Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu – Nguyên nhân, cách khắc phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân như tăng độ nhạy cảm, tổn thương dây thần kinh… Việc phòng ngừa và điều trị là điều cần thiết.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Tìm hiểu nguyên nhân gây xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu và cách xử lý

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là thủ thuật loại bỏ phần da thừa bọc trên đầu dương vật. Thủ thuật giúp xử lý một số tình trạng dị tật, giảm nguy cơ viêm nhiễm… Tuy nhiên một số trường hợp có thể bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu.

  • Tăng độ nhạy cảm: Bao quy đầu có chức năng bảo vệ quy đầu, giúp giảm độ nhạy cảm của nó. Sau khi cắt bao quy đầu, quy đầu không còn được bảo vệ như trước, do đó trở nên nhạy cảm hơn với các kích thích tình dục, dẫn đến xuất tinh sớm.
  • Thích nghi tâm lý và sinh lý: Cơ thể có thể mất một khoảng thời gian để thích nghi với cảm giác mới sau phẫu thuật. Trong giai đoạn này, sự điều chỉnh tâm lý và sinh lý có thể làm tăng khả năng xuất tinh sớm.
  • Lo lắng và stress: Phẫu thuật và thay đổi cơ thể có thể gây ra lo lắng và stress, làm tăng khả năng xuất tinh sớm. Đây là phản ứng tâm lý phổ biến sau các thủ thuật y tế.
  • Hồi phục sau phẫu thuật: Trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật, cơ thể có thể trải qua một số thay đổi tạm thời trong cách phản ứng với kích thích tình dục.
  • Kỹ thuật phẫu thuật: Trong một số trường hợp hiếm hoi, các vấn đề với kỹ thuật phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát xuất tinh.

Xuất tinh sớm sau cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm sau phẫu thuật thường không phải là dấu hiệu của một vấn đề y tế nghiêm trọng. Thông thường, tình trạng này là kết quả của sự thay đổi về mặt sinh lý và tâm lý sau phẫu thuật.

Trong hầu hết các trường hợp, xuất tinh sớm sau phẫu thuật bao quy đầu có thể được cải thiện thông qua việc tư vấn, luyện tập kiểm soát hay sử dụng một số loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Xuất tinh sớm sau phẫu thuật cắt bao quy đầu thường không nghiêm trọng

Nhưng nếu để tình trạng kéo dài, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là đời sống tình dục và tâm lý của người bệnh. Dưới đây là một số vấn đề có thể xảy ra.

  • Ảnh hưởng tâm lý: Xuất tinh sớm có thể gây stress, lo lắng và mất tự tin trong mối quan hệ tình dục, đôi khi dẫn đến tránh né quan hệ tình dục hoặc căng thẳng trong mối quan hệ.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Tình trạng này có thể làm giảm sự thỏa mãn trong đời sống tình dục của cả người bệnh và đối tác của họ. Từ đó dẫn đến rạn nứt tình cảm.
  • Suy giảm sinh lý: Đôi khi xuất tinh sớm kèm theo rối loạn cương dương, gây đau đớn khi quan hệ, từ đó làm giảm ham muốn, suy giảm sinh lý dù được kích thích tình dục. 
  • Nhiễm trùng dương vật: Quá trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu không đúng kỹ thuật, không đảm bảo yếu tố vô trùng có thể gây ra viêm nhiễm đầu dương vật. 
  • Giảm khả năng thụ thai: Xuất tinh sớm kéo dài làm giảm khả năng thụ thai nếu không thể xuất tinh trong âm đạo.

Điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Hầu hết trường hợp không quá nghiêm trọng, và việc điều trị có thể bao gồm những phương pháp đơn giản sau:

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Vệ sinh tắm gội mỗi ngày, đặc biệt vệ sinh dương vật kỹ lưỡng để tránh nguy cơ viêm nhiễm
  • Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần dành thời gian nghỉ dưỡng, chăm sóc phục hồi. Tránh quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh các tổn thương, viêm nhiễm khó lường. 
  • Giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, đặc biệt là phần quy đầu. Nên vệ sinh nhẹ nhàng, không sử dụng các sản phẩm chứa chất kích ứng mạnh làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. 
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, tránh stress, căng thẳng hoặc thức khuya quá mức.
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý như các loại rau xanh, trái cây, củ quả, thịt đỏ, các loại hải sản… giàu kẽm, vitamin, khoáng chất, omega-3,protein…
  • Tránh sử dụng các loại chất kích thích, chứa cồn như rượu bia, thuốc lá, cà phê…
  • Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao hoặc thực hiện bài tập chống xuất tinh sớm như kegel, yoga, squat, plank, chống đẩy… giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Duy trì tâm lý ổn định, thoải mái và tự tin, đặc biệt là trước khi bước vào cuộc yêu để thể hiện bản lĩnh, lấy lại phong độ chốn phòng the. 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu thường không nghiêm trọng. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng, hãy theo dõi kỹ biểu hiện, chăm sóc vệ sinh sạch sẽ để cải thiện tình trạng.

ĐỌC NGAY:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger