4 Cây Thuốc Làm Liệt Dương Vĩnh Viễn Nguy Hiểm Nên Tránh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Không phải tất cả đều lành tính, một số cây thuốc có thể làm liệt dương vĩnh viễn. Vì thế chúng không được khuyến cáo dùng nhiều cho nam giới.

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Một số cây thuốc có đặc tính không phù hợp với sức khỏe sinh lý nam, dễ gây liệt dương

TOP 4 cây thuốc gây liệt dương vĩnh viễn ở nam giới 

Các cây thuốc thường được biết đến với khả năng chữa bệnh và có độ lành tính cao, hầu như không gây tác dụng. Tuy nhiên trên thực tế một số loại có đặc tính không phù hợp với người dùng. Hơn nữa một số cây thuốc Nam còn có khả năng làm ảnh hưởng đến sinh lý và gây liệt dương vĩnh viễn nếu dùng nhiều.

Dưới đây là 4 cây thuốc gây liệt dương vĩnh viễn ở nam giới nên biết và tránh dùng:

1. Cây chó đẻ răng cưa

Đây là một trong những cây thuốc gây liệt dương vĩnh viễn, quý ông không nên dùng nhiều. Trong Đông y, cây thuốc này được gọi là diệp hạ châu, có vị đắng, hơi ngọt nhẹ và tính mát, có tác dụng tiêu tích, thanh nhiệt lợi tiểu, mát gan lợi mật.

Theo kinh nghiệm của người xưa, cây chó đẻ răng cưa là vị thuốc chuyên dùng để chữa các bệnh về gan như hạ men gan, giải độc gan, viêm gan B… Tuy nhiên, việc dùng sai cách hoặc liều lượng không đúng sẽ gây hại cho cả hai phái.

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Cây chó đẻ có khả năng gây liệt dương, giảm chức năng sinh lý và sinh sản của cả nam lẫn nữ

Căn cứ vào tính hàn và mát của diệp hạ châu, nếu lạm dụng quá mức có thể gây rối loạn tình dục, giảm ham muốn và tăng nguy cơ rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới.

Còn với nữ giới, loại dược liệu này gây khó có thai vì khiến tử cung lạnh. Do đó, không nên lạm dụng diệp hạ châu liên tục, sắc nước uống hàng ngày thay cho nước lọc để tránh gây phản tác dụng. 

2. Rau răm 

Rau răm là loại rau thơm quen thuộc, có mùi thơm đặc trưng, tính ấm. Trong Đông y loại thảo dược này được dùng như một vị thuốc chữa các bệnh lý ở đường tiêu hóa, nước cốt rau răm giúp sát trùng, bồi bổ gân cốt, làm sáng mắt…

Tuy nhiên nam giới ăn quá nhiều rau răm có thể gây suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, tăng nguy cơ liệt dương và vô sinh. Nữ giới ăn nhiều rau răm cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, giảm chức năng sinh lý, lãnh cảm trong chuyện chăn gối, tăng nguy cơ dọa sảy thai.

3. Cây luông pơl

Cây luông pơl là một loại cây thuốc mọc hoang trong tự nhiên, được mệnh danh là “khắc tinh của đàn ông”. Khi dùng nhiều, liên tục 2 – 3 tháng, thảo dược này có khả năng gây liệt dương, giảm chức năng tình dục. Thậm chí gây liệt dương vĩnh viễn khó phục hồi lên đến 80 – 90%. 

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Cây lương pơl là khắc tinh của đàn ông, có khả năng làm liệt dương vĩnh viễn khó phục hồi nếu sử dụng trong thời gian dài

4. Quả mướp đắng 

Mướp đắng (hay khổ qua) là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Nó còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, tiêu thụ nhiều có thể gây ra những vấn đề sau:

  • Tăng nguy cơ tan máu do phần hạt có chứa hàm lượng cao vicine
  • Rối loạn chức năng tiêu hóa ở trẻ em
  • Ăn mướp đắng khi đang đói gây cồn cào ruột gan, khó chịu, khó tiêu hóa, nặng hơn có thể gây đau bụng, tiêu chảy…; 
  • Chất p-insullin làm hạ đường huyết đột ngột, dẫn đến đau đầu, chóng mặt, vã mồ hôi, ngất xỉu…
  • Suy giảm sinh lý và ham muốn tình dục, tăng nguy cơ liệt dương vĩnh viễn ở phái mạnh
  • Làm giảm chức năng tinh hoàn dẫn đến giảm chất lượng tinh trùng, tăng khả năng vô sinh ở nam.

Xem thêm: Dùng Cao Trăn Có Gây Liệt Dương Không? Bác Sĩ Tư Vấn

Lưu ý khi dùng cây thuốc gây liệt dương vĩnh viễn

Không phải tất cả trường hợp sử dụng các cây thuốc trên đều bị liệt dương vĩnh viễn. Điều này đòi hỏi nam giới phải dùng nhiều và trong thời gian dài. Cách tốt nhất để ngan ngừa là tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng và dùng với liều lượng phù hợp.

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Tuyệt đối không lạm dụng những cây thuốc có khả nưng gây liệt dương

Lưu ý khác:

  • Không tự ý dùng hoặc lạm dụng bất kỳ cây thuốc nào. Luôn hỏi ý kiến bác sĩ hoặc những người có chuyên môn cao.
  • Không dùng các cây thuốc có đặc tính gây liệt dương vĩnh viễn.
  • Trong thời gian dùng cây thuốc chữa bệnh, cần báo ngay với bác sĩ nếu có bất thường.
  • Nếu bị liệt dương hoặc có vấn đề về sinh lý, hãy sớm khám và điều trị theo chuyên môn của bác sĩ.

Trên đây là 4 cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn ở nam giới. Nam giới không nên sử dụng hoặc chỉ dùng với lượng thích hợp khi cần thiết.

KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger