Có thể bạn chưa biết: Lá đơn đỏ chữa mề đay an toàn, rẻ tiền, phù hợp mọi đối tượng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Lá đơn đỏ chữa mề đay là một trong những mẹo điều trị bằng dân gian được nhiều người chia sẻ bởi hiệu quả mang lại. Một vài hướng dẫn về cách sử dụng sau đây mọi người đừng bỏ qua nhé.

Tác dụng của lá đơn đỏ chữa mề đay

Tác dụng của lá đơn đỏ chữa mề đay
Lá đơn đỏ chữa mề đay hiệu quả hơn bạn nghĩ

Từ xa xưa loại thảo dược này đã nổi tiếng với tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh ngoài da như mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt. Bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng khác như chữa bệnh tiêu chảy rất tốt.

Ngoài lá, rễ cây đơn đỏ cũng được dùng để làm thuốc. Theo đông y, loại thảo dược nước nam này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tính mát, giảm đau, trừ phong thấp. Còn y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và công nhận, các thành phần hóa học rất dồi dào có trong lá đơn đỏ tiêu biểu như flavonoid, tanin, saponin… có thể dùng để điều trị bệnh đại tràng, đi ngoài phân lỏng…

Xem thêm: 7 Cách Trị Mề Đay Bằng Gừng Đơn Giản, Giảm Ngứa Nhanh

Cách dùng lá đơn đỏ chữa mề đay

Để chữa căn bệnh dị ứng mẩn ngứa mề đay, mọi người hãy tham khảo một vài bí quyết sau đây:

Cách dùng lá đơn đỏ chữa mề đay
Uống nước sắc lá đơn đỏ giúp trị mề đay từ bên trong

Cách 1:

Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm lá đơn đỏ 10g sao vàng, hoa kim ngân 10g

Bạn chỉ cần rửa sạch nguyên liệu, cho vào ấm đổ 3 bát nước, sắc còn 1 bát thì uống trong ngày, uống khi còn ấm. Mỗi ngày 1 bát, liên tục vài ngày để thấy các cơn mẩn ngứa dần biến mất.

Cách 2:

Chuẩn bị 30g lá đơn đỏ, 30g ké đầu ngựa và 30g cây bầu đất

Cách làm: Cho nguyên liệu vào ấm sắc thuốc, đổ nước và đun sôi trong 5 phút dưới lửa nhỏ, uống nước sắc này mỗi ngày 2-3 bát. Liên tục 1 tuần, bệnh mẩn ngứa sẽ không quay lại.

Cách 3:

Bạn chuẩn bị 10g lá tươi hoặc khô đều được, rửa sạch rồi sắc nước uống hàng ngày. 300ml cô đặc còn 1 bát, chia làm 2 lần dùng trong ngày, khoảng 5-7 ngày sẽ thấy sự thuyên giảm.

Cách 4:

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá đơn đỏ tươi hoặc khô, rửa sạch rồi đun nước tắm hoặc rửa ngoài vùng da bị mẩn ngứa. Cách này hoàn toàn có thể áp dụng với trẻ nhỏ, đối tượng nhạy cảm cần hạn chế dùng tây y. Tắm nước lá đơn đỏ sẽ giúp bé hết mẩn ngứa, thoải mái hơn.

Cách dùng lá đơn đỏ chữa mề đay
Có thể dùng lá đơn đỏ dạng tươi hoặc khô tác dụng đều như nhau

Tham khảo thêm: Gợi ý 7 cách trị mề đay bằng lá khế hiệu quả, an toàn 

Lưu ý khi điều trị mề đay

Bài thuốc lá đơn đỏ chữa mề đay phù hợp với người bệnh nhẹ, mề đay cấp. Còn với trường hợp mề đay mãn tính có thể sẽ giúp làm giảm cơn ngứa tuy nhiên không trị được dứt điểm bệnh.

Bên cạnh việc dùng lá đơn đỏ trị mề đay mọi người cũng cần lưu ý giữ ấm cơ thể, tránh xa các dị nguyên gây dị ứng, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường các thực phẩm giúp mát gan. 

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về việc dùng lá đơn đỏ chữa mề đay. Mặc dù các phương pháp dân gian mang lại hiệu quả tuy nhiên chỉ mang tính chất tạm thời, không trị dứt điểm. Vì vậy khuyến khích bệnh nhân đến thăm khám trực tiếp để được bác sĩ tư vấn.

Có thể bạn quan tâm: 

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger