Cách Chữa Liệt Dương Hiệu Quả – Nên Áp Dụng Phương Pháp Nào?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Có nhiều cách chữa liệt dương hiệu quả. Trong đó người bệnh chủ yếu được dùng thuốc, xây dựng lối sống khoa học, chú ý đến tâm trạng và chế độ ăn uống.

Nguyên tắc trong điều trị liệt dương

Theo dõi dấu hiệu bệnh

Cần nhận ra những dấu hiệu ban đầu của chứng liệt dương để điều trị hiệu quả nhất. Theo thống kê có khoảng 25% nam giới <40 tuổi, 40% nam giới >40 tuổi và 70% nam giới sau tuổi 70 có dấu hiệu bệnh.

Các cách chữa liệt dương hiệu quả hiện nay - Nên áp dụng phương pháp nào?
Theo dõi và phát hiện các dấu hiệu ban đầu của bệnh để điều trị hiệu quả nhất

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh

Muốn chữa bệnh liệt dương dứt điểm, cần xác định nguyên nhân để tìm ra giải pháp phù hợp. Những nguyên nhân gây liệt dương thường gặp:

  • Mất cân bằng nội tiết tố
  • Do mắc các bệnh lý chuyển hóa như các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, suy thận, béo phì…
  • Stress kéo dài, lo âu, áp lực và căng thẳng thường xuyên
  • Lối sống không lành mạnh, lười vận động, thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu…
  • Liệt dương do thủ dâm quá độ hoặc quan hệ với tần suất dày đặc.

Không tự ý điều trị bằng thuốc cường dương cấp tốc

Thuốc cường dương của Đức, Ấn Độ… được dùng rất phổ biến do mang đến hiệu quả cao và tức thì. Tuy nhiên việc lạm dụng sẽ dấn đến lệ thuộc và làm nặng hơn tình trạng.

Điều trị sớm

Khám và chữa bệnh ngay khi có dấu hiệu của bệnh liệt dương. Đây là một yếu tố giúp chữa khỏi bệnh nhanh chóng.

ĐỌC NGAY: Chữa Liệt Dương Ở Đâu? Top 10 Địa Chỉ Tốt Nhất

Các cách chữa liệt dương hiệu quả

1. Điều trị tại nhà

Điều trị tại nhà thích hợp với nam giới bị liệt dương ở tuổi dậy thì hoặc bị nhẹ. Cách này có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng mà không cần dùng thuốc.

  • Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng

Để cải thiện tình trạng liệt dương, hãy duy trì tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng. Nam giới nên dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn, áp dụng các kỹ thuật như thiền, yoga nếu bị căng thẳng quá mức.

Yoga, thiền giúp giảm căng thẳng hiệu quả
Yoga, thiền giúp giảm căng thẳng hiệu quả
  • Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp

Nên ăn những loại thực phẩm chứa các nhóm chất gồm kẽm, protein, vitamin A, B, C, E như hải sản, thịt đỏ, giá đỗ, hành tây, rau bina, quả sung, chuối, cà rốt… Chúng giúp bồi bổ cơ thể và tham gia vào quá trình sản sinh Testosterone. 

Bạn cũng cần uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình đào thải chất độc, tăng hoạt động của tuyến thận, đồng thời cải thiện chức năng sinh lý và chất lượng tinh trùng.

Cần kiêng ăn nội tạng động vật, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn quá ngọt hoặc quá mặn. Vì chứa nhiều Cholesterol, chất bảo quản và gia vị nên có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, vận chuyển máu của cơ thể. 

 XEM THÊM: Liệt Dương Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Mau Khỏi?

  • Sinh hoạt khoa học

Thói quen sinh hoạt xấu có thể khiến bệnh liệt dương nghiêm trọng hơn. Tốt nhất nên ngủ sớm trước 23 giờ, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ngày, dành thời gian nghỉ ngơi, tránh stress. Ngoài ra cần duy trì đời sống tình dục lành mạnh, tránh thủ dâm nhiều; không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, rượu bia.

  • Tập thể dục

Tập thể dục là một cách chữa liệt dương rất hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc.

Bài tập Kegel

Bài tập giúp rèn luyện phần cơ mu, tăng khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh, đồng thời cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.

Bài tập Kegel giúp chữa yếu sinh lý tại nhà
Bài tập Kegel giúp cải thiện các bệnh sinh lý nam hiệu quả

Cách thực hiện: 

    • Cách 1: Siết phần cơ hông như cách làm ngưng tiểu khi đang tiểu tiện trong 2-5 giây, lặp lại 5 lần.
    • Cách 2: Nằm xuống mặt sàn, co chân gần về mông, từ từ nâng phần hông lên cao đồng thời hít thở sâu để thắt cơ mu.

Yoga chữa liệt dương

Các động tác Yoga giúp làm tăng độ dẻo dai, thư giãn cơ thể, cải thiện được khả năng sinh lý và chống liệt dương. Một số bài tập hữu hiệu gồm:

    • Bài tập rắn hổ mang
    • Bài tập cây cầu
    • Đạp xe trên không.

Chạy bộ

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày để tăng cường sinh lực, tăng sức bền, cải thiện độ dẻo dai và sung mãn mỗi lần “lâm trận”.

Ngoài ra, nam giới có thể chọn một số môn thể thao khác như bơi, tập tạ, chống đẩy… Đây đều là những môn thể thao lành mạnh, vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa cải thiện tình trạng liệt dương, yếu sinh lý ở phái mạnh. 

  • Sử dụng mẹo dân gian chữa liệt dương

Uống nước măng tây: Chuẩn bị khoảng 15gr rễ măng tây rửa sạch và xay nhuyễn, lọc lấy nước. Đem pha với 2 cốc sữa, uống 2 lần/ngày, liên tục trong khoảng 1 tháng.

Nước gừng mật ong: Gừng tươi, gọt vỏ rửa sạch, ép lấy nước cốt và pha thêm một thìa mật ong vào, uống đều đặn hàng ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Nho khô và sữa: Đun nho khô và sữa tươi uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng liệt dương.

Rễ cau: Rễ cau là cây thuốc nam chữa liệt dương hiệu quả và an toàn, có tác dụng bổ dương khí, bổ tạng thận, điều trị rối loạn cương dương và liệt dương hiệu quả.

Cách dùng: Rễ cau sao vàng và ngâm rượu theo tỉ lệ 1kg rễ cau – 5 lít rượu trong khoảng 2 tháng. Mỗi ngày nên uống 10-30ml rượu và trong các bữa ăn chính hàng ngày.

Nấm ngọc cẩu: Đây là vị thuốc tăng cường sinh lý, cải thiện chứng liệt dương hiệu quả. Ngâm nấm ngọc cẩu với rượu, dùng uống hằng ngày hoặc sao vàng nấm ngọc cầu, tán thành bột, trộn với mật ong ăn hàng ngày.

2. Chữa liệt dương bằng thuốc

Hầu hết bệnh nhân được dùng thuốc chữa liệt dương để giảm các triệu chứng. Những loại thường dùng gồm Viagra, Tadalafil, Levitra, Stendra… Đặc điểm chung của các loại thuốc này là sử dụng hoạt chất có khả năng ức chế men PDE5, làm giãn cơ trơn thể hang và duy trì thời gian cương cứng kéo dài.

Lưu ý tất cả thuốc cần được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Tadalafil là thuốc trị liệt dương rất phổ biến
Tadalafil là thuốc trị liệt dương rất phổ biến

3. Phẫu thuật chữa liệt dương

Đây là giải pháp điều trị cuối cùng cho bệnh nhân không thể phục hồi sau một thời gian điều trị tích cực, mất hẳn khả năng cương dương. Phẫu thuật chữa liệt dương gồm việc đặt một thiết bị vào dương vật và giúp cho nó cương dương khi nam giới muốn quan hệ tình dục.

Lưu ý khi chữa liệt dương

Để quá trình chữa bệnh liệt dương đạt hiệu quả tốt nhất, nam giới cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và chỉ định điều trị sớm, áp dụng các phương pháp phù hợp nhất.
  • Tuân thủ hướng dẫn điều trị của chuyên gia/ bác sĩ chuyên khoa. Nên chọn địa chỉ uy tín, có bác sĩ chữa liệt dương giỏi.
  • Nên chia sẻ để có được sự đồng hành của vợ / bạn tình trong quá trình chữa bệnh.
  • Sau điều trị, cần duy trì tâm lý thoải mái, thói quen sinh hoạt và đời sống tình dục lành mạnh, tránh bệnh tái phát

Nhìn chung có nhiều phương pháp chữa bệnh liệt dương. Điều quan trọng là nam giới cần sớm khám chữa bệnh và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Tin liên quan

Bình luận (48)

  1. Minh Bùi says: Trả lời

    Bác sỹ ơi, quy trình khám cái bệnh nhạy cảm này ở đỗ minh đường như nào? Trong nam là bác sỹ nam hay bs nữ khám vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Minh Bùi,
      Hiện cơ sở trong TP. HCM có bác sỹ Nguyễn Tùng Lâm khám bạn nhé. Bác là phó giám đốc chuyên môn của nhà thuốc, đã có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền và được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Bạn có thể đặt lịch trước, ngày hẹn khám bạn đến và đọc thông tin cho lễ tân để được hướng dẫn gặp bác sỹ. Bác sỹ sẽ khám trực tiếp và hỏi bệnh sau đó kê đơn cho bạn.
      Thông tin đến bạn !

    2. Tép says:

      Bác nên nhờ nhà thuốc note luôn tại chỗ hẹn là hẹn với bs Lâm nha. Bác ấy chữa mát tay lắm. Lại nhiệt tình và am hiểu. Đúng là đến khám cái bệnh nhạy cảm này ngại vch ra. Nhưng gặp bác là như trút được bầu tâm sự luôn

  2. Tính - Hà Nam says: Trả lời

    Nhà thuốc cho hỏi tôi ở Hà Nam muốn mua thuốc nam đỗ minh thì mua được ở đâu?

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Tính,
      Hiện tại nhà thuốc chỉ bán thuốc tại 2 cơ sở chính là Hà Nội và TP. HCM. Nếu bạn ở xa, có thể liên hệ qua 1 trong 2 số hotline 0963 302 349 / 0932 088 186 của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể, kê đơn và nhà thuốc sẽ hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho mình bạn nhé. Địa chỉ cụ thể như sau:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Cảm ơn bạn!

    2. Dương Quý says:

      Thế phí ship về tỉnh là bao nhiêu? Thường ship mấy ngày mới nhận được?

    3. Linh aka says:

      hôm trước em cũng vừa được gửi thuốc về, em chuyển khoản trước cho nhà thuôc nên được freeship nha. Còn nếu nhận ship COD thì mất 20k phí cho bên đơn vị vẫn chuyển. Tầm 2-3 hôm là nhận được thôi.

  3. Tuấn BI says: Trả lời

    Thuốc nam gia truyền Đỗ Minh có phải thể loại nhà tôi 3 đời gia truyền như quảng cáo youtube ko? Giờ chỗ nào cũng gia truyền chả biết thật hay giả, sợ lắm

    1. Thanh - Cao Bằng says:

      Anh lại vơ đũa cả nắm rồi. Theo anh nếu nhà thuốc giống quảng cáo trên youtube thì sao mà được cả các nghệ sĩ gạo cội như Xuân Hinh, hoa thúy, minh tuấn… đến khám chữa bệnh và chưa kể nhà thuốc duy trì danh tiếng hơn 150 năm rồi. Còn được lọt top doanh nghiệp xuất sắc nữa đây này

    2. Ba chấm says:

      Thuốc nam ở đỗ minh đường thì cứ yên tâm sử dụng thôi. thuốc nam ở đây họ tự trồng, tự thu hái và bào chế luôn chứ ko nhập từ nơi khác về đâu. Sản phẩm cũng được bộ y tế kiểm định và còn được VTV2 đưa tin nữa

  4. Mộc Coofffee says: Trả lời

    Tôi năm nay 40 tuổi có bệnh viêm dạ dày chục năm nay mà bị liệt dương, nhưng vẫn muốn quan hệ tình dục. Ở độ tuổi của tôi dùng bài sinh lý đỗ minh nhưng ko dùng rượu có được ko

    1. Fang Wen Meng says:

      Bác ơi rượu thuốc này ngâm lâu rồi, mỗi bữa lại có 1-2 chén nhỏ ko sợ ảnh hưởng gì đâu. Hơn nữa trước bs còn nói rượu thuốc vừa có tác dụng tăng kích thích, vừa hỗ trợ tiêu hóa mà lại còn có tác dụng dẫn thuốc đấy. Nên họ nghiên cứu ra 3 loại với 3 công dụng khác nhau là có mục đích cả rồi. Thiếu 1 cái sẽ giảm hiệu quả bài thuốc ngay

    2. Judy 90 says:

      Bình rượu này trông to phết đấy, tầm bao nhiêu lít thế mn? Uống được trong bao nhiêu lâu?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger