Truy Tìm Nguyên Nhân Khiến Đầu Ngón Tay Bị Đau Như Kim Châm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đầu ngón tay bị đau như kim châm có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó cần xác định nguyên nhân để có hướng xử lý thích hợp nhất.

Đầu ngón tay bị đau như kim châm là bệnh gì?

Đầu ngón tay bị đau như kim châm là triệu chứng khá phổ biến thường gặp ở nhiều người, nó sẽ xảy ra liên tục hoặc thậm chí là đột ngột không có dấu hiệu báo trước.

Về cơ bản, những đầu ngón tay thường khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi lẽ đây là vị trí có chứa dây thần kinh cảm giác. Thủ phạm gây ra viêm đau khớp ngón tay hay chứng đầu ngón tay bị đau như kim châm gồm:

Chứng  đầu ngón tay bị đau như kim châm gây khó chịu cho người bệnh
Chứng  đầu ngón tay bị đau như kim châm gây khó chịu cho người bệnh

Bệnh Raynaud

Căn bệnh này xảy ra khi những mạch máu ngoại vi đang phản ứng một cách thái quá với thời tiết lạnh dẫn tới hiện tượng co thắt, co mạch, giảm lưu lượng máu luân chuyển đến mũi, tai, chân, ngón tay. Trong đó những đầu ngón tay là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất.

Người bệnh sẽ có một số triệu chứng như đầu ngón tay đau như kim châm, ngón tay bị lạnh. Nếu bị stress, gặp lạnh màu da sẽ thay đổi. Trước tiên, sắc da sẽ chuyển từ trắng sang xanh vì bên trong mạch máu bị dồn nén. Khi máu bắt đầu tuôn vào bên trong sẽ chuyển sang màu đỏ. Đối với một số trường hợp nặng, ngón tay còn có thể bị loét.

Bệnh về thần kinh ngoại biên

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát tốt hay một số tình trạng bệnh lý khác có thể làm tổn thương dây thần kinh ngoại biên. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngứa ran, tê, đau ở bàn tay, bàn chân.

Dây thần kinh trụ bị chèn ép ở khuỷu tay

Đau đầu ngón tay như bị kim châm ở 1 bàn tay cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân chèn ép thần kinh trụ khuỷu tay. Lúc này, các đầu ngón tay trở nên nhạy cảm hơn khi cầm nắm các đồ vật. Khi dây thần kinh trụ bị chèn ép, nó có thể gây ra biến chứng làm teo cơ liên cốt ở bàn tay.

Tê cóng tay

Đây là một hiện tượng phổ biến nhất mỗi khi cảm lạnh đặc biệt là ở những mô. Nó thường xuất hiện khi mô hoặc da dưới bị đông cứng. Đa phần, những trường hợp đang bị tê cóng sẽ bị tiếp xúc kéo dài hay không được bảo vệ trước thời tiết lạnh.

Một số triệu chứng thường gặp gồm: Tay trắng bệnh, lạnh, mất cảm giác, cứng hay phần đầu ngón tay đau âm ỉ. Khi mô bị tan ra, cảm giác đầu ngón tay bị đau như kim châm sẽ xuất hiện.

Đầu ngón tay bị đau có thể do chứng tê cóng tay gây ra
Đầu ngón tay bị đau có thể do chứng tê cóng tay gây ra

Khớp ngón tay bị viêm

Viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp thường là nguyên nhân khiến cho ngón tay bị đau nhức. Với tay, chứng viêm khớp sẽ ảnh hưởng nhiều tới khớp giữa, ngón tay cái, gần móng.

Một số những triệu chứng hay gặp đó là nóng rát trong ngón tay, nhất là khu vực đầu ngón. Trong trường hợp bị nặng thì người bệnh còn có thể bị mòn xương sụn, đau kể cả khi hoạt động ít hoặc không vận động.

Vấn đề liên quan tới da

Nếu như xuất hiện ở ngón tay thì các tình trạng như viêm mô tế bào, zona… có thể gây ra hiện tượng đầu ngón tay bị đau như kim châm. Một số những triệu chứng hay gặp đó là da bị bong tróc, viêm da, da nứt nẻ, đầu ngón tay bị sưng, nhiễm trùng.

Thoái hóa khớp ngón tay và cột sống

Thoái hóa khớp ngón tay là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng ngón tay bị tê và đau như bị kim châm. Tình trạng này thường gặp ở nhân viên văn phòng, làm việc thường xuyên trên máy tính. Tuy nhiên thoái hóa khớp cũng có thể do chấn thương trong quá khứ.

Bệnh lý cột sống

Một số bệnh lý ở cột sống như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… nặng có thể gây ra sự chèn ép dây thần kinh, dẫn đến tình trạng đau nhức, tê bì hoặc châm chích các đầu ngón tay. 

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do thiếu vitamin B12

Vitamin B12 trong cơ thể có tác dụng duy trì sự ổn định của dây thần kinh. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến sự rối loạn và nhạy cảm của các dây thần kinh, gây ra tình trạng đầu ngón tay đau như kim châm.

Để cải thiện, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B12 như thịt bò, trứng, gan, sữa,… Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin B12 theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Đau đầu ngón tay có thể là do cơ thể bị thiếu vitamin B12
Đau đầu ngón tay có thể là do cơ thể bị thiếu vitamin B12

Bệnh tiểu đường

Lượng đường trong máu khi vượt ngưỡng giới hạn sẽ làm tổn thương các dây thần kinh. Từ đó gây ra tình trạng tê ngón tay và bàn tay, có cảm giác châm chích như kim đâm. Tình trạng này nghiêm trọng hơn nếu có những tổn thương thần kinh ngoại biên. Bệnh không những làm cho các ngón tay đau nhức mà còn gây khó cử động.

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do tai biến mạch máu não

Tê tay, các đầu ngón tay có cảm giác đau như bị kim châm có thể là dấu hiệu của một cơn tai biến mạch máu não. Kèm theo đó là các biểu hiện như lực tay yếu, đau đầu bất thường, chóng mặt,… Đây là tình trạng gây nguy hiểm đến tinh mạng, nên phát hiện và đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Đầu ngón tay bị đau như kim châm do trúng gió

Trúng gió có thể dẫn đến tình trạng tê tay hay đầu ngón tay. Các biểu hiện đi kèm gồm đau đầu, chóng mặt, cơ thể nhức mỏi, run tay,…

Chẩn đoán đầu ngón tay bị đau như kim châm

Xem xét các hiểu hiên của đau đầu ngón tay và các biểu hiện kèm theo, bạn có thể sẽ biết bản thân bị đau tay do đâu. Tuy vậy để chắc chắn hơn, cần phải thực hiện các phương pháp công nghệ để xác định bệnh chính xác nhất.

Một số phương pháp chẩn đoán thông qua triệu chứng ngón tay đau như kim là:

  • Chụp cộng hưởng từ (MRI) hoặc chụp X-quang để xác định sức khỏe xương khớp và xét xem tình trạng đau đầu ngón tay có phải do xương khớp mà ra hay không
  • Xét nghiệm máu là cách thức để tìm ra các nguyên nhân bệnh lý khác tồn tại trong cơ thể.
  • Kiểm tra tình trạng cơ bắp và phản xạ của các dây thần kinh nhằm xác định viêm dây thần kinh hay cơ bắp.

XEM THÊM: Đau Khớp Ngón Tay Giữa Nên Xử Lý Như Thế Nào?

Điều trị đầu ngón tay bị đau như kim châm

Tình trạng đau đầu ngón tay như bị kim chích do nhiều nguyên nhân gây ra, vậy nên, mỗi một trườn hợp được chẩn đoán khác nhau sẽ có một phác đồ điều trị khác nhau.

Dùng thuốc điều trị

Thường khi bị đau đầu ngón tay, bệnh nhân sẽ được kê các loại thuốc để uống là:

  • Các loại thuốc giảm đau: Như paracetamol hoặc các loại giảm đau gây nhiện như Tramadol.
  • Thuốc chống viêm: Đối với người bị đau đầu ngón tay do các bệnh liên quan đến bệnh về xương khớp, có thể sử dụng các loại thuốc kháng viêm như ibuprofen, celecoxib, diclofenac,…
  • Đối với các bệnh lý khác: Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc khác nhau cho mỗi bệnh nhân khác nhau
Thuốc Tây điều trị chứng đau nhức đầu ngón tay
Thuốc Tây điều trị chứng đau nhức đầu ngón tay

Giảm đau ngón tay bằng các bài tập

Một số cơn đau đầu ngón tay sẽ thuyên giảm dần và dứt điểm khi thường xuyên thực hiện các bài tập ngón đơn giản. Những bài tập tác động lên tay dưới đây sẽ giúp lưu thông mạch máu, thư giãn các cơ. Cụ thể là:

  • Bài tập 1: Dùng đầu ngón tay trái xoa lên mu bàn tay phái khoảng 10-15 lần rồi đổi bên.
  • Bài tập 2: Đan xen các ngón tay vào nhau, đầu các ngón tay này đặt lên mu bàn tay kia rồi vuốt theo hướng lên. Thực hiện từ 15-20 lần.
  • Bài tập 3: Dùng ngón tay cái bên phải vuốt từ mu bàn tay xuống các ngón tay của bàn tay trái một lực vừa phải từ 10-15 lần rồi đổi bên.
  • Bài tập 4: Sử dụng đầu ngón tay trỏ và tay cái kẹp vào mu bàn tay như độc tác véo từ 10-15 lần mỗi bên.

Thực hiện các bài tập bàn tay trên đây đều đặn mỗi ngày, cảm giác bàn tay sẽ không còn tê bì, các cơn đau đầu ngó tay như bị kim chích cũng sẽ hết sau vài ngày thực hiện.

Những lưu ý khi bị đau đầu ngón tay như kim châm

Khi gặp tình trạng này, ngoài việc điều trị bạn cần lưu ý thêm những điều sau đây:

  • Không nên tự chẩn đoán bệnh qua các triệu chứng tại nhà. Để nắm rõ tình hình bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế để thực hiện kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác.
  • Thường xuyên thực hiện những bài tập về ngón tay để làm các khóp ngón luôn linh hoạt, giảm đau và phòng tránh bệnh tiến triển nặng thêm.
  • Thực hiện một lối sống và sinh hoạt lành mạnh với việc tập thể dục thể thao điều độ. chế độ nghỉ ngơi hợp lý, luôn giữ tình thần thoải mái, lạc quan, tránh xa stress.
  • Cơn đau đầu ngón tay và các triệu chứng khác sẽ thuyên giảm nếu có một chế độ ăn hợp lý. Vì vậy cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào bữa ăn hằng ngày như vitaminD, vitamin B12, canxi và các dưỡng chất cần thiết khác.
  • Nói không với bia rượu, các chất kích thích. Tránh xa các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, đồ ngọt,…

Khi gặp phải tình trạng đầu ngón tay bị đau như kim châm, bạn cần thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh chủ quan lơ là trong việc khám chữa bệnh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin liên quan

Bình luận (31)

  1. Trần Kiệt Luân says: Trả lời

    Ko biết mấy ông bà có khen nhà thuốc đỗ minh đường quá lố ko chứ tôi thấy bài viết nào cũng sặc mùi pr, thú thật là giờ mấy nhà thuốc nam thấy đa phần pr quá đà chứ hiệu quả, chất lượng thì ko có. Tôi bị lừa đảo 2 lần rồi nên khuyên mấy ông bà nên cẩn thận, tìm hiểu kỹ chứ ko tiền mất tật mang thì khổ.

    1. chuyên hàng đông lạnh says:

      ko biết bác bị lừa chỗ nào chứ đỗ minh đường nhà thuốc ngta uy tín bao năm nay mà, nếu ko uy tín thì làm gì tôn tại đc lâu đời như thế, nhà thuốc tồn tại hơn 150 năm rồi đó, đến đời của bsi đỗ minh tuấn là đời thứu 5 rồi. Chưa kể nhà thuốc đỗ minh đường còn đc lên cả vtv nữa rồi, nhà thuốc ko uy tín, lừa đảo bệnh nhân thì làm gì lên đc đài trueyefn hình quốc gia như thế.

    2. Hẹn Hơ Nem says:

      Bị lừa chỗ nào thì cũng đừn gđánh đồng hết tất cả như vậy chứ chú e, thú thật là ban đầu a cũng chẳng tin tưởng nhà thuốc đỗ minh đường mấy đâu, mãi sau điều trị thoát vị đĩa đệm tại đây thấy hiệu quả, bsi tận tâm thì từ đó về sau chính thức trở thành fan của nhà thuốc. Gia đình hay dòng họ a ai có vấn đề về xương khớp a đều dắt và giới thiệu qua đây khám và lấy thuốc cả

  2. Lê Quang Lộc says: Trả lời

    Khi điều trị đau nhức ngón tay tại đỗ minh đường mình phải kiêng kem những gì, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và chế độ ăn uống như thế nào để nâng cao hiệu quả điều trị vậy mấy ông a, có ông a nào điều trị tại nhà thuốc rồi thì chia sẻ e với

    1. Canh Bạc says:

      có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng tê ngón tay. Bởi vậy khi gặp trueeuj chứng này bạn nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm liên quan như chụp x – quang, chụp cộng hưởng,… để biết bản thân bị bệnh gì. Sau đó hẵng áp dụng các biện pháp điều trị, chứ khơi khơi đi châm cứu khi chưa biết bệnh gì cũng nguy hiểm lắm, chưa kể trị ko đúng thuốc, đúng pp thì còn lâu mới khỏi

  3. Thu Hà says: Trả lời

    Nhà e hơi xa nhà thuốc ấy mấy chế, lần đầu tiên e xuống trực tiếp nhà thuốc để thăm khám cho dễ, sau đó nhờ bsi kê đơn thuốc cho cả 1 liệu trình luôn e lấy 1 lần rồi khỏi đi tái khám đc ko nhỉ, chứ mỗi lần tái khám phải chạy xuống nhà thuốc e cũng hơi ngán

    1. Kiều Diễm says:

      Ko nên bỏ tái khám đâu e, việc tái khám mỗi tháng sẽ giúp bsi nắm rõ tình trạng bệnh và quá trình hồi phục của e, dựa vào đó bsi sẽ gia giảm liều lượng thuốc phù hợp để nâng cao hiệu quả điều trị. Nếu như nhà xa thì những lần tái khám e có thể tái khám online cũng đc, e gọi trực tiếp vào số hotline này: 0963 302 349 – 0984 650 816, sau đó trình bày rõ tình trạng bênh cho bsi, bsi sẽ căn cứ vào đó kê đơn thuốc phù hợp cho e trong thời gian tới va nhà thuốc sẽ ship thuốc về tận nhà cho e

    2. Nguyệt Nga says:

      Thông thường ship thuốc như thế thì phí ship bệnh nhân sẽ chịu hay sao nhỉ, bác nào đã mua thuốc online thì giải đáp cho tui với

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Nguyệt Nga,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Về phí ship thì nhà thuốc sẽ hỗ trợ cho bệnh nhân bạn nhé. Nếu chuyển khoản trước toàn bộ tiền thuốc thì sẽ được freeship, bệnh nhân chỉ cần thanh toán tiền thuốc. Nhưng nếu bạn thanh toán khi nhận thuốc thì sẽ tốn thêm 20k tiền phí thu hộ cho bưu điện bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Lan Trà Xanh says: Trả lời

    Nhà ở xa chỉ có thể mua thuốc online, nếu trong quá trình ship thuốc, thuốc đóng gói ko cẩn thận có đổ bể trong quá trình ship thì nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ đổi trả cho bệnh nhân ko, chứ cái này ko phải lỗi của bệnh nhân mà bắt người bệnh chịu thì hơi kỳ. Tôi hỏi trước cho chắc không đến lúc thuốc về rồi nhỡ có vấn đề gì nhà thuốc lại mất tăm

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Lan Trà Xanh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc luôn có cơ chế đổi trả thuốc cho bệnh nhân nếu sản phẩm có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình vận chuyển bạn nhé. Để tiện cho đôi bên, khi nhận thuốc bạn nên kiểm tra kỹ càng, nếu nhận thấy thuốc bị đổ bể hay thuốc ship nhầm thì bạn chụp lại ảnh sản phẩm sau đó gửi vào zalo hoặc facebook của nhà thuốc. Nhà thuốc sẽ hỗ trợ đổi trả thuốc cho bạn trong thời gian sớm nhất bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trình Hoài Thư says:

      em mua thuốc ở đây thấy nhà thuốc đỗ minh đường đóng gói chắc chắn lắm, đóng mấy lớp chống sóc lận nên dù thuốc đc ship đi 1 quãng đường xa cũng ko đổ bể hay có vấn đề gì đâu. Đợt đó thuốc ship từ tphcm lên nhà em tận lâm đồng mà vẫn ko có hề hấn gì, em mua thuốc online bên đỗ minh đường cho mẹ em cũng mấy lần rồi, chưa lần nào kiểm tra mà thấy sản phẩm bị đổ bể cả.

  5. Khang Từ Dũ says: Trả lời

    Ko biết thuốc xương khớp của đỗ minh đường có chất lượng như lời đồn ko, hiện giờ thấy thuốc nam đa phần dùng dược liệu bẩn, chưa kể là quy trình bào chế ko chuẩn, ko đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Giờ mỗi khi dùng thuốc nam e sợ kinh khủng, mấy đợt trước bị hố 1 số lần nên giờ cũng hơi lo

    1. Ngọc Nghiên says:

      Thuốc nào kém chất lượng e ko biết chứ thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì e tin tưởng lắm. Dược liệu bào chế thuốc vô cùng an toàn do nhà thuốc tự trồng và canh tác dược liệu tại vườn riêng nên đảm bảo sạch, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, Đỗ minh đường từng đc nhận giải thưởng sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoản hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017, sự kiện này còn lên cả báo đời sống pháp luật ấy, thuốc kém chất lượng, ko an toàn cho sức khỏe người dùng thì làm gì lên đc báo nổi tiếng vậy.

  6. John Đạt says: Trả lời

    Hình như ngoài điều trị xương khớp bằng thuốc thì bên nhà thuốc đỗ minh đường vẫn có thêm các pp vật lý trị liệu để nâng cao hiệu quả phải ko các ông, giá tiền những pp vật lý trị liệu này đc tính gộp vào liệu trình điều trị luôn hay sao?

    1. bông lúa làng says:

      chuẩn rồi a, ngoài dùng thuốc thì trong 1 số trường hợp cần thiết bsi hay cho bệnh nhân kết hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu như: Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu để nâng cao hiệu quả điều trị ấy. Tiền vật lý trị liệu bệnh nhân sẽ trả riêng, thực hiện pp nào thì trả tiền pp đó thôi chứ ko có tính gộp vào liệu trình thuôc đâu anh

    2. Tâm Tanh says:

      Nếu như mình kết hợp thêm châm cứu vào liệu trình điều trị thì đích thân bsi điều trị sẽ châm cứu cho mình luôn hả bà, với laijneeus thường thì mình sẽ châm cứu tầm bao nhiêu buổi trong suốt quá trình điều trị vậy?

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Tâm Tanh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Về vấn đề châm cứu và thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu sẽ có các kĩ thuật viên dày dặn kinh nghiệm của nhà thuốc thực hiện giúp bệnh nhân bạn nhé. Số buổi vật lí trị liệu trong mỗi liệu trình điều trị sẽ tùy thuộc vào trình trạng bệnh, cơ địa của bạn. Vấn đề này bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cụ thể sau khi khám và nắm chắc tình trạng bệnh của bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Trần Công Vinh says: Trả lời

    Tôi bị đau nhức đầu ngón tay thường xuyên, hầu như mỗi sáng đều bị, ngày nào trời lạnh thì triệu chứng đau nhức và tê cứng bị nặng hơn, tôi nên dùng loại thuốc gì và kết hợp thế nào để giả nhẹ triệu chứng cũng như đẩy lùi tình trạng này? Bác nào gặp tình trạng như tôi đã trị khỏi thì cho tôi xin ý kiến với

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Trần Công Vinh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại bạn nên đi đến bệnh viện thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan như: chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp X-quang, xét nghiệm máu,….để tìm ra nguyên nhân gây đau nhức ngón tay cũng như chắc chắn bạn đang mắc bệnh gì. Sau đó, dựa vào tình trạng bệnh bạn có thể tìm kiếm phương pháp điều trị phù hợp. Bạn không nên dùng thuốc bừa bãi khi chưa có chỉ định hoặc chưa hỏi qua ý kiến của các y bác sĩ, như thế rất dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe, khiến bệnh tình trở nặng hơn. Để được tư vấn về liệu trình điều trị đau nhức ngón tay tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn có thể gọi vào số hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hà Mỹ Kim says:

      Dựa vào triệu chứng như thế thì đâu chắc a bị gì đâu mà biết nên sử dụng thuốc gì a. Đợt đó lúc e bị đau nhức ngón tay thì e hay sử dụng thuốc giảm đau như paracetamol để khắc chế nỗi đau tạm thời ấy, nhưng về lâu dài thì nên đi khám rồi điều trị bằng phương pháp hợp lý chứ sử dụng thuốc giảm đau này đa phần chỉ trị đc triệu chứng chứ ko đi sâu vào gốc bệnh, ko giải quyết đc gốc bệnh thì ko giải quyết đc vấn đề gì cả

  8. Trang Lê says: Trả lời

    Ai có thêm thông tin gì liên quan đến bài thuốc xương khớp đỗ minh như: thành phần, nguồn gốc dược liệu, công dụng của từng bài thuốc với lại đối tượng nào đc khuyến cáo sử dụng bài thuốc thì cho tui xin thêm với. Chứ thông tin trong bài viết cũng hơi ít nên vẫn chưa hiểu rõ về bài thuốc này lắm

    1. Hồi Ngọc Ánh says:

      Trong bài này có ghi rõ về đối tượng, thành phần với công dụng từng phương thuốc luôn đây, chế vào đây xem đi, đợt đó lúc e điều trị thoái hoá bên đỗ minh đường cũng tìm hiểu thông qua bài viết này ấy, Trong đây còn có cả kiểm chứng về kết quả người dùng đã khỏi bệnh nhờ dùng thuoocx xương khớp đỗ minh nữa.

    2. Lũng Cà Tưng says:

      Đợt đó chị điều trị bên nhà thuốc đỗ minh đường tầm mấy tháng là thấy hiệu quả vậy chị, e thấy nhiều người khen về bài thuốc xương khớp đỗ minh lắm mà ko biết điều trị có hiệu quả như lời đồn thật ko

    3. Hà Thị Phú Anh says:

      Hiệu quả khá tốt ấy bà, đợt đó tôi điều trị viêm khớp ngón tay ở đây rồi, ban đầu thì hiệu quả ko cao mấy do thuốc nam cần thời gian để ngấm sâu vào cơ thể đó. Khi thuốc ngấm sâu vào cơ thể rồi thì mới thấy rõ hiệu quả, dùng trong tầm 1-2 tuần thì chưa thấy rõ hiệu quả đâu. Đợt đó tôi dùng đến tuần thứ 3 thì mới thấy tý hiệu quả. Mà cái này thông cảm đc do thuốc ngấm sâu để loại bỏ căn nguyên gây bệnh chứ ko phải kiểu tập trung trị triệu chứng như mấy loại thuốc tây. Đợt đó thì tôi qua nhà thuốc thăm khám đc bsi kê cho đơn thuốc bao gồm: thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc kiện tỳ ích tràng. Dùng thuốc tầm hơn 3 tuần thì mấy triệu chứng đau nhức cũng cải thiện đc phần nào, mặc dù hiệu quả chưa rõ ràng nhưng như vậy cũng tạm đc rồi. Kiên trì dùng thuốc đến tháng thứ 2 thì triệu chứng đau nhức ngón tay, tê tay vào mỗi sáng đã đỡ hơn rất nhiều. Co duỗi cũng thoải mái hơn. Dùng thuốc đến khi kết thúc liệu trình thì các triệu chứng đau nhức ngón tay, hay bị ê buốt đầu ngón tay hầu như ko còn, bệnh viêm khớp ngón tay của tôi gần như khỏi hẳn, chỉ khi nào trái giớ trở trời. thời tiết thay đổi bất thường thì mới bị hơi ê ê các đầu ngón tay thôi, mà tầm 1-2 ngày là ổn chứ ko kéo dài dai dẳng như trước.

    4. Thy Katy says:

      chế ơi cho em xin chi phí điều trị của chế được không? e ko thấy nhà thuốc công khai chi phí thăm khám hay chi phí điều trị gì hết, như thế cũng khó cho bệnh nhân, ko biết giá tiền sao dám đi khám chứ

    5. Lan Lona says:

      Chi phí thăm khám thì đc miễn phí đó bạn, nhà thuốc ko thu tiền khám của bệnh nhân đâu, điều trị tại đỗ minh đường bạn chỉ cần chuẩn bị tiền thuốc thang thôi là đc. Về tiền thuốc thì mỗi người có 1 liệu trình điều trị khác nhau, ko ai giống ai hết nên chi phí điều trị cũng khác nhau. Áng áng trung bình tgias thuốc này rơi vào khoảng 2-3tr/ liệu trình dùng trong 1 tháng đấy

  9. Tân Ánh Lão Ga says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường ở đâu vậy các cậu, bữa giờ tìm hiểu về mấy thuốc xương khớp thấy thuốc xương khớp của nhà thuốc này được khen dữ lắm, muốn mua thuốc xương khớp này dùng thử mà vẫn chưa biết địa chỉ nhà thuốc ở đâu cả. Ai có địa chỉ nhà thuốc cho tôi xin với

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Tân Ánh Lão Ga,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 2 cơ sở bạn nhé. Địa chỉ cụ thể của 2 cơ sở là: – Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Nhà thuốc rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn trong thời gian sớm nhất.
      Thông tin đến bạn!

  10. Hà Nội Xưa Và Nay says: Trả lời

    Sáng nào em cũng bị tê đầu ngón tay, đau vai gáy, bị tê nặng vào những lúc thời tiết lạnh hay giao mùa, như vậy là triệu chứng bình thường do giao mùa, ngủ ko đúng tư thế hay là triệu chứng của bệnh đau xương khớp vậy ạ. có chế nào từng bị như e ko cho e lời khuyên với

    1. Hen Ni Ta says:

      Cái này cũng chưa chắc là bị gì đâu, bị tê ngón tay, đau vai gáy có nhiều nguyên nhân lắm, có thể bị đau thần kinh ngoại biên hoặc bị các vấn đề liên quan đến xương khớp. Tốt nhất nên đi đến bệnh viện chụp x-quang và làm các xét nghiệm liên quan để chắc chắn bản thân bị gì đi rồi hẵng tìm pp chữa trị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger