9 Loại Thuốc Làm Liệt Dương Vĩnh Viễn Các Quý Ông Nên Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thuốc làm liệt dương vĩnh viễn thường liên quan đến việc quá liều khi sử dụng một loại thuốc điều trị bệnh khác. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và khả năng sinh con.

Các thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết

Khác với chứng liệt dương tạm thời, liệt dương vĩnh viễn khó điều trị và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản. Tình trạng này thường liên quan đến các rối loạn bên trong cơ thể, lạm dụng thuốc hoặc dùng thảo dược không phù hợp, không đúng cách.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Liệt dương vĩnh viễn có thể xảy ra nếu nam giới lạm dụng thuốc không theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa

 Dưới đây là danh sách những loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn khi dùng không đúng cách:

Thuốc chữa bệnh rụng tóc

Một trong những dạng thuốc làm liệt dương vĩnh viễn bạn nên thận trọng là thuốc kích thích mọc tóc. Một số nghiên cứu cho thấy thuốc này có khả năng gây rối loạn sinh lý ở nam giới, khó cương dương trong nhiều năm liền, đặc biệt là khi lạm dụng hoặc sử dụng thuốc bừa bãi.

Ngoài ra một số loại thuốc kích thích mọc tóc như finasateride, propecia, dutasteride,… có thể làm giảm kháng nguyên tại tuyến tiền liệt của phái mạnh, gây rối loạn chức năng sinh lý. Thời gian liệt dương có thể kéo dài vài tháng, nhiều năm hoặc thậm chí vĩnh viễn nếu không điều chỉnh.

Thuốc cải thiện mất ngủ

Chứng mất ngủ phổ biến ở những người thường xuyên lo lắng, căng thẳng. Để điều trị một số thuốc thích hợp sẽ được chỉ định. Tuy nhiên dùng liều cao hoặc lạm dụng có thể dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương vĩnh viễn.

Tốt nhất chỉ dùng thuốc ngắn hạn, đúng liều, kết hợp xây dựng một lối sống lành mạnh, tập thể dục, ăn uống đều độ,… để cải thiện giác ngủ, tránh lạm dụng gây nhiều hệ lụy.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Nam giới sử dụng thuốc điều trị, giúp ngủ ngon giấc trong thời gian dài có thể làm suy giảm chức năng sinh lý

Thuốc cường dương quá liều

Việc dùng thuốc cường dương quá liều dễ dẫn đến rối loạn cương dương, lâu ngày gây chứng liệt dương vĩnh viễn. Theo chuyên gia, khi dùng lâu, các thuốc trị rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý có thể khiến thể hang bị xơ hóa, làm dương vật không thể cương cứng.

Thuốc trị dị ứng

Dị ứng gây phát ban, nổi mẩn ngứa là một phản ứng quá mức của cơ thể khi tiếp xúc với dị nguyên, chẳng hạn như thực phẩm, nguồn nước, sự thay đổi bất thường của thời tiết… Tùy trường hợp bệnh nhân bị dị ứng, thuốc sẽ được kê đơn phù hợp.

Mặc dù vậy, một số bệnh nhân không thăm khám bác sĩ và tự sử dụng thuốc. Điều này khiến cơ thể gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. 

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Dùng thuốc điều trị dị ứng trong thời gian dài làm ảnh hưởng chức năng sinh lý của nam

Trên thực tế, ngoài tác dụng chống dị ứng và giảm ngứa, những loại thuốc trị dị ứng còn có khả năng làm giảm hoạt động của tuyến yên, khiến kháng nguyên không được sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Vì thế, việc dùng lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới, gây rối loạn cương dương, giảm gam muốn tình dục, thậm chí là liệt dương…

Thuốc chữa bệnh huyết áp

Thuốc điều trị huyết áp cao là một trong những thuốc làm liệt dương vĩnh viễn ở nam giới. Kết quả thống kê cho thấy, rối loạn cương dương, liệt dương thường gặp hơn ở những nam giới có huyết áp cao, đặc biệt là những người dùng thuốc không theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc điều trị trầm cảm

Thuốc điều trị trầm cảm tác động lên hệ thống thần kinh, giúp ổn định trạng thái tinh thần, dễ ngủ và thư giãn cơ thể. Tuy nhiên thuốc này sẽ gây nhiều tác dụng phụ nếu dùng sai cách.

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Nam giới có thể bị liệt dương vĩnh viễn nếu lạm dụng thuốc chống trầm cảm

Thành phần trong các thuốc chống trầm cảm có thể gây suy giảm ham muốn tình dục nghiêm trọng, nam giới không đạt khoái cảm hoặc rối loạn cương dương khi quan hệ,… Những trường hợp nặng hơn có thể bị liệt dương vĩnh viễn.

Lạm dụng thuốc kích dục

Một trong những loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn là thuốc kích dục. Đây là sản phẩm hỗ trợ tăng hưng phấn, nam giới sung mãn hơn khi làm tình và kéo dài thời gian quan hệ. 

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc kích dục quá liều có thể gây ra nhiều hệ lụy. Thuốc này hoạt động dựa trên cơ chế tác động trực tiếp đường tiết niệu, bàng quang của nam giới, gây cảm giác muốn đi tiểu, dương vật cương cứng.

Khi dùng quá mức hoặc lâu ngày, hoạt động của bàng quang và đường tiết niệu nhanh chóng suy giảm. Sau đó khiến chức năng sinh lý suy yếu, dương vật khó cương và bị phụ thuộc vào thuốc. Thuốc kích dục cũng có thể gây ra những vấn đề cho tim.

Thuốc kéo dài thời gian cương dương

Các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn cần biết
Dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ gây phụ thuộc thuốc, ảnh hưởng khả năng cương dương tự nhiên

Thuốc kéo dài thời gian quan hệ và cương dương mang đến nhiều lợi ích cho nam giới, giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm, duy trì trạng thái cương cứng cho dương vật nhờ chứa các chất giúp gây tê. 

Nhưng nếu lạm dụng trong một thời gian dài, các rối loạn có thể xảy ra và dương vật khó cương cứng. Theo thời gian, bạn có thể không đạt được sự cương cứng ngay cả khi có nhiều kích thích tình dục.

Thuốc trị bệnh tim

Việc tự ý dùng thuốc trị bệnh tim có thể gây các tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Cụ thể, thuốc này chứa các hoạt chất giúp ổn định tuần hoàn máu, cải thiện bệnh tim. Nhưng nếu sử dụng nhiều, lạm dụng trong thời gian dài có thể khiến cơ thể bị phụ thuộc vào thuốc, làm giảm ham muốn tình dục và dương vật khó cương khi quan hệ.

Ngoài các thuốc làm liệt dương vĩnh viễn kể trên, nhiều loại thuốc khác cũng ảnh hưởng đến sinh lý nam nếu dùng nhiều. Vì vậy, cần chú ý chỉ nên dùng thuốc khi cần, được bác sĩ kê đơn và hướng dẫn rõ ràng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc, phòng ngừa liệt dương

Một số lưu ý giúp phòng ngừa liệt dương khi dùng thuốc:

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc, phòng ngừa liệt dương
Nam giới nên sử dụng thuốc theo phác đồ, tránh lạm dụng
  • Sử dụng thuốc theo hướng dẫn, tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý dùng hoặc lạm dụng thuốc.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc chữa bệnh, nếu gặp phản ứng bất thường, hãy đến bệnh viện để được thăm khám và xử lý sớm.
  • Kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh,cần kiêng uống rượu bia, không hút thuốc lá.
  • Để đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, ngoài việc dùng thuốc bạn nên kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài. Chia sẻ vấn đề đang gặp phải với bạn đời, tập thể dục rèn luyện thể chất.

Những thông tin trong bài viết, hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn. Nhìn chung, tình trạng này diễn ra khi nam giới dùng thuốc không đúng cách và lạm dụng. Vì thế các thuốc chỉ nên dùng khi đã thăm khám và có hướng dẫn sử dụng của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger