Xuất tinh sớm có thai được không? Cách thụ thai hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh sớm có thai được không là vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm. Trên thực tế tình trạng này có thể làm giảm cơ hội mang thai tự nhiên.

Tìm hiểu xuất tinh sớm có thai được không
Tìm hiểu xuất tinh sớm có thai được không và những phương pháp thụ thai hiệu quả

Mối liên hệ giữa xuất tinh sớm và khả năng mang thai?

Để biết được xuất tinh sớm có thai được không, các quý ông cần nắm rõ các kiến thức sau: 

1. Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là căn bệnh nam khoa phổ biến với tỷ lệ mắc ngày càng cao trong xã hội hiện đại. Đây là phản ứng dây chuyền xảy ra khi các dây thần kinh tại dương vật nhạy cảm quá mức dẫn đến phóng tinh nhanh, thường sau 1 – 2 phút giao hợp hoặc thậm chí chưa thực sự quan hệ.

2. Chi tiết quá trình thụ thai

Quá trình thụ thai diễn ra gồm các bước sau: 

  • Khi người nam xuất tinh vào trong âm đạo của người nữ, tinh trùng sẽ di chuyển trong ống âm đạo đến tử cung, tiếp cận khu vực buồng trứng. 
  • Tại đây chỉ có 1 tinh trùng duy nhất có khả năng tiết ra chất men phá hủy vỏ trứng và chui vào bên trong.
  • Đồng thời, trứng sẽ tiết ra chất albumin ngăn các tinh trùng khác tiếp cận đến. 
  • Trứng và tinh trùng kết hợp tạo thành phôi thai, phôi này sẽ làm tổ trong tử cung, theo thời gian phát triển thành thai nhi. 

Vậy xuất tinh sớm có mang thai được không?

Thực tế xuất tinh sớm có thể làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai tự nhiên, nhưng không gây vô sinh. Điều này có nghĩa, khi nam giới xuất tinh nhanh vào âm đạo, cùng với trứng và tinh trùng khỏe mạnh thì nữ giới sẽ mang thai như bình thường.

Những ở trường hợp nặng, nam giới xuất tinh khi dương vật chưa thâm nhập vào âm đạo. Điều này được gọi là xuất tinh ngoài âm đạo và có tỉ lệ thụ thai bằng 0.

Xuất tinh sớm có thai được không?
Xuất tinh sớm nhưng xuất tinh trong âm đạo sẽ mang thai bình thường

Phương pháp điều trị và thụ thai hiệu quả

Nam giới bị xuất tinh sớm được chia làm 2 dạng chính gồm: Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và không ảnh hưởng đến sinh sản. Cả 2 trường hợp này đều cần phải tiếp nhận điều trị đúng cách để phục hồi chức năng sinh lý, đời sống tình dục và khả năng làm bố.

1. Trị liệu tâm lý

Trước và trong quá trình quan hệ, hãy giữ một tâm lý thoải mái, tránh lo lắng và căng thẳng. Điều này sẽ giúp quá trình giao hợp của bạn viên mãn hơn và không làm nặng hơn tình trạng xuất tinh sớm.

Nếu căng thẳng quá mức, hãy thực hiện các biện pháp quản lý căng thẳng như tập yoga, ngồi thiền… hoặc có thể đi trị liệu tâm lý.

2. Cải thiện sự nhạy cảm của dương vật

Để kéo dài thời gian cuộc yêu và tăng tỷ lệ thụ thai thành công, nam giới cần thực hiện các biện pháp giúp cải thiện sự nhạy cảm của dương vật. 

Xuất tinh sớm có thai được không?
Mang bao cao su khi giao hợp giúp giảm mức độ nhạy cảm của dương vật, ngăn xuất tinh sớm
  • Mang bao cao su: Dùng bao cao su chống xuất tinh sớm có phần bao dày, chứa lượng nhỏ chất gây tê để giảm thiểu sự nhạy cảm của dương vật. Từ đó kéo dài cuộc yêu.
  • Thuốc bôi: Các loại thuốc bôi chống xuất tinh sớm chứa chất gây tê nhẹ, giúp kéo dài cuộc yêu nhưng vẫn giữ được sự hưng phấn tình dục, tăng cơ hội xuất tinh trong âm đọa và thụ thai.
  • Kéo dài màn dạo đầu: Nhiều cặp đôi nóng vội lao vào nhau và quan hệ ngay mà khiến cả tâm lý lẫn cậu nhỏ đều bị kích thích mạnh. Điều này dẫn đến xuất tinh sớm do tâm lý. Vì vậy hãy kéo dài màn dạo đầu để cuộc yêu thêm thăng hoa.
  • Kỹ thuật Start – Stop: Đây là kỹ thuật điều chỉnh hành vi xuất tinh khá hiệu quả. Tiến hành quan hệ như bình thường, khi cảm thấy gần đạt đỉnh ở mức 50 – 60% hãy ngưng lại, rút hẳn dương vật ra khỏi âm đạo và điều hướng suy nghĩ sang việc khác. Đợi cho cảm xúc qua đi, lại tiếp tục quan hệ để có khoái cảm. Cách này giúp tăng khả năng chịu đựng của dương vật, tập nhiều giúp nam giới lấy lại khả năng làm chủ việc xuất tinh. 
  • Các bài tập Kegel trị liệu: Những bài tập này chủ yếu tác động trực tiếp đến nhóm cơ sàn chậu, cải thiện chức năng nhóm cơ vùng sinh dục, ngăn xuất tinh nhanh khi giao hợp và tăng khả năng thụ thai. 
  • Thay đổi tư thế quan hệ: Việc thay đổi đa dạng các tư thế quan hệ sẽ giúp kéo dài thời gian ân ái lâu hơn, tuy có thể không nhiều nhưng ít nhất vẫn đủ để xuất tinh trong âm đạo và mang thai. 

3. Giữ cho cơ thể khỏe mạnh

Để có đời sống tình dục viên mãn và thực hiện thiên chức làm bố, nam giới cần có một sức khỏe thể chất tốt bên cạnh sức khỏe tâm lý. Hãy thực hiện những điều sau:

Xuất tinh sớm có thai được không?
Tập thể dục, ăn uống đủ chất và duy trì lối sống, sinh hoạt khoa học cải thiện xuất tinh sớm và chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai
  • Ăn uống đủ chất, ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm trị xuất tinh sớm như hàu, cá hồi, măng tây, trứng cút, bơ, lá hẹ… 
  • Kiểm soát cân nặng phù hợp, tránh để vượt quá mức cho phép. Thừa cân béo phì là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… 
  • Sử dụng các loại vitamin tổng hợp tốt cho sinh lý, đặc biệt các dưỡng chất cần thiết giúp tăng khả năng mang thai. 
  • Từ bỏ thói quen hút thuốc lá, rượu bia hoặc các chất kích thích khác. 
  • Tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày để tăng cường sức khỏe thể chất, cải thiện sinh lý. Đặc biệt các bài tập chống xuất tinh sớm không chỉ giúp kéo dài thời gian làm tình mà còn cải thiện khả năng thụ thai.
  • Giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Vì chất lượng tinh trùng thường phát triển tốt trong môi trường thoáng mát, sạch sẽ, nhờ đó cũng giúp tăng khả năng thụ thai. 
  • Thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học, cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tránh làm việc quá sức. 

4. Điều trị bằng thuốc

Dùng thuốc trị xuất tinh sớm cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, tùy theo mức độ, nguyên nhân gây bệnh. Một số loại thuốc thường dùng như: 

Xuất tinh sớm có thai được không?
Dùng thuốc trị xuất tinh sớm theo chỉ định của bác sĩ, tránh lạm dụng vì thuốc tân dược rất dễ gây tác dụng phụ
  • Thuốc chống trầm cảm như Sertraline (Zoloft), Escitalopram (Lexapro), Fluoxetine (Sarafem, Prozac), Paroxetine (Paxil)… 
  • Thuốc ức chế Phosphodiesterase-5 là thuốc điều trị rối loạn cương dương, dùng cho người bị xuất tinh sớm do rối loạn này. Chẳng hạn như Viagra, Vardenafil (Levitra, Staxyn), Tadalafil (Cialis, Adcirca)… 
  • Tramadol là thuốc giảm đau có thể tăng thời gian quan hệ.

5. Điều trị ngoại khoa

Các trường hợp bị xuất tinh sớm gây vô sinh do các dị tật bẩm sinh như tổn thương cơ quan sinh dục, tắc ống dẫn tinh, ung thư tuyến tiền liệt… hoặc bị tai nạn, chấn thương sẽ phải can thiệp phẫu thuật bằng các thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại. 

Xuất tinh sớm có thai được không?
Can thiệp ngoại khoa hoặc các biện pháp hỗ trợ sinh sản theo sự tư vấn của chuyên gia trong trường hợp cần thiết

Ngoài ra, nếu cần thiết có thể áp dụng một số kỹ thuật hỗ trợ sinh sản nếu bị xuất tinh sớm không điều trị được như:

  • Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) 
  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)
  • Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI) 

Những kiến thức trong bài viết giúp bạn hiệu rõ hơn về vấn đề “bị xuất tinh sớm có con được không?” và cách điều trị hiệu quả. Nếu thử các biện phá nêu trên nhưng không hiệu quả, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn thêm.

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger