lên dương vật, không can thiệp ngoại khoa nên không có đau đớn.
  • Mức độ an toàn cao, không gây ra các rủi ro.
  • Thời gian điều trị ngắn, giúp tiết kiệm thời gian. Mỗi đợt điều trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần chỉ mất từ 15 – 20 phút.
  • Không nhất thiết phải kết hợp với dùng thuốc.
  • Đem lại hiệu quả dài lâu, tối thiểu 3 năm kể từ thời điểm trị liệu; 

Nhược điểm

  • Cần thực hiện ở những nơi uy tín.
  • Chi phí cao.
  • Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần chỉ là biện pháp tạm thời, sau một thời gian nhất định bệnh sẽ tái phát ở một số người. Vì cơ chế của sóng cao tần chỉ loại bỏ triệu chứng, không tác động sâu vào căn nguyên.

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần hiệu quả không?

Một thống kê cho thấy, có khoảng 80% trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm được chữa khỏi hoàn toàn nhờ sử dụng sóng cao tần. Vì vậy, có thể nhận định rằng đây là phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Ngoài ra, hiện nay vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng hay thông tin nào cho thấy liệu pháp này gây ra tác dụng phụ nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa thực hiện. 

Thời gian điều trị khỏi bệnh còn thuộc vào các yếu tố như mức độ nghiêm trọng, nguyên nhân gây bệnh và cơ địa thể trạng của bệnh nhân. Cụ thể:

  • Phác đồ điều trị xuất tinh sớm thường mất 2 – 6 lần sẽ khỏi;
  • Khoảng cách giữa các đợt trị liệu khoảng 7 – 10 ngày; 

Với những trường hợp bị xuất sinh sớm mức độ nhẹ chỉ cần thực hiện 1 – 2 liệu trình bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt. Tuy nhiên, những trường hợp bệnh nặng hơn có thể sẽ phải thực hiện từ 2 liệu trình trở lên mới có kết quả. 

Tuy nhiên cũng có những trường hợp phải thực hiện lâu hơn mới có kết quả do bệnh nặng hơn hoặc kèm theo các vấn đề khác như rối loạn cương dương, yếu sinh lý...

Quy trình chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần 

Quy trình này gồm những bước cơ bản sau:

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần
Quy trình chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần khá nhanh, chỉ khoảng 15 – 20 phút
  • Bước 1: Thăm khám, chẩn đoán tìm ra nguyên nhân và mức độ bệnh nặng hay nhẹ, sau đó bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị với lộ trình phù hợp. 
  • Bước 2: Vệ sinh vùng kín, vùng da xung quanh và xịt thuốc tê vào dương vật tại khu vực được chỉ định.
  • Bước 3: Tiến hành chiếu sóng cao tần trực tiếp lên dương vật, chủ yếu tập trung vào khu vực bị tắc nghẽn trong vòng 15 phút. 
  • Bước 4: Sau quá trình tác động bơm hút chân không tạo áp lực vào dương vật, bác sĩ sẽ chuyển sang massage phục hồi bằng nước nhằm điều hòa khí huyết, giảm mức độ nhạy cảm của dương vật. 
  • Bước 5: Bệnh nhân nghỉ ngơi và được tư vấn cách vệ sinh, chăm sóc, các kiêng cữ trong quá trình điều trị và kê toa một số loại thuốc hỗ trợ nếu mắc các bệnh lý khác. 
  • Bước 6: Bệnh nhân ra về trong ngày. Quay trở lại bệnh viện sau khoảng 10 ngày để thực hiện đợt trị liệu kế tiếp. 

Chi phí chữa xuất sinh sớm bằng sóng cao tần 

Chi phí cho một đợt trị liệu xuất sinh sớm bằng sóng cao tần dao động từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ (chưa bao gồm các chi phí khác như khám, thuốc…).

Tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ và tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ chỉ định số lần trị liệu phù hợp. Vì vậy, mỗi trường hợp sẽ có mức chi phí điều trị khác nhau, không có con số cụ thể. 

Lưu ý cần biết khi chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Mặc dù sóng cao tần được sử dụng an toàn trong điều trị xuất sinh sớm, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần
Kết hợp tập các bài tập Kegels trong quá trình trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần để tăng hiệu quả
  • Tuân thủ tuyệt đối lộ trình điều trị do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.
  • Không nên quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trong quá trình điều trị để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.
  • Để tăng cường cải thiện chức năng sinh lý, nam giới cần:
    • Tăng cường tập luyện các bài tập chống xuất tinh sớm như Kegel, yoga…
    • Điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa các chất hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm như hàu, trứng gà, thịt bò, gừng, giá đỗ, socola đen…
    • Tránh dung nạp các loại thực phẩm không tốt như thức ăn nhiều dầu mỡ, món ăn mặn, các chất kích thích… 
    • Duy trì tinh thần thoải mái, ổn định, suy nghĩ tích cực về bệnh, tránh stress, căng thẳng quá mức.
    • Thực hiện lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, tránh thức khuya hoặc lao động quá sức. 
  • Trong quá trình điều trị nếu xuất hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào, hãy thông báo ngay cho bác sĩ để có cách xử lý kịp thời. 

Nhìn chúng phương pháp trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần giúp giảm nhanh các triệu chứng của xuất tinh sớm, rối loạn dương và một số tình trạng khác. Tuy nhiên liệu trình thường kéo dài và có chi phí cao.

ĐỌC NGAY:

Tin liên quan

Bình luận (60)

  1. phịch thủ phương bắc says: Trả lời

    bữa tôi cũng mua thuôc nam điều trị xuất tinh sớm mà thấy ko đâu ra đâu, thành phần ko rõ ràng, hiệu quả thì ko có giờ đọc bài này có nhắc đến thuốc nam thấy hãi quá, ko dám chơi liều nữa

    1. Tân Thành Trung says:

      Thuốc thì cũng có thuốc this thuốc that chứ bác, đâu phải thuốc nào cũng dở tệ đâu, tại bác ko tìm hiểu kỹ mua trúng thuốc dởm thì trách ai. Thuốc sinh lý đỗ minh được lên báo, được nhiều người review rồi nên k phải lo đâu, báo vtc cũng khen về bài thuốc đấy.

  2. Thúy Hạnh says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi chồng tôi bị đau bao tử, trong liệu trình điều trị lại có rượu hồi xuân phục dương thang vậy có ảnh hưởng đến bệnh đau bao tử ko, sợ uống nhiều rượu quá bệnh đau bao tử trở nặng

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Thúy Hạnh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Rượu hồi xuân phục dương thang có tác dụng tăng sinh hormone nam, gia tăng sức bền, sự dẻo dai của phái mạnh. Thông thường, bệnh nhân chỉ sử dụng tầm 10 – 20ml rượu cho mỗi lần dùng, không quá nhiều nên không gây ảnh hưởng đến dạ dày bạn nhé. Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger