Cây kiến cò chữa bệnh viêm khớp có tốt không và cách chữa ra sao?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Cây kiến cò chữa bệnh viêm khớp là cách chữa theo dân gian được lưu truyền lâu đời nhờ mang đến nhiều công dụng và an toàn cho sức khỏe. Tương tự như các thảo dược khác, cây kiến cò chỉ phù hợp với trường hợp nhẹ và nên kiên trì áp dụng.

Cây kiến cò trị bệnh gì: Chữa viêm khớp có tốt không?

Cây kiến cò (tên gọi khác là Bạch hạc/Cây lác) là loại cây thuộc họ Ô rô – Acanthaceae. Theo dân gian, cây kiến cò, dù là khô hay tươi cây đều có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, trong đó có bệnh viêm khớp. Dùng lá giã đắp hoặc sắc thành nước uống trong ngày.

Cây kiến cò chữa bệnh viêm khớp
Cây kiến cò có công dụng chữa bệnh viêm khớp hiệu quả

Theo Đông y, cây kiến cò là một loại dược liệu quý tính bình, vị ngọt dùng để chống ngứa, sát trùng, đặc trị viêm khớp và phong thấp. Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, thành phần của cây kiến cò chứa nhiều hoạt chất Rhinacanthin, chất tương tự axit chrysophanic có tác dụng giảm đau và kháng viêm hiệu quả. Thích hợp để dùng trong điều trị viêm khớp.

Tuy nhiên cách dùng cây kiến cò chữa bệnh viêm khớp thường mang đến hiệu quả chậm, đòi hỏi phải kiên trì sử dụng. Mặt khác hiệu quả chữa bệnh của các cây thuốc nam còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

ĐỌC NGAY: TOP 13 Bài Thuốc Dân Gian Chữa Bệnh Viêm Khớp Hiệu Quả

Hướng dẫn dùng cây kiến cò chữa bệnh viêm khớp

Cách trị viêm khớp bằng cây kiến cò rất đa dạng. Người bệnh có thể lấy lá về giã đắp, nấu nước ngâm chân hoặc sắc uống theo ngày. Tuy nhiên, dựa trên hàm lượng dược tính hấp thu vào cơ thể, các chuyên gia về cơ xương khớp khuyến khích người bệnh nên sử dụng cách lấy rễ cây kiến cò sắc uống.

Dưới đây là 2 cách dùng cây kiến cò sắc thuốc uống điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả, an toàn:

Bài thuốc 1 – Cây kiến cò trị viêm khớp do chấn thương

  • Chuẩn bị: Rễ cây kiến cò, cẩu tích, rễ lá lốt, rễ cỏ xước, quế chi, ráy sơn thục, vỏ quýt, ngải cứu…

  • Cách làm: Trộn đều các dược liệu này, sắc cùng 3 bát nước. Sắc với ngọn lửa diu diu tới khi cạn chừng còn ½ lượng nước ban đầu. Người bệnh bắc xuống, chia thành 2 bát, uống dần trong ngày. Thực hiện liên tục 10 – 15 ngày sẽ giúp khu phong, tán hàn và hoạt huyết hiệu quả.

Cây kiến cò chữa viêm khớp bằng cách sắc thuốc
Cây kiến cò chữa viêm khớp bằng cách sắc thuốc

Bài thuốc 2 – Cây kiến cò chữa viêm khớp do phong hàn

  • Chuẩn bị: Rễ cây kiến cò, ké đầu ngựa, quế chi, tỳ giải, cam thảo nam, thổ phục linh, hy thiêm, bạch chỉ, kim ngân hoa, ý dĩ…

  • Cách làm: Lấy các dược liệu trộn đều, sắc uống ngay khi còn ấm. Thực hiện đều đặn từ 10 – 20 thang để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Cây kiến cò mua ở đâu?

Hiệu quả của cây lan kiến cò đã được thử nghiệm và kiểm chứng qua không ít người bệnh, thu lại phản hồi tích cực. Vì thế, nhiều người đặt câu hỏi, người ta bán cây kiến cò ở đâu?

Cây kiến cò hiện được bày bán rộng rãi tại các chợ lớn mua bán dược liệu thiên nhiên hoặc hiệu thuốc nam. Giá thành của cây kiến cò dao động từ 100.000 VNĐ/kg tươi và 300.000 VNĐ/kg khô.

Bạn có thể tới Trung tâm dược liệu Búp xanh tại địa chỉ 92/A2 Gò Ô môi – khu phố 2 – P.Phú Thuận- Q.7 – TP.HCM để mua cây kiến cò.

Cây kiến cò có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả. Tuy nhiên, dược tính của loại cây này chỉ phát huy mạnh mẽ nhất đối với trường hợp bệnh nhẹ, chưa xuất hiện biến chứng tổn thương phần cứng. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi dùng.

HỮU ÍCH

Tin liên quan

Bình luận (40)

  1. Nguyễn Hoàng Nhân says: Trả lời

    Ai sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh điều trị viêm khớp rồi cho tôi hỏi về hiệu quả thực tế với, thấy được pr nhiều quá mà ko biết thế nào

    1. Chị đẹp làng cố đô says:

      Chị chưa dùng nhưng thấy bài viết này bệnh nhân có review khá chi tiết, khen nhiều lắm

  2. Thảo Dung 2k2 says: Trả lời

    Đợt mẹ e bị viêm khớp cổ chân cũng sử dụng cây kiến cò kết hợp với thuốc và châm cứu hiệu quả lắm các chị. Tốt nhất các chị nên kết hợp bài thuốc từ cây kiến cò và thuốc điều trị sẽ thấy rõ hiệu qaue điều trị hơn chứ sử dụng 1 mình pp cây kiến cò thì hơi lâu

  3. Nguyễn Văn Hưng says: Trả lời

    Vợ tôi bầu 3 tháng do ko cẩn thận nên bị viêm khớp cổ tay, vận động không được, cơn đau nhức hành hạ liên miên, đặc biệt là vào sáng sớm. Không biết đang bầu có thể sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Nguyễn Văn Hưng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bào chế từ dược liệu thiên nhiên rất lành tính, an toàn nên phụ nữ đang cho con bú và đang mang thai vẫn có thể sử dụng được bạn nhé. Tuy nhiên, liệu trình cho phụ nữ mang thai sẽ khác hơn so với ngườibifnh thường. Do đó, bạn có thể dẫn vợ đến một trong hai cơ sở của nhà thuốc để bác sĩ tiến hành thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp cho vợ bạn nhé. Thân ái!

  4. Bo Hanna 2-23 says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc có uy tín không ạ? Có đợt e bỏ cả mấy triệu mua thuốc nam trên mạng về uống, uống ko hiệu quả nhắn lại cho bên đó họ kiểu thờ ơ, bán xong thì thôi ko quan tâm đến em dùng thế nào, từ đợt đó giờ say bye với thuốc nam luôn mấy chị ạ

    1. Ngô Thị Kiều Duyên says:

      Yên tâm thím ơi, đỗ minh đường ko có kiểu bán thuốc xong là kệ đâu đâu, mua thuốc thím còn được tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện kỹ lắm. Em điều trị viêm khớp tại đỗ minh đường rồi nên hiểu rõ. Đợt e bị viêm khớp cổ tay cũng chạy qua nhà thuốc khám, mụa thuốc đây, được cái bác sĩ rất nhiệt tình, đợt đó e điều trị với bác sĩ tuấn. Bác có tâm với bệnh nhân lắm, trong quá trình điều trị có gì thắc mắc e cũng điện lên hỏi, bác trả lời rõ ràng, cụ thể. Sử dụng thuốc tầm 1 tháng là thấy cơn đau thuyên giảm rồi, vùng cổ tay đỡ sưng và đau nhức hơn lúc trước. Sử dụng thuốc hết tháng thứ nhất thì khả năng vận động của vùng cổ tay hồi phục được đôi chút. Hết tháng thứ 3 cũng kết thúc liệu trình điều trị, cơn đau giảm hẳn, ko tái đi tái lại như trước, tình trạng viêm sưng ở vùng cổ tay gần như ko còn, e vận động lại bình thường, chỉ hạn chế khuân vác nặng hơn trước xíu thôi

    2. Hoàng Thảo My says:

      điều trị kiêng cử thế nào vậy chế, nhà thuốc có bắt kiêng nhiều lắm không, e nghe nói dùng thuốc nam kiêng kinh lắm

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Hoàng Thảo My,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thông thường, khi điều trị viêm khớp cổ chân nói riêng hay các bệnh xương khớp khác nói chung tại nhà thuốc, bạn chỉ cần kiêng những món có hại cho xương khớp như: đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,.. bạn nhé. Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger