Xuất Tinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Chuyên Gia Nói Gì

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trong những năm gần đây, tỷ lệ nam giới mắc chứng xuất tinh sớm ngày càng tăng cao, khiến người bệnh lo lắng. Vậy xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có điều trị được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp nhanh.

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không
Tìm hiểu bệnh xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới đạt cực khoái và xuất tinh với một lượng kích thích tối thiểu trước hoặc ngay sau khi giao hợp, thường xảy ra trong vòng một phút sau khi bắt đầu thâm nhập.

Bệnh lý này không trực tiếp gây ra các vấn đề sức khỏe thể chất nghiêm trọng, nhưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm lý và mối quan hệ của người bệnh. Dưới đây là chi tiết về các hậu quả của bệnh xuất tinh sớm:

  • Ảnh hưởng tâm lý: Do xuất tinh quá nhanh và không thỏa mãn được nhu cầu tình dục với bạn tình, nam giới mắc bệnh xuất tinh sớm thường cảm thấy tự ti, mất tự tin và lo lắng về khả năng tình dục của mình. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng, trầm cảm và lo âu.
  • Ảnh hưởng đến mối quan hệ: Tình trạng này có thể gây ra các vấn đề trong mối quan hệ tình cảm và tình dục, dẫn đến sự không hài lòng và căng thẳng giữa các cặp đôi.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Trong một số trường hợp, xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nếu không thể thực hiện quan hệ tình dục đầy đủ để xuất tinh trong âm đạo.

Bệnh không gây ra các vấn đề sức khỏe thể chất nghiêm trọng khác. Điều quan trọng là nên tìm sự tư vấn y tế và hỗ trợ nếu tình trạng này gây ra lo lắng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Xuất tinh sớm có thai được không?

Khả năng thụ thai của nam giới chịu ảnh hưởng bởi chất lượng và số lượng tinh trùng. Trong khi nam giới mắc xuất tinh sớm vẫn tạo ra tinh trùng và chất lượng tinh trùng cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Do đó, nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có thể thụ thai.

Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể gây vô sinh thứ phát. Do dương vật chưa kịp thâm nhập âm đạo đã xuất tinh, làm giảm khả năng tinh trùng gặp được trứng.

Ngoài ra, nam giới xuất tinh sớm có thể đi kèm các vấn đề về tinh trùng khác như tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng thiếu. Điều đó cũng làm tăng nguy cơ mắc vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Do đó, các chàng trai đang gặp tình trạng xuất tinh sớm không nên quá lo lắng về khả năng thụ thai. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe sinh lý cũng như hạnh phúc vợ chồng thì nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. 

Nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có thể thụ thai
Nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có thể thụ thai nhưng cần đảm bảo xuất tinh vào trong âm đạo

Phương pháp cải thiện và điều trị xuất tinh sớm

Đa phần các trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm đều không phải là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm. Chủ yếu bắt nguồn từ các nguyên nhân thứ phát như căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, lần đầu chưa có kinh nghiệm hoặc một số tác nhân khác. Vì vậy, nếu được phát hiện và điều trị sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi. 

Dưới đây là một số phương pháp cải thiện sinh lý nam, điều trị xuất tinh sớm tại nhà và y tế hiệu quả.

Thay đổi lối sống lành mạnh

Việc thay đổi lối sống là một phần quan trọng của quá trình điều trị xuất tinh sớm. Dưới đây là một số hướng dẫn:

  • Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất mà còn có lợi cho sức khỏe tâm lý. Nó giúp giảm stress, tăng cường sự tự tin và cải thiện hệ thống tuần hoàn. Tất cả đều có thể góp phần cải thiện chức năng tình dục. Đặc biệt nên thực hiện các bài tập chống xuất tinh sớm để cải thiện tình trạng.
  • Thực hiện kỹ thuật thở sâu và thiền: Các kỹ thuật này giúp giảm stress và lo âu, từ đó có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn trong quá trình giao hợp.
  • Chế độ ăn uống cân đối: Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cường chức năng tình dục. Đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Người bị xuất tinh sớm nên ăn trứng, lựu…
  • Giảm cân nếu cần thiết: Thừa cân hoặc béo phì có thể ảnh hưởng đến hormone và chức năng tình dục. Giảm cân thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục có thể cải thiện tình trạng này.
  • Hạn chế rượu và tránh hút thuốc: Rượu và thuốc lá có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục và kiểm soát xuất tinh. Giảm thiểu hoặc tránh hút thuốc và uống rượu có thể cải thiện tình trạng này.
  • Quản lý stress: Học cách quản lý stress thông qua các kỹ thuật như thiền, yoga, hoặc tư vấn có thể giúp cải thiện khả năng kiểm soát trong quá trình giao hợp.
  • Tăng cường giao tiếp trong mối quan hệ: Một mối quan hệ mạnh mẽ và sự giao tiếp tốt với đối tác có thể giúp giảm bớt áp lực và tăng cường sự thoải mái trong quan hệ tình dục.
  • Sử dụng dược liệu: Một số loại dược liệu như gừng, rễ cau… có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.
Thực phẩm tốt cho sinh lý nam
Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường chức năng tình dục

 ĐỌC NGAY: 10 dược liệu trị xuất tinh sớm hiệu quả cho phái mạnh

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc bao gồm:

  • Thuốc chống trầm cảm: Thuốc chống trầm cảm nhóm SSRIs như sertraline, fluoxetine, hoặc paroxetine thường được sử dụng. Chúng làm tăng thời gian trước khi xuất tinh bằng cách ảnh hưởng đến truyền dẫn serotonin trong não.
  • Thuốc chống lo âu: Một số loại thuốc chống lo âu có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu, từ đó cải thiện kiểm soát xuất tinh.
  • Thuốc chống xuất tinh sớm: Dapoxetine là một loại thuốc được thiết kế đặc biệt để điều trị xuất tinh sớm, có tác dụng nhanh và thời gian tác động ngắn.
  • Thuốc bôi tại chỗ: Một số loại kem hoặc gel chống xuất tinh sớm có chứa chất gây tê nhẹ như lidocaine hoặc prilocaine có thể được bôi lên đầu dương vật trước khi quan hệ để giảm độ nhạy cảm.

Việc sử dụng thuốc cần phải dựa trên sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ, vì mỗi loại thuốc có thể có tác dụng phụ và cần phù hợp với tình trạng cụ thể của từng người.

Phương pháp luyện tập tâm lý – hành vi

Phương pháp này phù hợp với những người bị xuất tinh sớm do tâm lý. Nên kiểm soát tâm trạng bằng cách thiền hoặc yoga, tránh lo âu hoặc căng thẳng quá mức vì có thể khiến bạn xuất tinh nhanh hơn.

Phẫu thuật xuất tinh sớm

Phương pháp phẫu thuật xuất tinh sớm là một quá trình phẫu thuật được thực hiện để cải thiện kiểm soát và kéo dài thời gian trước khi xuất tinh trong quan hệ tình dục. Các phương pháp phẫu thuật thường liên quan đến điều chỉnh cơ quan hoặc dây thần kinh để làm giảm độ nhạy cảm.

Tuy nhiên, quyết định thực hiện phẫu thuật cần được đưa ra sau thảo luận cẩn thận với bác sĩ chuyên gia và hiểu rõ về rủi ro và lợi ích của phương pháp này.

Phẫu thuật xuất tinh sớm
Phẫu thuật xuất tinh sớm là giải pháp cuối cùng cho trường hợp nặng

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không, các phương pháp điều trị. Bệnh gần như không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể gây ra một số vấn đề khác. Vì vậy nên thăm khám và điều trị sớm.

 THAM KHẢO THÊM:

Tin liên quan

Bình luận (36)

  1. Trương Tiên Sinh says: Trả lời

    Tôi dùng nhiều loại thực phẩm chức năng để tăng cường sinh lý, điều trị xts nhưng mà vẫn k hiệu quả. Giờ có nên áp dụng thử phương pháp phẫu thuật để mang lại hiệu quả cao k bác sĩ

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn!
      Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi đầu dương vật cũng đang được áp dụng phổ biên trong điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tìm đến giải pháp này khi sử dụng thuốc điều trị mà không thấy có biến chuyển tích cực bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trung Luật Sư says:

      TPCN hên xui lắm ông ơi. Tuỳ cơ địa với tình trạng bệnh nữa. Tôi cũng theo mấy loại mà có ăn thua gì đâu. Giờ đang muốn chuyển qua điều trị bằng thuốc đông y xem có hiệu quả k đây

  2. Đoàn Sơn Lâm says: Trả lời

    Ngoài các sản phẩm bài viết khuyên nên sử dụng thì có cần kiêng khem cái gì để giúp bệnh xuất tinh sớm nhanh khỏi nhỉ?

    1. Quân Phú Yên says:

      Kiêng các chất kích thích, rau cần, rau cải xoong, nước vối, măng, cà pháo,.. là được nhá. Chỉ kiêng nhiêu đó thôi, chứ nhiều ông k biết còn kiêng luôn cả quan hệ. haha

    2. Trần Văn Báu says:

      Bệnh thì phải kiêng rồi. Nhưng mà thắc mắc là có ae nào đã thực hiện những phương pháp này mà chữa khỏi xuất tinh sớm chưa. Chứ tôi uống cả thuốc ngoại nhập còn k nhằm nhò mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger