Top 6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Ham Muốn Ở Phụ Nữ Nhanh Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn nội tiết tố nữ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Cá béo, các loại hạt, chocolate đen, quả lựu, gừng hay nghệ… là những thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ an toàn và cho hiệu quả tốt. Ngoài ra, chị em cũng có thể bổ sung một số món ăn và thức uống có lợi vào thực đơn để nhanh chóng tìm lại cảm giác kích thích và hứng thú khi làm chuyện ấy.

Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và ham muốn tình dục ở phụ nữ

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đáng kể đến ham muốn tình dục ở phụ nữ. Một thực đơn ăn uống lành mạnh sẽ đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết giúp duy trì sức khỏe tổng thể và khả năng hoạt động tình dục. Ngược lại, chế độ ăn uống không đầy đủ chẳng những khiến chị em mệt mỏi, nhanh bị xuống sức khi quan hệ mà còn dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

những thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ
Nhiều món ăn, thực phẩm có khả năng làm tăng ham muốn ở phụ nữ an toàn, hiệu quả nhanh

Những thực phẩm chị em sử dụng trong bữa ăn hàng ngày còn chi phối đến khả năng cân bằng estrogen và các loại hormone tình dục đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ham muốn tình dục ở nữ giới. 

Ngoài ra, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thông qua các thực phẩm lành mạnh cũng có thể giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và duy trì vóc dáng gợi cảm cho chị em. Điều này cũng góp phần đáng kể vào việc tăng cường ham muốn cùng sự tự tin cho phái đẹp trong chuyện chăn gối. 

THAM KHẢO THÊM: Cách bấm huyệt tăng ham muốn ở nữ giới và nam giới siêu “kích thích”

TOP 6 nhóm thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ tốt nhất

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm, món ăn kích thích ham muốn ở phụ nữ trong thực đơn chính là một bí quyết đơn giản để kích thích nhu cầu sinh lý và cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên ăn gì để tăng ham muốn ở nữ giới một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Dưới đây là 6 nhóm thực phẩm giúp tăng ham muốn ở phụ nữ tốt nhất, chị em không nên bỏ qua:

1. Thực phẩm từ động vật

Các loại thực phẩm từ động vật là nguồn cung cấp protein chính của cơ thể. Thành phần này tham gia vào quá trình sản sinh năng lượng, tái tạo các mô khỏe mạnh để sửa chữa tổn thương ở cơ quan sinh dục nữ và các bộ phận khác trên cơ thể, qua đó giúp cải thiện ham muốn cùng khả năng tình dục ở nữ giới.

Những thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ hiệu quả có nguồn gốc từ động vật bao gồm:

  • Hàu biển: Hàu biển là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng cao sắt, kẽm, đồng, mangan, phốt pho, magie, vitamin B1, B3, B12, vitamin D… có lợi cho sức khỏe sinh lý cả nam lẫn nữ.
  • Tôm đồng: Trong tôm đồng chứa nhiều nhất là đạm và nhiều loại vitamin, khoáng chất như vitamin A, B, iot, phốt pho, kali, magie… giúp bổ thận, cải thiện tình dục, tăng ham muốn.
  • Các loại cá béo: Một số loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi… chứa hàm lượng cao acid béo omega-3, tăng nồng độ dopamine trong não giúp chị em có cảm giác hưng phấn, ham muốn tình dục nhiều hơn. 

Từ những loại thực phẩm trên, chúng ta có thể chế biến thành các món ăn ngon, giúp kích thích ham muốn ở phụ nữ như hàu nướng mỡ hành, tôm hấp nước dừa, cá hồi áp chảo… Chị em có thể sử dụng những món ăn này 2 – 3 lần mỗi tuần để đời sống tình dục được viên mãn hơn.

2. Các loại hạt 

Phụ nữ có dấu hiệu bị suy giảm ham muốn tình dục được khuyến cáo nên thường xuyên sử dụng các loại hạt như hạt bí ngô, hạt điều, hạnh nhân, hạt macca, óc chó, hướng dương… Chúng rất tốt nhất đối với sức khỏe sinh lý nữ.

món ăn làm tăng ham muốn ở phụ nữ
Bổ sung các loại hạt vào thực đơn chính là một giải pháp đơn giản để tăng cường ham muốn tình dục ở nữ giới

Khi ăn các loại hạt, cơ thể sẽ được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là omega-3. Đây là một chất béo lành mạnh có khả năng kháng viêm, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tổng hợp hormone nữ, cải thiện khả năng sinh lý, làm tăng ham muốn “yêu” ở nữ giới.

3. Chocolate đen – Món ăn làm tăng ham muốn ở phụ nữ 

Nếu đang tìm kiếm những món ăn, thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ vừa rẻ tiền lại ngon miệng và tiện lợi khi sử dụng, chị em không nên bỏ qua chocolate đen. Ở dạng nguyên chất, chocolate đen chứa hàm lượng cao phenylthylamine (PEA), giúp kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều serotonin. Loại hormone này có tác dụng giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tạo điều kiện cho chị em dễ dàng cảm nhận được khoái cảm khi ân ái.

Đồng thời, chocolate đen còn bổ sung L – Arginine, một chất có khả năng tăng tuần hoàn máu lưu thông đến cơ quan sinh dục nữ. Điều này giúp chị em nhạy cảm hơn khi có kích thích tình dục, tăng ham muốn cũng như dễ đạt được khoái cảm thăng hoa khi yêu.

Mặc dù tốt cho sức khỏe tình dục nhưng mỗi ngày, chị em cũng không nên ăn quá 42g chocolate đen và tốt nhất nên lựa chọn loại ít ngọt. Tiêu thụ thực phẩm này quá nhiều có thể gây tăng cân, làm tăng nguy cơ bị tiểu đường hoặc gây mất ngủ khi sử dụng vào buổi tối.

MÁCH BẠN: 5 Loại kẹo ngậm tăng ham muốn cho nữ an toàn, hiệu quả tức thì

4. Các loại trái cây

Trong danh sách các thực phẩm làm tăng ham muốn ở nữ giới tốt nhất không thể thiếu trái cây tươi. Chúng giúp kích thích ham muốn “yêu” ở phụ nữ nhờ vào việc cung cấp dưỡng chất quan trọng, cải thiện lưu lượng máu và tăng cường sản xuất các hormone chi phối đến sức khỏe sinh lý nữ.

thực phẩm làm tăng ham muốn ở nữ giới
Bơ, lựu, chuối, táo và một số loại trái cây khác không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện sinh lý, làm tăng ham muốn ở phụ nữ

Để tăng cường ham muốn tình dục, nữ giới nên ăn các loại quả sau:

  • Bơ: Loại quả này giàu chất béo không bão hòa, giúp tăng cường tuần hoàn máu, từ đó cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục nữ, làm tăng sự nhạy cảm và ham muốn tình dục. Thành phần Vitamin E trong quả còn giúp điều hòa hormone, trong khi kali giúp duy trì huyết áp ổn định, góp phần vào việc cải thiện khả năng sinh lý nữ.
  • Dâu tây: Trong dâu tây rất giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường tuần hoàn máu đến vùng kín,qua đó tác động tích cực đến ham muốn tình dục ở nữ giới. Cùng với đó, Vitamin C trong dâu tây cũng có thể giúp cơ thể sản xuất oxytocin, một hormone liên quan đến cảm giác yêu thương và hạnh phúc, mang đến cho chị em cảm giác hứng thú khi làm chuyện ấy.
  • Chuối: Các loại enzym trong chuối không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp tăng cường năng lượng và cải thiện ham muốn tình dục. Thường xuyên ăn chuối chín còn mang đến cho chị em nguồn năng lượng dồi dào để duy trì hoạt động thể chất và nâng cao sức bền khi quan hệ.
  • Đào: Tương tự như dâu tây, đào cũng giàu vitamin C, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và lưu lượng máu, từ đó tăng cường sự nhạy cảm và ham muốn tình dục. Chất xơ và khoáng chất trong đào tham gia vào quá trình thúc đẩy tiêu hóa, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và sẵn sàng cho các hoạt động tình dục.
  • Táo: Chứa nguồn phytochemical và Quercetin phong phú, táo giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng kín, điều hòa hormone, kích thích ham muốn, giúp phụ nữ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi quan hệ tình dục.
  • Quả lựu: Lựu được chứng minh là có khả năng tăng cường nồng độ testosterone trong máu – một hormone đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Chất chống oxy hóa trong lựu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và lưu thông máu, từ đó tác động tích cực đến khả năng sinh lý.
  • Quả chà là: Giàu chất xơ, sắt và magiê, quả chà là giúp chị em có nhiều năng lượng và ham muốn hơn với chuyện giường chiếu, đồng thời nâng cao sức khỏe sinh sản.
  • Quả sung: Cung cấp nguồn axit amin và chất chống oxy hóa phong phú, giúp tăng cường lưu thông máu và cân bằng hormone sinh dục nữ.

5. Các loại rau củ làm tăng ham muốn ở nữ giới

Ngoài trái cây, các loại rau xanh, củ quả cũng bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe sinh lý nữ. Nếu đang thắc mắc ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ nhanh chóng, chị em nên bổ sung ngay các loại rau củ dưới đây vào thực đơn:

  • Rau chân vịt: Loại rau này chứa nhiều magie, giúp tăng lưu lượng máu đến vùng sinh dục, qua đó làm tăng ham muốn ở nữ giới.
  • Khoai tây: Giàu kali, khoai tây có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe sinh lý, bổ sung năng lượng và kích thích ham muốn tình dục cho cả nam lẫn nữ.
  • Cần tây: Trong rau cần tây có chứa androstenone và androstenol, hai hợp chất làm tăng sự kích thích và ham muốn với hoạt động tình dục ở nữ giới.

6. Các loại gia vị thảo dược

Nằm cuối cùng trong top những nhóm thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ tốt nhất đó là các loại gia vị thảo mộc. Nổi bật phải kể đến nghệ, gừng, bạch quả hay nhụy hoa nghệ tây…

thực phẩm giúp tăng ham muốn ở phụ nữ
Gừng chứa chất chống oxy hóa giúp tăng tuần hoàn máu và cải thiện đời sống tình dục, tăng ham muốn sinh lý cho chị em

Những loại gia vị này không chỉ làm tăng độ thơm ngon cho món ăn mà còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau, kích thích máu lưu thông đến nuôi dưỡng cơ quan sinh dục, bao gồm cả buồng trứng – Cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất các loại hormone làm tăng ham muốn tình dục nữ. 

XEM NGAY: Các Loại Thảo Dược Tăng Cường Sinh Lý Nữ Hiệu Quả, An Toàn

Uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ?

Ngoài việc tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi vào thực đơn, chị em cũng có thể cân nhắc sử dụng các thức uống dưới đây để tăng cường ham muốn và sức khỏe sinh lý:

  • Nước ép lựu: Giàu chất chống oxy hóa, giúp cải thiện lưu thông máu và cân bằng hormone.
  • Trà gừng: Tăng cường tuần hoàn máu và kích thích ham muốn tình dục nữ.
  • Ca cao nóng: Chứa phenylethylamine, ca cao nóng giúp phái đẹp tăng cường cảm giác hưng phấn khi quan hệ, cải thiện tình trạng yếu sinh lý.
  • Rượu vang đỏ: Khi uống với lượng vừa phải, rượu vang đỏ có thể giúp làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ bằng cách cải thiện tâm trạng và hỗ trợ lưu thông máu đến cơ quan sinh dục.
  • Sinh tố chuối: Giàu vitamin và khoáng chất, sinh tố chuối là một thức uống lý tưởng cho những chị em đang tìm kiếm giải pháp cải thiện ham muốn “yêu” một cách tự nhiên.
Uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ
Uống rượu vang đỏ với lượng vừa phải giúp phụ nữ có ham muốn “yêu” mãnh liệt hơn

Những thực phẩm, đồ uống làm giảm ham muốn ở nữ giới nên tránh

Nếu như một số đồ uống và thực phẩm có khả năng làm tăng ham muốn ở phụ nữ thì cũng có không ít món ăn lại cho tác dụng ngược, khiến cho chị em dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm, thờ ơ với chuyện chăn gối. Bao gồm:

  • Thức ăn nhanh
  • Thực phẩm chế biến sẵn
  • Đồ hộp chứa chất bảo quản và các loại phụ gia có hại cho sức khỏe và sinh lý.
  • Một số loại thức uống: Rượu bia, thức uống có cồn, caffein… 

Một số biện pháp hỗ trợ làm tăng ham muốn ở phụ nữ hiệu quả khác

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, một chế độ sinh hoạt lành mạnh và thoải mái chính là chìa khóa giúp chị em lấy lại đời sống tình dục thăng hoa. Do vậy, ngoài việc thường xuyên sử dụng các loại đồ uống, thực phẩm hay những món ăn làm tăng ham muốn ở phụ nữ, chị em có thể áp dụng một số mẹo tự nhiên dưới đây để nhanh chóng tìm lại cảm giác hứng thú với chuyện quan hệ:

ăn gì để tăng ham muốn ở nữ giới
Song song với việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chị em nên thường xuyên tập thể dục để tăng sức đề kháng, cải thiện tinh thần và tăng ham muốn trong chuyện ấy
  • Ngủ đủ giấc: Duy trì các nguyên tắc ngủ đúng giờ, đủ giấc và đi ngủ sớm để các cơ quan được tái tạo, phục hồi, bao gồm cả cơ quan sinh dục nữ.
  • Rèn luyện thể chất: Tập thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp chị em nâng cao sức bền khi quan hệ mà còn tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và kích thích ham muốn. Phái đẹp nên lựa chọn các hình thức luyện tập vừa sức như đi bộ, bơi lội, yoga…
  • Duy trì tinh thần thoải mái: Sắp xếp công việc ổn thỏa, cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, xây dựng các mối quan hệ bền chặt, hòa thuận, cởi mở trong việc chia sẻ những rắc rối mà bản thân gặp phải…

Những thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ được sử dụng một cách điều độ sẽ giúp chị em sớm lấy lại đời sống tình dục thăng hoa. Chị em có thể sử dụng những thực phẩm này để chế biến ra nhiều món ăn ngon để kích thích ham muốn tình dục mãnh liệt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý hạn chế dùng nhiều dầu mỡ trong quá trình nấu nướng và kết hợp đa dạng thực phẩm để tránh gây cảm giác nhàm chán, mất cân bằng dinh dưỡng.

Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger