Đỗ Minh Quốc Tửu – Tinh Hoa Thảo Dược Được Hạ Thổ Tại Lương Sơn, Hòa Bình

Đỗ Minh Quốc Tửu là bài thuốc rượu ngâm THƯỢNG HẠNG của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được ví như “tiên tửu chốn trần gian”, chỉ cần uống thử 1 lần là ngây ngất, khao khát muốn sở hữu sục sôi mãnh liệt. Trong bài viết này, mời bạn tham khảo loại rượu ĐẲNG CẤP này của chúng tôi – với những tinh hoa thảo dược được hạ thổ tại Lương Sơn, Hòa Bình.

Lý do chọn Lương Sơn, Hòa Bình làm nơi hạ thổ

Việc hạ thổ luôn là phương pháp giữ nguyên hương vị rượu thơm ngon theo thời gian, giúp rượu ngấu hơn và quan trọng là giúp loại bỏ 1 số độc tố có trong rượu gây hại đến sức khỏe. 

Rượu hạ thổ là cả một quá trình công phu đòi hỏi phải thực sự am hiểu nhất định về tính chất của từng loại rượu và quá trình hạ thổ. Một số lý do để Đỗ Minh Quốc Tửu trải qua giai đoạn hạ thổ là:

  • Thứ nhất, trên mặt đất, dù được bảo quản trong điều kiện tốt nhất thì vẫn không thể bằng chôn trong lòng đất hoặc để trong hầm mát dưới long đất. Rượu được chôn dưới đất, nhiệt độ ổn định, không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Đồng thời đây cũng là nơi mà lượng vi khuẩn hiếu khí, lượng oxi đã giảm xuống mức thấp nhất. Do vậy, hạn chế tốt hơn việc chất hữu cơ trong rượu bị phân hủy bởi vi khuẩn và bị oxi hóa.
  • Thứ hai: Khi chôn sâu trong lòng đất hoặc để trong hầm mát, hũ rượu sẽ hấp thụ được nguồn địa nhiệt. Nguồn địa nhiệt này làm rượu ngấu hơn, và nhiệt độ cũng ổn định hơn là bảo quản trên mặt đất. Do vậy, các chất hữu cơ trong rượu sẽ hạn chế bị phân hủy do tác động của nhiệt độ cao.
  • Thứ ba: Hạ thổ rượu chính là tác dụng đào thải độc tố của Andehit. Andehit là một loại độc tố gây đau đầu, chóng mặt, tăng huyết áp đột ngột, loại chất độc này chiếm một hàm lượng đáng kể trong các loại rượu, gây ra hiện tượng say sỉn, nhức đầu, nôn mửa. Những người chức năng gan kém không chuyển hóa kịp Andehit sẽ có hiện tượng da bị đỏ ửng nổi mề đay.

Xem thêm: Đỗ Minh Quốc Tửu – Bí quyết ngâm rượu, hạ thổ ĐÚNG CHUẨN

DMD-DMQT-003.jpg.jpg

Mỗi khi thực hiện hạ thổ, chúng tôi luôn đặc biệt chú tâm đến yếu tố đất đai thổ nhưỡng, phong thủy xung quanh nơi hạ thổ. Sau nhiều năm tìm kiếm, chúng tôi tìm được một mảnh đất đẹp tại Lương Sơn, Hòa Bình – nơi có thế “rồng cuộn hổ ngồi”, hội tụ tinh hoa trời đất, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe trong quá trình hạ thổ rượu. 

Những tinh hoa thảo dược kết hợp tạo tiếng vang 3 thế kỷ

Khác với những bài thuốc rượu ngâm khác, Đỗ Minh Quốc Tửu được kết hợp từ rất nhiều những thảo dược QUÝ, thời xưa chỉ dùng để tiến cung cho vua chúa. Trong đó phải kể đến 3 nhóm dược liệu là:

  • Thảo dược quý: Chúng tôi sử dụng những dược liệu như nấm lim xanh, nhân sâm, tam thất, đẳng sâm,… Bởi theo đông y cũng như nhiều nghiên cứu khoa học, những vị thuốc trên có tác động lớn đến sức khỏe, ổn định và nuôi dưỡng kinh can – thận – tỳ – phế, dưỡng huyết, điều hòa huyết áp, ổn định sinh lý.
  • Dược liệu ký sinh: Tiêu biểu là Đông trùng hạ thảo Tây Tạng – Một vị thuốc được ví như Vua của sự quý hiếm. Chúng tôi chỉ sử dụng đông trùng hạ thảo TỰ NHIÊN, mọc ở độ cao 5000m – 7000m so với mực nước biển ở Tây Tạng. Vị thuốc này giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chuyện chăn gối, kéo dài tuổi xuân, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư,..
  • Dược liệu từ động vật: Tiêu biểu kể đến Nhung hươu, ngài tằm đực, cá ngựa,…Có tác dụng rất tốt trong ích tinh bổ thận, tăng cường sinh lý. Đặc biệt trong ngài tằm đực có hàm lượng lớn methyl testosteron (một nội tiết tố nam) có khả năng hỗ trợ điều trị các vấn đề về sinh lý ở nam giới.

do-minh-quoc-tuu-duoc-lieu.jpg

3 nhóm dược liệu trên đều ĐẮT ĐỎ và có giá trị dinh dưỡng rất cao đến sức khỏe người dùng. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người duy nhất nắm giữ công thức ngâm ủ Đỗ Minh Quốc Tửu sẽ là người trực tiếp làm mọi việc: Từ lựa chọn dược liệu, kiểm định, bảo quản, phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG, hạ thổ,… 

Chính vì quá trình thủ công cầu kỳ chỉ có 1 người làm, mỗi năm, chúng tôi chỉ cung cấp không quá 500 bình rượu, số lượng có hạn, luôn trong trạng thái không đủ cung cấp. Vì thế, nếu muốn sở hữu hoặc làm quà biếu tặng, thượng khách cần liên hệ trước để đặt hàng.

Để có thể giữ trọn tinh hoa trong từng bình rượu, chắt lọc tất cả tinh túy của dược liệu quý, rượu để ngâm cũng phải là loại THƯỢNG HẠNG. Loại rượu được sử dụng là rượu làng Vọc – Đây là thứ rượu cốt được nấu bằng loại gạo đặc sản ủ với men ta gồm 36 vị thuốc Bắc, nấu với gạo nếp, có hương thơm nức, đậm đà, ngọt vị. Men tiêu chuẩn phải có màu hanh vàng, vân lăn tăn, nhẹ và tơi xốp. Như vậy, rượu mới có hương vị chuẩn và thơm ngon nhất. 

Nồi dùng để chưng cất rượu phải là nồi đất nung hoặc nồi đồng. Nước nấu rượu phải là nguồn nước trong lành, mát lịm của làng Vọc. Sau khi nấu, nước rượu có màu trong vắt, hương vị thơm nồng, bọt khí sủi thành tăm tròn, khi uống vào có cảm giác êm, tê tê nơi đầu lưỡi, hơi ấm lan tỏa khắp toàn thân.

Bình ngâm cũng phải là loại được đặt làm tại được đặt làm riêng tại làng gốm Bát Tràng, Chu Đậu – Hải Dương. Loại bình không tráng men, có nắp kín để giữ trọn tinh túy bên trong.

Bình ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu là chum sành không tráng men, được đặc chế riêng
Bình ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu là chum sành không tráng men, được đặc chế riêng

Chắt lọc tinh hoa từ những thảo dược quý hiếm, dung hòa tinh khí trời đất, cân bằng âm dương, ngũ hành cùng công thức ngâm rượu bí truyền, ngâm ủ theo phương thức CỬU THIÊN CỬU ĐỊA. Rượu không chỉ có tác dụng giúp cường dương bổ thận, mà còn bồi bổ tinh huyết, nuôi dưỡng cơ thể toàn diện giúp nâng cao thể trạng, chống lại bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Ông Nhâm Quang Đoài – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Vietfarm chia sẻ: “Bản thân là một người được sở hữu nhiều loại rượu ngâm quý hiếm, nhưng đối với Đỗ Minh Quốc Tửu, sự say mê và khát khao sở hữu của tôi tăng lên gấp nhiều lần. Chỉ mới được nếm thử 1 lần, nhưng cái hương vị thơm nhẹ của thảo dược, ngọt nơi cuống họng, cay tê đầu lưỡi khiến tôi “phê pha” khó tả. Tuy nhiên phải sau mấy tháng đặt hàng, tôi mới được sở hữu, thực sự đáng công mong chờ.

Ông Nguyễn Văn Bằng – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Y dược Việt Nam cho hay: “Đỗ Minh Quốc Tửu là món quà tặng đối tác, cha mẹ đều rất hợp lý. Nó đủ sang trọng thể hiện vị thế người tặng, vừa là món quà sức khỏe thiết thực. Thêm nữa, hương vị của rượu rất tuyệt hảo, bản thân tôi đã đặt 4 bình về để dùng. Ban đầu mua khá khó khăn vì số lượng có hạn, nhưng đến khi có được rồi, tôi đã rất mãn nguyện. Sau một thời gian dùng, sức khỏe cải thiện đáng kể, không còn nhức đầu, người tràn trề sinh lực, tinh thần thoải mái.

Tuy nhu cầu sử dụng rượu luôn rất lớn, nhưng để đảm bảo chất lượng TUYỆT HẢO trong từng bình rượu, mỗi năm lương y Tuấn chỉ có thể cung cấp không quá 500 bình, số lượng đặc biệt có hạn. Nếu thượng khách muốn sở hữu hoặc có thắc mắc, vui lòng liên hệ qua:

  • Hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website: http://dominhduong.com/ hoặc https://nhathuocdominhduong.com/
  • Fanpage: nhathuocdominhduong
  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger