Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Cách phân biệt

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới xuất tinh nhanh chóng khi giao hợp, thường là dưới 2 phút trong trạng thái không tự chủ. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? 
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? 

Xuất tinh sớm không nhất thiết phải là dấu hiệu của yếu sinh lý, nhưng nó có thể là một vấn đề sức khỏe tình dục. Yếu sinh lý là tình trạng không thể đạt hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật đủ lâu để có quan hệ tình dục thỏa đáng.

Trong khi đó, xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh diễn ra quá nhanh, thường là trong vòng 1 – 2 phút sau khi bắt đầu quan hệ tình dục.

Mặc dù xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai vấn đề khác nhau, chúng có thể ảnh hưởng lẫn nhau. Xuất tinh sớm có thể gây ra căng thẳng, lo lắng và làm giảm sự tự tin, dẫn đến yếu sinh lý. Ngược lại, một số trường hợp yếu sinh lý có thể gây ra xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? 
Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là 2 căn bệnh nam khoa độc lập nhưng có mối liên hệ mật thiết với nhau 

Cần làm gì để điều trị xuất tinh sớm, cải thiện sinh lý?

Nếu bạn đang gặp vấn đề với xuất tinh sớm hoặc có những lo ngại về sức khỏe tình dục, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn, hỗ trợ bạn trong việc xác định và điều trị vấn đề.

Dưới đây là một số biện pháp thường dùng:

1. Điều chỉnh tâm lý

Tâm lý có mối liên kết chặt chẽ trong đời sống tình dục, nó là sợi dây gắn kết cảm xúc giúp nam giới dễ dàng đạt được khoái cảm thăng hoa. Và chỉ khi bạn thực sự thoải mái, hạnh phúc khi ân ái mới có thể đạt được cuộc yêu chất lượng, cả hai cùng đê mê, hưng phấn.

Ngoài ra, tinh thần thoải mái còn giúp nam giới duy trì ham muốn vừa phải trong chuyện tình dục, không còn bị yếu sinh lý hay xuất tinh sớm do tâm lý. Vì vậy cần học cách duy trì suy nghĩ tích cực, quản lý cảm xúc ổn định, tránh căng thẳng và lo âu quá mức để có đời sống tình dục viên mãn như ý. 

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? 
Tinh thần thoải mái, hạnh phúc giúp cuộc yêu kéo dài lâu hơn, đem lại cảm giác thỏa mãn, thăng hoa cho cả hai

2. Các thủ thuật kéo dài thời gian quan hệ

Có một số thủ thuật có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ:

  • Kỹ thuật dừng và bắt đầu: Khi cảm thấy gần đến điểm cao trào, hãy dừng hoạt động tình dục trong vài phút rồi tiếp tục.
  • Kỹ thuật ép: Dùng ngón tay và ngón cái để nhẹ nhàng ép dương vật ở đầu hoặc cơ sở trong vài giây khi cảm thấy sắp xuất tinh.
  • Sử dụng bao cao su: Bao cao su có thể giảm độ nhạy cảm của dương vật.
  • Thay đổi tư thế quan hệ: Một số tư thế có thể giúp kiểm soát tốt hơn về tốc độ và độ sâu của sự xâm nhập.
  • Tập luyện cơ Kegel: Tăng cường cơ dưới vùng chậu có thể giúp kiểm soát xuất tinh.
  • Tập trung vào hơi thở: Hít thở sâu và chậm có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và tăng kiểm soát.
  • Sử dụng kem hoặc xịt chống xuất tinh sớm: Các loại xịt hoặc thuốc bôi chống xuất tinh sớm có thể giảm độ nhạy cảm của dương vật.
  • Trò chuyện với đối tác: Giao tiếp cởi mở với đối tác có thể giúp tìm ra những phương pháp phù hợp và tạo sự thoải mái.

3. Ăn uống khoa học

Tránh dùng rượu bia, chất kích thích. Ngoài ra nam giới bị xuất tinh sớm nên hạn chế ăn những món chiên xào, nhiều dầu mỡ, các loại thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản, chất béo công nghiệp…

Nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tốt cho sinh lý nam với những nhóm chất sau:

  • Vitamin, khoáng chất trong rau xanh, củ quả, trái cây tươi;; 
  • Chất béo tốt, omega-3 như các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, dầu cá, hạt chia, bơ… 
  • Protein như thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, hạt, ngũ cốc… 

Nguyên tắc ăn uống chính là ăn đồ tươi sống, sạch, chế biến thanh đạm, ít gia vị. Bổ sung dưỡng chất đa dạng, vừa đủ, không thừa không thiếu. 

4. Sinh hoạt lành mạnh

Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và không thức khuya. Đây là những yếu tố cần có để có một sức khỏe và sinh lý tốt. Đặc biệt những giấc ngủ chất lượng sẽ giúp tăng sinh testosterone, tăng ham muốn tình dục. Đồng thời kiểm soát sự xuất tinh và sự cương cứng của dương vật khi quan hệ. 

5. Quan hệ tình dục an toàn, điều độ

Tùy theo độ tuổi, thể trạng và nhu cầu ham muốn mà duy trì tần suất quan hệ tình dục phù hợp, tránh quá mức. Điều này giúp giữ cho đời sống tình dục được viên mãn, cải thiện các rối loạn như xuất tinh sớm, yếu sinh lý… Đồng thời cho phép cơ thể phục hồi và tăng lượng tinh trùng tốt.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? 
Quan hệ tình dục điều độ giúp duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh, cải thiện xuất tinh sớm và yếu sinh lý

6. Tập thể dục thể thao vừa sức

Việc tập luyện hàng ngày giúp tăng cường sức bền, thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ cải thiện vấn đề rối loạn sinh lý. Đặc biệt những bài tập chống xuất tinh sớm như Kegel, yoga, gym, chạy bộ, bơi lội, đẩy tạ… có thể giúp bạn điều trị các rối loạn và kéo dài thời gian quan hệ một cách tốt nhất.

Chính vì thế nam giới bị xuất tinh sớm nên dành từ 30 – 45 phút/ ngày để tập luyện với những bài tập thích hợp. Không nên luyện tập gắng sức.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không và cách cải thiện tăng cường sinh lý hiệu quả. Thông tin chỉ mang tính tham khảo, nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng thăm khám tại bệnh viện để được tư vấn, chẩn đoán chính xác nhất. 

THAM KHẢO THÊM:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger