Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu là bình thường hay đáng lo?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu phổ biến ở nam giới trẻ tuổi, chưa có kinh nghiệm tình dục. Tình trạng này thường không nghiêm trọng và không đáng lo ngại.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Xuất tinh sớm khi giao hợp lần đầu thường gặp ở nam giới ở độ tuổi dậy thì, không có kiến thức về tình dục. Hầu hết trường hợp là biểu hiện của sinh lý bình thường, không đáng lo ngại. Tuy nhiên một số trường hợp có thể liên quan đến bệnh lý.

Những nguyên nhân có thể khiến bạn nam bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu:

1. Do tâm lý

Nam giới lần đầu quan hệ thường có tâm lý lo lắng và căng thẳng. Điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, khiến nam giới xuất tinh nhanh hơn.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Tâm lý bất ổn là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm ngay trong lần đầu quan hệ tình dục

Ngoài ra tâm lý háo hức, nhu cầu thỏa mãn quá cao cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Điều này khiến cho mọi giác quan trên cơ thể trở nên nhạy bén hơn, các tế bào thần kinh não được kích thích mạnh khi ân ái. Cuối cùng gây xuất tinh mất kiểm soát, phóng tinh sớm hơn sự mong muốn.

2. Lạm dụng thủ dâm

Xuất tinh sớm do thủ dâm quá độ là một tình trạng rất phổ biến, đặc biệt là ở những nam giới còn rất trẻ, mới quan hệ lần đầu. Thủ dâm là hoạt động tự kích thích bộ phận sinh để tạo sự hưng phấn, lên đỉnh cho nam và nữ. 

Về cơ bản, hoạt động này không gây hại mà còn giúp nam giới thỏa mãn nhu cầu về  tình dục. Tuy nhiên thủ dâm quá mức sẽ gây ra các rối loạn như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay thậm chí là liệt dương. Ngoài ra điều này cũng làm suy giảm ham muốn tình dục với bạn tình.

3. Thiếu kinh nghiệm tình dục 

Do là lần đầu tiên quan hệ nên hầu hết nam giới không có quá nhiều kiến thức về giới tính, tình dục, thiếu các kỹ năng trong chuyện phòng the. Khi chính thức bước vào cuộc yêu, nam giới sẽ trở nên bị động hơn. Cùng với tâm lý căng thẳng sẽ gây xuất tinh sớm.

 

4. Thể trạng yếu

Thể lực, thể trạng sức khỏe không tốt có thể khiến nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm ngay từ lần đầu tiên quan hệ. Để khắc phục tình trạng này, nam giới cần bồi bổ và luyện tập thường xuyên. 

5. Bẩm sinh hoặc dấu hiệu của bệnh lý

Nam giới xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm dương vật, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… 

Ngoài ra, nam giới có các biểu hiện bẩm sinh tại cơ quan sinh dục hoặc trước đó đã từng trải qua phẫu thuật cắt bao quy đầu… cũng rất dễ gây ra xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ. 

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có nguy hiểm không?

Hầu hết nam giới bị xuất tinh sớm khi giao hợp lần đầu đều không đáng lo ngại, là dấu hiệu sinh lý bình thường do ảnh hưởng từ tâm lý. Tuy nhiên điều này xảy ra ở nhưng lần sau có thể là dấu hiệu của bệnh lý, cần thăm khám.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu đều không quá nghiêm trọng

Ngăn ngừa xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Chỉ một vài biện pháp đơn giản sẽ giúp bạn ngăn ngừa xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu:

1. Chuẩn bị tâm lý thoải mái 

Trước khi quan hệ, nam giới cần chuẩn bị một tâm lý thật thoải mái, vui vẻ và hứng khởi nhất có thể. Tuy nhiên, nên kiểm soát về cảm xúc, tránh hưng phấn quá mức sẽ dẫn đến xuất tinh sớm.

2. Không bỏ qua màn dạo đầu

Thực hiện màn dạo đầu giúp tăng hưng phấn tình dục, kéo dài thời gian làm tình, ngăn chặn tình trạng xuất tinh quá nhanh. Thời gian cho màn dạo đầu là khoảng 10 – 15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Thực hiện màn dạo đầu giúp nam giới quen với kích thích tình dục và giảm nguy cơ bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

3. Đeo bao cao su 

Bao cao su trị xuất tinh sớm thường chứa chất gây tê nồng độ nhẹ, có tác dụng ngăn xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ nhưng vẫn giữ được sự hưng phấn tốt nhất.

Ngoài ra việc dùng bao cao su mỗi lần quan hệ còn giúp nam giới tránh thai ngoài ý muốn và làm giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

4. Thực hiện các bài tập cải thiện sinh lý

Tập thể dục thể thao, rèn luyện thể chất là một trong những giải pháp cải thiện sinh lý và chống xuất tinh sớm hiệu quả. Những bài tập như kegel, chống đẩy, bơi lội, yoga, aerobic… sẽ làm mạnh cơ sàn chậu, tăng khả năng kiểm soát hoạt động xuất tinh.

 ĐỌC NGAY: 9 Bài tập chống xuất tinh sớm giúp khôi phục bản lĩnh

5. Ăn uống đủ chất

Ngoài luyện tập, một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng là yếu tố quan trọng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý và phòng ngừa chứng xuất tinh sớm. Một số loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam như rau xanh, củ quả, trái cây tươi giàu vitamin, khoáng chất, các loại hải sản, ngũ cốc, đậu hạt, quả hạch, thịt đỏ… 

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Ăn uống đủ chất thông qua các loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe sinh lý nam

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu thường là biểu hiện bình thường, liên quan đến tâm lý. Tuy nhiên tình trạng này kéo dài sẽ được cho là bệnh lý và cần điều trị sớm.

HỮU ÍCH

Tin liên quan

Bình luận (40)

  1. Chí Quỳnh says: Trả lời

    Bài thuốc sinh lý nam đỗ minh sử dụng như thế nào? Mình có phải đun nấu gì không, dùng thuốc nam thì tôi không ngại chỉ ngại mỗi sắc thuốc

    1. Thái Hoàng says:

      Thuốc này họ bào chế cho mình sẵn ở dạng cao mềm rồi nhé. Khi sử dụng ông chỉ cần pha cao thuốc vào nước nóng là uống được luôn. Rươu thuốc nhà thuốc cũng ngâm sẵn rồi, về uống luôn, mỗi hôm 1-2 chén con con là ok. Giờ thuốc nam dùng tiện lợi, k vất vả như hồi xưa

  2. Bắc Việt says: Trả lời

    Thuốc sinh lý đỗ minh về uống có phải đun sắc không bác sĩ?

    1. Thái An says:

      Thuốc này đã được bào ché thành dạng cao vs vien cả r, uống thì pha trực tiếp vào cốc nước nóng là được, k phải đun sắc nữa đâu nhé

    2. Hoàng Dũng says:

      Thuốc này có giá bao nhiêu? Thấy nhiều như vậy có cần phải sử dụng hết cả ba loại không

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Hoàng Dũng,
      Bài thuốc sinh lý đỗ minh là bài thuốc tổng hợp điều trị theo nhiều chiều, mỗi phương thuốc nhỏ sẽ có tác dụng riêng, phải sử dụng kết hợp cả 3 phương thuốc mới mang lại hiệu quả toàn diện bạn nhé. Do thuốc được kê đơn theo liệu trình riêng ứg với tình trạng bệnh của mỗi người nên giá thuốc không cố định 1 mức chung mà sẽ dao động linh hoạt tuỳ theo liệu trình, bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Trân trọng!

  3. Lương Như Quân says: Trả lời

    Phòng khám đỗ Minh đường buổi chiều làm việc đến mấy giờ vậy ạ?

    1. Trùng Dương says:

      Bên này giờ làm việc cố định của họ buổi sáng từ 08.00 đến 12.00. Còn buổi chiều bắt đầu từ 13.30 đến 17.30 nhé bác. Ngoài ra thì phòng khám này cũng có làm việc cả thứ bẩy và chủ nhật luôn đấy

    2. Hữu Lương says:

      Khám vào chủ nhật như thế thì tiện quá còn gì, nhưng mà giá khám của ngày chủ nhật có giống với những ngày bình thường không? Bây giờ nhiều chỗ khám cuối tuần lấy giá cao hơn khám ngày thường

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Hữu Lương,
      Khi thăm khám tại nhà thuốc, bệnh nhân sẽ được khám miễn phí 100% bất kể ngày nào trong tuần bạn nhé. Khám miễn phí là một trong những chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân của nhà thuốc từ trước đến nay. Sau khi khám xong, nếu bạn đồng ý điều trị thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi gì, vui lòng liên hệ vào số hotline 02462536649 của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin đến bạn!

    4. Văn Vũ says:

      Nếu vừa sử dụng thuốc sinh lý nam đỗ minh vừa sử dụng thuốc điều trị xương khớp thì có gây tác dụng phụ gì không?

    5. Mạnh Linh says:

      Thuốc nam này nó lành tính lắm, không có tác dụng phụ gì đâu. Nên khỏi lo vấn đề đấy. Khi dùng kết hợp như vậy cứ dùng cách nhau ra khoảng 40p là ok, chả ảnh hưởng gì

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger