Mách Nhỏ 11 Cách Kiểm Soát Xuất Tinh Sớm Quý Ông Nên Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Những cách kiểm soát xuất tinh sớm cho quý ông không chỉ đơn giản mà còn hiệu quả. Chẳng hạn như việc trị liệu tâm lý, dùng bao cao su… có thể ngăn xuất tinh nhanh, kéo dài thời gian quan hệ mà không cần thuốc.

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của rất nhiều quý ông đang trong độ tuổi sung mãn về tình dục

Hướng dẫn 11 cách kiểm soát xuất tinh sớm hiệu quả

Các chuyên gia đánh giá, điều trị xuất tinh sớm không quá phức tạp, có thể áp dụng những cách đơn giản tại nhà, đôi khi không cần phải sử dụng thuốc.

1. Trị liệu tâm lý 

Tâm lý có mối liên hệ mật thiết với sinh lý, đóng vai trò quan trọng đối với đời sống tình dục. Những trạng thái tâm lý tiêu cực như căng thẳng, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm… có thể gây xuất tinh sớm do tâm lý hoặc khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Vì thế hãy kiểm soát tâm trạng, luôn suy nghĩ tích cực, nghỉ ngơi thường xuyên. Có thể áp dụng những biện pháp thư giãn như thiền hoặc yoga nếu căng thẳng quá mức. Đặc biệt bạn cần giữ tâm lý thoải mái khi quan hẹ tình dục để tránh xuất tinh sớm.

2. Dùng bao cao su

Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm được “trang bị” một lớp chất gây tê Benzocaine hoặc Lidocaine 5 – 7% tùy loại. Chất này gây tê tạm thời và giảm mức độ nhạy cảm ở vùng đầu dương vật, nhờ đó trì hoãn xuất tinh sớm.

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Đeo bao cao su chứa chất gây tê giúp giảm mức độ nhạy cảm của dương vật và chống xuất tinh sớm

3. Vòng đeo dương vật 

Các loại vòng đeo dương vật (vòng chống xuất tinh sớm) thường được làm từ silicon hoặc cao su, đeo xung quanh gốc của dương vật. Chúng giúp giảm lưu lượng máu ra khỏi dương vật. Điều này giúp giữ dương vật ở trạng thái cương cứng và lâu xuất tinh hơn. 

Ngoài ra một số vòng còn có thiết kế bi quanh thân, giúp tăng kích thích cho bạn tình và sung mãn hơn khi quan hệ. Tuy nhiên tuyệt đối không lạm dụng, không đeo vòng quá lâu để tránh gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

4. Áp dụng các kỹ thuật cải thiện xuất tinh sớm

Đây là một trong những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả nhất:

Kỹ thuật giao hợp ngắt quãng 

  • Bước 1: Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, chậm rãi cho đến khi cảm giác xuất tinh xuất hiện thì ngừng lại ngay lập tức. 
  • Bước 2: Người nữ dùng tay bóp vào vùng đầu dương vật, điểm tiếp xúc giữa trục dương vật và bao quy đầu. Giữ khoảng vài giây cho đến khi cảm giác xuất tinh qua đi. 
  • Bước 3: Tiếp tục mơn trớn nhau tạo ham muốn để quan hệ tiếp và lại thực hiện quy trình ngưng – siết tương tự như trên. Thực hiện khoảng 3 lần như vậy và đến lần thứ 4 thì xuất tinh tự do. 

Thay đổi đa dạng tư thế quan hệ

Khi bị xuất tinh sớm, các cặp đôi nên ưu tiên chọn thực hiện tư thế quan hệ đơn giản, phù hợp thay vì các tư thế yêu thích, dễ đạt khoái cảm. Ngoài ra nên thay đổi đa dạng các tư thế trong một lần quan hệ ngăn việc xuất tinh sớm.

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Thay đổi tư thế quan hệ đa dạng trong quá trình ân ái giúp kiểm soát sự xuất tinh hiệu quả

Một số tư thế hỗ trợ kiểm soát xuất tinh tốt như: tư thế úp thìa, cưỡi ngựa, gục đầu… Tránh chọn tư thế Doggy, vì tư thế này tạo điều kiện cho dương vật đi rất sâu vào âm đạo, tạo ra khoái cảm cực mạnh và xuất tinh mất kiểm soát. 

Kỹ thuật điều chỉnh hơi thở

Thở đúng cách hỗ trợ nam giới tự chủ trong việc kiểm soát xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện tinh thần.

Cách thực hiện

  • Hít từ từ 1 hơi sâu trong vòng 10 giây; 
  • Ngưng lại và nhịn thở 2 giây; 
  • Từ từ thở ra nhẹ nhàng trong vòng 10 giây; 
  • Cứ lặp lại quy trình này liên tục trong vòng 3 – 5 phút để cảm nhận kết quả cải thiện rõ rệt. 

5. Tập thủ dâm đúng cách 

Theo các chuyên gia, việc thủ dâm 1 lần trước khi ân ái sẽ khiến lần xuất tinh tiếp theo khi quan hệ tình dục kéo dài hơn. Nguyên nhân là do trong lần xuất tinh thứ 2, “cậu nhỏ” vẫn còn đang trong giai đoạn phục hồi, nên khoái cảm sẽ đến chậm hơn lần đầu.

Tập thủ dâm đúng cách cũng giúp rèn luyện dương vật lấy lại quyền kiểm soát sự xuất tinh, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và ngủ ngon hơn. Nên có thời gian nghỉ ngơi giữa 2 lần xuất tinh. Không áp dụng nam giới trung niên, sức khỏe kém vì sẽ rất khó phục hồi. 

6. Bấm cổ tay

Phương pháp bấm cổ tay chữa xuất tinh sớm có nguồn gốc từ Đông y, sử dụng các thủ thuật bấm, day, ấn trực tiếp vào huyệt Nội quan nằm ở cổ bàn tay.

Tác động đúng cách vào huyệt này giúp điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, trì hoãn việc xuất tinh tức thì và tăng ham muốn. Ngoài ra nam giới cũng dễ đạt khoái cảm, sung mãn hơn khi quan hệ. 

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Bấm huyệt Nội quan là mẹo chữa xuất tinh sớm hiệu quả, đơn giản theo YHCT

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Xác định huyệt Nội quan bằng cách cử động cổ bàn tay qua lại để làm lộ khe rãnh giữa 2 đường gân. Huyệt nằm trên đường này, là điểm cách lên trên khoảng 2 thốn. 
  • Bước 2: Dùng ngón tay cái cái day 2 – 5 lần, sau đó ấn mạnh và giữ yên khoảng 1 – 2 phút. Phải ấn sao cho có cảm giác đau và căng nặng mới đạt kết quả tốt. 
  • Bước 3: Thả lỏng và tiếp tục thực hiện đều cho 2 bên tay, mỗi bên 5 lần, 2 đợt sáng tối.  

7. Ăn uống khoa học 

Nhiều nam giới cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về thời gian ân ái lâu hơn, đạt khoái cảm sung mãn hơn khi sử dụng các nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như:

  • Các loại hải sản như hàu biển, tôm, cua, ghẹ, ốc…; 
  • Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt cừu…; 
  • Ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, mè, đậu hà lan, hạnh nhân…; 
  • Các loại rau xanh, củ quả, trái cây tươi như rau bina, bông cải xanh, măng tây, lá hẹ, cá rốt, giá đỗ, táo, dưa dấu, bơ, việt quất, chuối…; 
  • Các loại gia vị như gừng, tỏi, hành tây, nghệ…; 
  • Một ít socola đen và rượu vang hàng ngày giúp nam giới tăng ham muốn, thời gian quan hệ, khả năng cương cứng; 

8. Tập luyện các bài tập chống xuất tinh sớm 

Các chuyên gia cho biết, rèn luyện thể chất là một trong những biện pháp tăng cường sinh lý, chống xuất tinh sớm hiệu quả. Tập thể dục hàng ngày giúp các quý ông có một cơ thể dẻo dai, năng lượng dồi dào, hỗ trợ tốt cho quá trình ân ái bền bỉ và sung mãn.

Không những vậy, một số bài tập chống xuất tinh sớm còn làm mạnh  các cơ vùng chậu, tăng cường tuần hoàn máu, giải phóng tâm lý tiêu cực. Điều này giúp chống xuất tinh sớm và duy trì sức khỏe sinh lý sung mãn. 

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Tập thể dục đúng cách giúp tăng tuần hoàn máu và kiểm soát xuất tinh sớm hiệu quả

9. Bổ sung TPCN tăng cường sinh lý

Những loại thực phẩm chức năng chống xuất tinh sớm thường có chiết xuất từ các vị thuốc quý, lành tính. Đặc biệt chúng giúp bổ thận tráng dương, cải thiện sinh lực phái mạnh, ngăn xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ hiệu quả. 

10. Chống xuất tinh sớm bằng dược liệu tự nhiên

Y học dân gian ghi nhận có nhiều loại dược liệu tự nhiên tốt giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm ở nam giới. Chẳng hạn như:

  • Lá hẹ: Hẹ tươi có vị chua, tính ấm. Đối với nam giới, hẹ có tác dụng bổ thận tráng dương, cải thiện sức khỏe sinh lý nói chung. Bạn có thể dùng hẹ để ngâm rượu, sắc lấy nước uống hoặc chế biến thành các món ăn ngon hàng ngày để giúp đẩy lùi các triệu chứng xuất tinh sớm nhanh chóng. 
  • Mật ong: Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, kích thích tăng ham muốn tình dục tự nhiên cho nam giới. Ăn trực tiếp 2 thìa cafe mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha mật ong với nước ấm, nước cốt chanh, gừng tươi…, sử dụng mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. 
  • Rễ cau: Theo Đông y, rễ cau là vị thuốc có vị đắng, cay, dưỡng khí huyết, bổ dương, tráng thận. Đặc biệt, với hàm lượng cao alcaloit trong rễ cau giúp đẩy lùi các rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương… Cách sử dụng tốt nhất là rễ cau ngâm rượu hoặc phơi khô sắc lấy nước uống hàng ngày. 

ĐỌC THÊM: 4 Cách chữa bệnh xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả

11. Dùng thuốc

Đối với những trường hợp xuất tinh sớm do bệnh lý và ngày càng có xu hướng tiến triển nghiêm trọng, có biến chứng thì dùng thuốc là điều cần thiết để kiểm soát bệnh. Một số loại thuốc trị xuất tinh sớm phổ biến như:

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Dùng thuốc trị xuất tinh sớm nếu cần thiết để giúp đẩy lùi bệnh và ngăn các tác hại nguy hiểm

Việc dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tự ý sử dụng.

Hy vọng với gợi ý 11 cách kiểm soát xuất tinh sớm trong bài viết trên đây đã giúp các quý ông có thêm những kinh nghiệm quý báu trong chuyện giường chiếu. Mỗi cách sẽ đem lại các lợi ích tích cực nhưng cần thực hiện đúng và kiên trì.

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger