Vật lý trị liệu xuất tinh sớm cho nam giới đơn giản tại nhà

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Vật lý trị liệu xuất tinh sớm là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Phương pháp này được áp dụng nhiều trong các phác đồ hiện đại do mang đến hiệu quả cao.

Vật lý trị liệu xuất tinh sớm
Vật lý trị liệu xuất tinh sớm cho nam giới đơn giản, cải thiện nhanh tình trạng

Vật lý trị liệu trị xuất tinh sớm hiệu quả không?

Vật lý trị liệu có thể hỗ trợ trong việc điều trị xuất tinh sớm một cách hiệu quả. Phương pháp này thường tập trung vào việc cải thiện sức khỏe, chức năng của hệ thống sinh sản và hệ thống cơ bắp xung quanh, bao gồm cả cơ vùng chậu. 

Cụ thể những lợi ích mà bạn có thể đạt được:

  • Tăng cường cơ vùng chậu: Bài tập Kegel và các phương pháp tương tự giúp tăng cường cơ vùng chậu. Từ đó cải thiện khả năng kiểm soát và chống lại xuất tinh sớm.
  • Cải thiện kiểm soát thần kinh: Những kỹ thuật vật lý trị liệu giúp tăng cường sự nhận thức và kiểm soát các cơ liên quan đến quá trình xuất tinh. Qua đó giảm tần suất của xuất tinh sớm.
  • Giảm stress và thư giãn: Stress và lo lắng có thể là những nguyên nhân chính của yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm do tâm lý… Vật lý trị liệu giúp giảm bớt căng thẳng tinh thần, từ đó cải thiện tình trạng bệnh.
  • Cải thiện khả năng kiểm soát các phản ứng của cơ thể: Sử dụng các thiết bị để giúp người bệnh học cách nhận biết và kiểm soát các phản ứng cơ thể. Khi đó nam giới có thể hiểu và điều chỉnh cách thức cơ thể họ phản ứng trong quá trình giao hợp.

Tuy nhiên, hiệu quả của vật lý trị liệu có thể khác nhau đối với từng cá nhân. Nó thường được sử dụng kết hợp với các phương pháp khác như tư vấn, liệu pháp hành vi và đôi khi là thuốc. Quan trọng nhất, bất kỳ phương pháp điều trị nào cũng nên được thảo luận và theo dõi bởi một chuyên gia y tế có kinh nghiệm.

Các phương pháp vật lý trị liệu chữa xuất tinh sớm

Hiện nay, tại Việt Nam ứng dụng đa dạng các phương pháp vật lý trị liệu chữa xuất tinh sớm như: 

1. Xoa bóp, bấm huyệt

Xoa bóp, bấm huyệt chữa xuất tinh sớm bao gồm việc kích thích vật lý trực tiếp vào các cơ quan thụ cảm, huyệt vị có liên quan đến cơ quan sinh dục. Từ đó gây ra những thay đổi tích cực về nội tiết, thần kinh, tuần hoàn máu…, cải thiện tình trạng.

Vật lý trị liệu xuất tinh sớm
Xoa bóp bấm huyệt tác làm thay đổi nội tiết, thần kinh, cải thiện chứng xuất tinh sớm

Hướng dẫn cách thực hiện như sau:

  • Cách thứ 1: Hãy xác định trước huyệt Nội quan trên bàn tay. Khi bắt đầu quan hệ, người vợ hãy dùng 2 ngón cái bấm mạnh vào 2 huyệt này trong vòng 10 phút. Nếu người chồng có cảm giác đau nhức, tê bì tại chỗ chứng tỏ có tác dụng. Cách này giúp giảm bớt sự nhạy cảm của cơ thể, nhất là đối với dương vật trong khi quan hệ. 
  • Cách thứ 2: Bấm huyệt Hội âm (nằm ở nút đáy chậu) giúp chữa nhiều bệnh của hệ sinh dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh… Khi bắt đầu quan hệ, nam giới dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa ấn mạnh vào huyệt Hội âm trong khoảng 10 phút với một lực đủ mạnh. Thực hiện đúng sẽ giúp giảm bớt sự hưng phấn, cân bằng thần kinh và kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Cách thứ 3: Cách này khá phức tạp, chia làm 2 bước thực hiện: 
    • Trước khi quan hệ: Tiến hành bấm các huyệt gồm Khí hải, Quan nguyên, Tam âm giao, Khúc cốt, Mệnh môn, Thận du mỗi huyệt khoảng 30 giây. 
    • Trong khi quan hệ: Cần nhờ đến sự hỗ trợ của người vợ, dùng tay nắm lấy bao tinh hoàn và kéo xuống liên tục từ 5 – 10 lần. Trong lúc này, người chồng thực hiện bấm huyệt Hội âm như cách 2. Đến khi có cảm giác muốn xuất tinh thì co thắt hậu môn lại, giữ chặt đợi cho cảm giác muốn xuất tinh qua đi.

2. Vật lý trị liệu cơ học

Đây là các bài tâp vật lý trị liệu có tác dụng chống xuất tinh sớm. Cơ chế của phương pháp này là tác động tích cực đến nhóm cơ vùng chậu, tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật. Từ đó tăng ham muốn tình dục và phục hồi chức năng sinh lý bình thường.

Liệu pháp này đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng và kiên trì tập luyện mới đạt được kết quả như mong đợi. 

Vật lý trị liệu xuất tinh sớm
Vật lý trị liệu cơ học là các bài tập tăng cường sức mạnh cơ PC, cơ bắp giúp nam giới kiểm soát sự xuất tinh tốt hơn

Hướng dẫn một số bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà gồm:

Bài tập luyện cơ PC trị xuất tinh sớm

Cơ PC (cơ mu cụt) là nhóm cơ nối từ xương mu đến vùng xương cụt. Cơ này có nhiệm vụ điều tiết hoạt động tiểu tiện và co thắt đẩy tinh dịch ra ngoài. Do đó, chỉ cần tập các bài tập trị liệu đúng cách sẽ giúp nam giới lấy lại khả năng kiểm soát sự xuất tinh đúng thời điểm mong đợi. 

Thực hiện:

  • Bài 1: Xác định vị trí cơ PC bằng cách đặt 1 – 2  ngón tay vào vùng dưới bìu. Sau đó dùng 1 lực co thắt lại giống như khi đi tiểu. 
  • Bài 2: Khi đi tiểu, hãy chọn lúc dòng nước tiểu nhẹ nhất và cố gắng ngắt nó lại. Giữ trạng thái này lâu nhất có thể rồi tiếp tục tiểu tự do. Lặp lại khoảng 10 lần để cải thiện cơ PC tốt nhất. 
  • Bài 3: Bài tập siết cơ PC mạnh và nhanh trong vòng 10 giây, thả lỏng 10 giây, lặp lại khoảng 3 lần. Sau đó tăng dần mức thời gian lên 20, 30 giây tùy khả năng. 
  • Bài 4: Tập nâng dương vật trong khi nằm hoặc ngồi bằng cách gồng uốn cơ PC. Mỗi ngày tập 20 phút, tập 4 lần/ ngày, mỗi lần 5 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bài tập kiểm soát dương vật và sự kích thích

  • Bài 1: Nam giới tự kích thích dương vật của mình, thực hiện nhẹ nhàng bằng những động tác vuốt ve chậm rãi, suy nghĩ như đang quan hệ để dễ tạo ra khoái cảm. Khi có cảm giác muốn xuất tinh hãy ngưng lại và cố gắng kiểm soát sự cao trào và tuyệt đối không được để xuất tinh. 
  • Bài 2 – Bài tập ngừng và bắt đầu: Thực hiện các kích thích dương vật tương tự như bài 1. Đợi đến thời điểm bạn không thể kiểm soát khoái cảm được nữa, hãy ngưng lại nhưng vẫn phải đảm bảo cho dương vật không được mềm xuống. Tiếp tục kích thích trở lại khi khoái cảm qua đi, thực hiện lặp lại 3 lần liên tục và đến lần cuối cùng có thể xuất tinh tự do. 
  • Bài 3: Kích thích dương vật theo trình tự thứ tự các bước chậm – nhanh – chậm để tăng hưng phấn và giảm kích thích từ từ. 
  • Bài 4: Bài tập giảm, giữ và tập trung giúp kiểm soát mức độ hưng phấn hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả. Chẳng hạn như có 10 mức xuất tinh, thì khoảng trên mức 8.5 là khó kiểm soát, còn từ mức 3 – 8 là có thể kiểm soát được. 

Theo các chuyên gia, bác sĩ trị liệu, chỉ cần áp dụng 4 bài tập này đều đặn, thường xuyên sẽ giúp nam giới kiểm soát tốt sự hưng phấn, từ đó cải thiện chứng xuất tinh sớm. 

3. Vật lý trị liệu bị động 

Đây là tập hợp các liệu pháp sử dụng hiệu ứng vật lý để tác động vào dương vật nhằm mục đích tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện xuất tinh sớm và các rối loạn sinh lý khác. Một số kỹ thuật được áp dụng phổ biến như: 

Vật lý trị liệu xuất tinh sớm
Các liệu pháp  giúp tăng tuần hoàn máu đến dương vật, cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả
  • Nhiệt trị liệu
  • Quang trị liệu
  • Sóng ngắn
  • Sóng Viba
  • Thủy lực trị liệu
  • Điều trị bằng thiết bị hút chân không
  • Sóng xung kích
  • Sóng siêu âm
  • Tia hồng ngoại
  • Tia laser

Tùy theo tình trạng, mức độ, nguyên nhân gây xuất tinh sớm cũng như nhu cầu mong muốn của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp vật lý trị liệu phù hợp. 

Lưu ý khi chữa xuất tinh sớm bằng vật lý trị liệu

Để đạt hiệu quả như mong đợi từ các phương pháp trị xuất tinh sớm, nam giới cần lưu ý các vấn đề sau: 

Vật lý trị liệu xuất tinh sớm
Tập thể thao, rèn luyện thể chất góp phần hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm ở nam giới
  • Kiên trì, cố gắng thực hiện vật lý trị liệu trong thời gian dài mới có thể đạt được kết quả như mong muốn trong chuyện chăn gối, cải thiện kỹ năng tình dục. 
  • Cố gắng tập luyện theo lộ trình sẵn có, ít nhất trong vòng 1 tháng để lấy lại đời sống chăn gối hạnh phúc.
  • Kết hợp trị liệu tâm lý để duy trì cảm giác thoải mái, hứng khởi và không còn cảm giác e ngại, tự ti trước mặt bạn tình.
  • Nên kết hợp thực hiện các biện pháp làm giảm kích thích ở dương vật để kéo dài thời gian xuất tinh. Chẳng hạn như dùng gel, xịt, kem bôi hoặc bao cao su chống xuất tinh sớm
  • Thay đổi nhiều tư thế quan hệ khiến cả hai cảm thấy thích thú khi ân ái và kéo dài thời gian làm tình. Nên ưu tiên những tư thế truyền thống.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất thiết yếu, ưu tiên các loại thực phẩm như rau xanh, củ quả, trái cây, ngũ cốc… Tránh thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và các chất kích thích…
  • Thực hiện lối sống lành mạnh, cân đối thời gian nghỉ ngơi, làm việc khoa học. Ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, giảm tải áp lực và stress.
  • Rèn luyện thể chất đều đặn mỗi ngày, ít nhất 30 phút đến 1 tiếng cho việc tập thể thao, tối thiểu 5 ngày/ tuần nhằm cải thiện sức mạnh của các nhóm cơ, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị dứt điểm xuất tinh sớm ở nam giới. 

Như đã đề cập, vật lý trị liệu xuất tinh sớm mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của chuyên gia.

ĐỌC NGAY:

Tin liên quan

Bình luận (40)

  1. 2N1Đ Comes says: Trả lời

    Uống rượu nhiều nên bị xuất tinh sớm, trận nào cũng được 2 phút thì sử dụng thuốc sinh lý đỗ minh có nhanh cải thiện không bác sĩ?

    1. Trần Orin 23061987 says:

      Có nhiều người chia sẻ trị xuất tinh sớm do lạm dụng rượu bia ở Đỗ Minh Đường hiệu quả lắm, anh tham khảo thử

    2. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn 2N1Đ Comes,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian điều trị và cải thiện sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng người. Về vấn đề này bạn nên đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, hiểu rõ tình trạng bệnh của bạn sẽ căn cứ vào đó tiên lượng thời gian sử dụng thuốc phù hợp cho bạn. Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ qua số hotline 02462536649 của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé. Thân ái!

  2. Lương Định Của says: Trả lời

    Bài thuốc sinh lý đỗ minh có giá thế nào vậy, nhà thuốc báo giá giúp tôi nhé

    1. Nguyễn Văn Bình Anh says:

      nhớ ko lầm trc a điều trị tiền thuốc mỗi tháng tầm 4tr đấy, thuốc này kê đơn mỗi người 1 liệu trình khác nhau nên k phải ai cũng giá này, chú em cứ áng áng chừng này, muốn biết cụ thể thì đi khám rồi bsi tư vấn cho

    2. Vũ Văn Thành says:

      Đắt vãi, nếu điều trị 3 tháng là bay hơn chục củ rồi, gặp tôi là tôi mua thuốc cường dương hay rocket 1h sử dụng cho nhanh. Nghĩ thuốc nam rẻ đ ngờ đắt thế

    3. FC Hiếu Thứ Hai says:

      thuốc chất lượng giá như thế này là quá ổn rồi đấy, rocket 1h hay thuốc cường dương chỉ là liệu pháp tạm thời, dùng lâu hại sức khỏe, suy giảm chức năng sinh lý chứ báu gì. Giờ cứ ham thuốc rẻ thì dễ mua phải thuốc dởm, kém chất lượng lắm, đông y giờ k phải chỗ nào cũng tin tưởng, uy tín như đmđ đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger