Cao Trăn Có Gây Liệt Dương Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Cần nắm rõ cao trăn có gây liệt dương không để tránh những rủi ro không mong muốn khi dùng. Mặc dù mang đến lợi ích nhưng nếu lạm dụng hoặc không đúng cách, nó có thể khiến nam giới gặp phải các vấn đề suy giảm chức năng sinh lý.

Cao trăn là gì? Tác dụng của cao trăng

Cao trăn là một trong những vị thuốc trong Đông y, dùng điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Cao được nấu từ phần thịt, xương của con trăn, trải qua quá trình tiếp xúc nhiệt, cao cô đặc lại tạo thành khối cao trăn thành phẩm.

Cao trăn là gì? Tác dụng của cao trăng
Cao trăn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh xương khớp, làm đẹp da và nhiều vấn đề khác

Cao trăn thường được chế biến từ loại trăn mốc và trăn mắt võng. Được biết, sở dĩ người ta sử dụng 2 loại trăn này để nấu cao là do chúng có nhiều dưỡng chất (đạm, axit amin, vitamin, lipid, canxi…) và dược tính có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Người ta chia cao trăn thành 2 dạng chính: Cao nấu từ xương trăn tốt cho xương cốt và cao nấu từ phần thịt trăn giúp tăng cân, giảm đau nhức,…

Tác dụng đối với phụ nữ

  • Giảm đau nhức xương khớp, xoa dịu tình trạng đau lưng khó chịu.
  • Bổ máu, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.
  • Hỗ trợ kiểm soát chứng thèm ăn, tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể, cải thiện giấc ngủ.
  • Điều trị bệnh ù tai, điếc tai.
  • Cải thiện sức khỏe tổng thể, da dẻ bên ngoài cũng mịn màng, tươi trẻ hơn, trị nám và tàn nhang.
  • Cải thiện sức khỏe nhanh chóng hơn.
  • Giúp nữ giới bớt khó chịu, ổn định tâm lý, nhất là trường hợp phụ nữ sắp bước vào độ tuổi mãn kinh.

Tác dụng đối với nam giới

  • Phục hồi sức khỏe tổng thể và xương khớp, giảm đau nhức khó chịu
  • Giảm ù tai, điếc tai
  • Kiểm soát cơn thèm ăn, giúp chống lão hóa sớm, thư giãn cơ thể để giấc ngủ ngon hơn.

Dùng cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Nam giới dùng cao trăn có gây liệt dương không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, cao trăn mang đến nhiều lợi ích nhưng cần dùng đúng cách. Đặc biệt nam giới lạm dụng cao trăn có thể bị suy giảm sinh lý, thậm chí liệt dương.

Chất trong cao trăn có thể kìm hãm ham muốn của phái mạnh
Chất trong cao trăn có thể kìm hãm ham muốn của phái mạnh, khiến dương vật khó cương

Tùy thuộc vào tình trạng mà nam giới có thể bị liệt dương tạm thời hoặc vĩnh viễn. Lúc này dương vật có thể cương nhưng không cứng, nhanh xìu hoặc hoàn toàn không thể cương cứng để giao hợp. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và tăng nguy cơ vô sinh.

Mặt khác có các hoạt chất có trong cao trăn còn khiến nam giới bị kìm hãm ham muốn tình dục, giảm khoái cảm và sự thích thú khi quan hệ với bạn tình. Vì vậy chuyên gia khuyên nam giới không nên tùy tiện sử dụng cao trăn.

Liều dùng cao trăn dẫn đến liệt dương ở nam giới

Có thể sử dụng cao trăn đều đặn nhưng không quá 300g để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam. Trường hợp quá liều “cậu nhỏ” có nguy cơ bị liệt vĩnh viễn. Ngoài ra cần sử dụng cao trăn theo hướng dẫn của bác sĩ.

Liều dùng cao trăn dẫn đến liệt dương ở nam giới
Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng cao trăn để đảm bảo an toàn

Sử dụng cao trăn đúng cách 

Để đảm bảo an toàn, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng cao trăn. Dưới đây là 2 cách dùng phổ biến và được cho là an toàn:

  • Dùng cao trăn ngâm rượu: Đây là cách bồi bổ sức khỏe hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt cao trăn thành từng miếng nhỏ, cho vào bình ngâm với rượu và mật ong nguyên chất. Đậy nắp, đặt bình rượu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sử dụng sau 3 – 5 ngày, mỗi lần uống 1 lượng vừa phải. 
  • Hấp cách thủy cao trăn: Cho cao trăn cắt nhỏ vào trong chén, hấp cách thủy sau khoảng 15 phút.. Để cao trăn nguội, uống trực tiếp.

Lưu ý an toàn:

  • Không nên uống thuốc tây, trà hoặc các loại chè khô trước khi sử dụng cao trăn để tránh gây các phản ứng phụ.
  • Không tự ý kết hợp cao trăn bừa bãi với các vị thuốc Đông y khác. 
  • Nam giới sử dụng cao trăn theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Tránh trường hợp lạm dụng, sử dụng không đúng cách khiến cơ thể gặp phải các tác dụng phụ nguy hại.

Trên đây là thông tin giải đáp “Cao trăn có gây liệt dương không?”. Tóm lại cao trăn có thể gây liệt dương nếu nam giới sử dụng quá liều. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao trăn, tốt nhất nên thăm khám, dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn sức khỏe.

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger