Chuyên Gia Tư Vấn Về Bệnh Gout: Cách Chữa Và Chế Độ Ăn Uống

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Gout Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Ngón chân, các khớp đau, viêm sưng bóng đỏ, xuất hiện các u cục màu trắng… là những dấu hiệu điển hình của gout. Nếu hiểu đúng bệnh chữa đúng cách, có chế độ ăn uống hợp lý gout sẽ ổn định bệnh, duy trì nồng độ acid uric ở ngưỡng bình thường.

Hãy cùng chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường tìm hiểu về căn bệnh “nhà giàu” dưới đây.

Bệnh gout: Làm sao để nhận biết?

Gout là bệnh lý xương khớp thường gặp (chiếm 1/3 tổng số bệnh nhân xương khớp ở nước ta). Bệnh hình thành do sự rối loạn chuyển hóa nhân purin, khiến nồng độ acid uric trong máu tăng. Khi acid uric tích tụ quá nhiều, không được đào thải hết gây lắng đọng tinh thể muối urat khiến khớp sưng đau, viêm.

Dấu hiệu đau gout dữ dội nhiều người đang phải chịu đựng
Dấu hiệu đau gout dữ dội nhiều người đang phải chịu đựng

Chính chế độ ăn uống nhiều đạm, purin, khả năng chuyển hoá bị rối loạn là yếu tố làm tăng nguy cơ bị gút. Ngoài ra còn có các yếu tố như: di truyền, béo phì, bệnh đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu…

Gout gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến mắc chịu đau đớn, thống khổ kéo dài. Điển hình nhất là:

  • Hình thành các u cục tophi ngày càng sưng to, biến dạng, đến một thời điểm nhất định các hạt này sẽ vỡ gây viêm loét, nhiễm trùng.
  • Nghiêm trọng hơn là nguy cơ cao bị sỏi thận, hoại tử khớp, mất khả năng vận động vĩnh viễn.

Rất nhiều biến chứng nguy hiểm gây ra bởi gout tuy nhiên đa số người bệnh vãn còn xem nhẹ, không chữa đến nơi đến chốn.

Bệnh nhân Hoàng Văn Phú (67 tuổi – Hải Phòng): “Tôi bị gout khoảng 16 năm. Thời gian đầu nghĩ sưng đau bình thường, viêm khớp nhẹ dần bệnh càng chuyển biến nghiêm trọng, đau nhức buốt thường xuyên. Uống thuốc nhiều chỗ cũng không đỡ, giờ khớp thì có tophi, chức năng thận cũng có vấn đề, người mệt mỏi, sụt cân, không làm được gì nữa toàn ngồi một chỗ.”

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi – Hồ Chí Minh) bị gout gần 20 năm chia sẻ: “Bị gout lâu năm giờ biến chứng đau kinh khủng ở các khớp, đau cả ngày lẫn đêm, không thể ngồi dậy hay đi lại được mọi việc cá nhân đều nhờ bà xã giúp. Chân bị biến dạng, xuất hiện hạt tophi, ngoài ra còn bị thoái hóa khớp, xuất huyết dạ dày nặng do tôi dùng quá nhiều thuốc giảm đau.”

Lương y Đỗ Minh Tuấn -  Cố vấn chương trình sức khỏe trên VTV

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nguyên cố vấn chương trình sức khỏe VTV2, VTC2 chia sẻ:

Dấu hiệu bệnh gout dễ phát hiện nhưng có thể bị nhầm lẫn với tình trạng viêm xương khớp. Tuy nhiên bệnh cũng có những biểu hiện đặc trưng chỉ cần nắm rõ kiến thức là bạn có thể dễ dàng phân biệt.

  1. Đau khớp đột ngột, đau dữ dội thường từ nửa đêm – 6 giờ sáng. Cơn đau có thể kéo dài 5-7 ngày rồi giảm dần, hết đau người bệnh lại sinh hoạt bình thường.
  2. Viêm sưng, bóng đỏ, nóng tại khớp gout đặc biệt là khớp ngón chân cái và các khớp nhỏ như khớp ngón chân, ngón tay, mắt cá.
  3. Cứng khớp, khó cử động tại khớp đặc biệt là buổi sáng. Càng cố cử động khớp càng đau, không được linh hoạt
  4. Hình thành u cục tophi đây là dấu hiệu gout đã chuyển nặng, các tinh thể acid uric bị lắng đọng lại tạo thành
  5. Các triệu chứng khác: Sốt, mệt mỏi, đau cơ, ngứa, bong tróc da tại khớp gout…

“Các triệu chứng gout sẽ biểu hiện rõ ràng sau khi ăn thực phẩm giàu purin, đạm như hải sản, nội tạng động vật, thịt chó… hoặc uống rượu bia.”

Gout có thể chữa được nhưng cần đúng cách

Chữa gout có nhiều cách từ tây y, thực phẩm chức năng, mẹo dân gian tuy nhiên những cách này không mang lại kết quả khả quan, dễ bị tái phát lại. Đặc biệt là lạm dụng thuốc tây y trong thời gian dài còn gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến dạ dày, thận, gan… 

Phương pháp trị bệnh được khuyến khích bởi giới chuyên gia hiện nay chính là thuốc có nguồn gốc thảo dược tự nhiên. Trong đó bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo bệnh nhân gout.

Chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát nhỏ trong những năm qua. Cụ thể năm 2019, cuộc khảo sát với khoảng 500 bệnh nhân gout (đã và đang chữa gout tại Đỗ Minh Đường), kết quả thu được:

  • Trên 95% trường hợp đã đạt hiệu quả sau 2-3 tháng và hết đau đớn, không còn viêm sưng, nồng độ acid uric trở về ngưỡng bình thường, tophi cũng tan sau khoảng 3-5 tháng.
  • Khoảng 5% trường hợp có cải thiện về sức khỏe, giấc ngủ nhưng không đạt kết quả mong muốn bởi không tuân thủ theo đúng chỉ định, bỏ thuốc khi mới uống hết 1 tháng.

Tại sao Đỗ Minh Đường là địa chỉ lý tưởng cho người bị gout?

1. Nhà thuốc chữa gout lâu đời – Hơn 150 năm chữa bệnh cứu người

Đỗ Minh Đường chính là một trong những nhà thuốc nam gia truyền hoạt động lâu đời nhất hiện nay. Chúng tôi đã có hơn 150 năm hoạt động xuyên suốt (bắt đầu từ thế kỷ 19) với 5 đời truyền nhân. 

Hoạt động với phương châm “VÌ BỆNH NHÂN TẬN TÂM PHỤC VỤ” nhà thuốc ngày càng được đông đảo bệnh nhân gout tin tưởng tìm đến nhờ hoạt động công khai, địa chỉ rõ ràng, đủ giấy phép, chứng chỉ, giải thưởng…

  • Được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. 
  • Đội ngũ lương y có đủ chứng chỉ hành nghề. 
  • Được giới thiệu rộng rãi trên nhiều kênh truyền hình về sức khỏe như VTV2, VTC2,… 
  • Được ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá: Cúp Vàng giải “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” 2017, TOP 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận giải thưởng năm 2020

2. Xuất hiện trên nhiều trang báo uy tín

Không chỉ thương hiệu nhà thuốc mà bài thuốc chữa gout của Đỗ Minh Đường cũng được nhiều trang báo uy tín đưa tin:

  • Báo Dân Trí: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, địa chỉ chữa bệnh bằng đông y uy tín
  • Báo Công Thương: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lưu giữ, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa “đông y”
  • Báo VTC: Đối phó với bệnh Gout lâu năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh 150 năm tuổi
  • Báo Đời sống & Pháp luật: Đỗ Minh Đường – Địa chỉ uy tín chữa gút bằng thảo dược sạch

Đây là một trong những minh chứng góp phần khẳng định chất lượng, độ tin cậy với dịch vụ khám chữa gout của chúng tôi.

3. Khám, chữa trực tiếp với bác sĩ gần 20 năm kinh nghiệm

Đỗ Minh Đường quy tụ nhiều bác sĩ, lương y giỏi là những người đã tốt nghiệp tại các trường đại học, học viện chuyên về y dược, giỏi chuyên môn. Thăm khám theo tiêu chí: Nhanh chóng – chính xác – hiệu quả, các bác sĩ luôn đặt chữ TÂM lên đầu.

Lương y Đỗ Minh Tuấn khám bệnh

Hiện mỗi cơ sở nhà thuốc có bác sĩ thăm khám trực tiếp và bác sĩ cố vấn.

  • Cơ sở Hà Nội – Lương y Đỗ Minh Tuấn phụ trách khám trực tiếp
  • Cơ sở Hồ Chí Minh – Lương y Nguyễn Tùng Lâm phụ trách khám trực tiếp

Mỗi người khi đến nhà thuốc sẽ được:

  • Bác sĩ trực tiếp thăm khám theo phương pháp TỨ CHẨN (Nhìn – nghe, ngửi – hỏi – xem mạch)
  • Đưa ra hướng xử lý phù hợp với thể bệnh, thể trạng và điều kiện kinh tế của mỗi người
  • Bác sĩ nhiệt tình, tận tâm, không hạch sách
  • Được khám MIỄN PHÍ!

4. Dịch vụ chuyên nghiệp, chăm sóc tận tình

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt cho người bệnh, Đỗ Minh Đường ở cả 2 cơ sở đều được đầu tư về hệ thống cơ sở hạ tầng với đủ các phòng ban. 

  • Người bệnh sẽ được khám trực tiếp cùng bác sĩ.
  • Có dịch vụ đặt lịch khám trước, giúp người bệnh chủ động thời gian, không cần chờ đợi
  • Dịch vụ vận chuyển thuốc về tận nhà. Với người sinh sống ở nước ngoài chúng tôi cũng hỗ trợ gửi thuốc về nhà hoặc gửi trực tiếp qua nước bạn đang sống.

Thời gian thăm khám trực tiếp từ 8h00 – 12h sáng và 13h30-17h30 chiều, tất cả các ngày bao gồm thứ 7, chủ nhật. Buổi tối nhà thuốc vẫn có bác sĩ trực online phục vụ nhu cầu của bà con. 

Ngoài ra tất cả bệnh nhân sẽ được hưởng chính sách chăm sóc định kỳ của nhà thuốc. Vào khoảng thời gian nhất định thường sau 1 tuần, 15-20 ngày bác sĩ sẽ gọi điện, nhắn tin hỏi thăm tình trạng, theo dõi tiến trình để tư vấn việc dùng thuốc cho đúng, đạt kết quả tốt.

5. Bài thuốc gia truyền chữa gout hiệu quả, không tác dụng phụ

Sử dụng thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường được chứng minh mang lại hiệu quả trị gout cao, tất cả trường hợp từ gout cấp đến mãn tính đều có thể sử dụng. 

Thuốc hướng tới tác động tận gốc, ổn định nồng độ acid uric và phục hồi tổn thương tại khớp gout từ bên trong – Yếu tố quan trọng để kiểm soát triệu chứng gout, ngăn ngừa tái phát.

Thuốc gout Đỗ Minh Đường

Tác dụng mang lại:

  • Hỗ trợ điều trị gout, hết đau, hết viêm sưng 
  • Tăng đào thải acid uric, hạn chế sự lắng đọng, tiêu hạt tophi
  • Tái tạo, sửa chữa khớp gout bị tổn thương 
  • Tăng lưu thông máu, dinh dưỡng đến khớp bị gout, giúp khớp hoạt động ổn định
  • Bồi bổ thận, gan, ổn định huyết áp, tăng sức đề kháng, dự phòng tái phát

Bài thuốc có sự khác biệt:

?Kết hợp BỘ BA thuốc gồm: thuốc trị gout, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc giải độc chống viêm

?Cơ chế TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT (tức vừa tiêu trừ gout vừa bồi bổ, dưỡng xương khớp)

?Bài thuốc được kết hợp từ hơn 50 thảo dược tự nhiên, lấy từ 3 vườn thuốc do Đỗ Minh Đường xây dựng theo mô hình HỮU CƠ.

?Thuốc an toàn, tinh khiết không trộn tân dược hay thuốc bảo vệ thực vật, không gây tích nước, không tăng cân bất thường.

?Thuốc có thêm dạng cao bào chế theo yêu cầu. Sử dụng không cần đun sắc – dễ mang theo – không sợ ẩm mốc. Cao thuốc đảm bảo hàm lượng dược tính, cho hiệu quả tốt.

Cao thuốc được bào chế sẵn nhai nuốt hoặc pha nước ấm uống
Cao thuốc được bào chế sẵn nhai nuốt hoặc pha nước ấm uống

Bệnh nhân Đỗ Văn Nho – Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường 2 lần, 1 lần đến khám và một lần đến tái khám. Cả 2 lần tôi đều hài lòng với dịch vụ thăm khám và bác sĩ tại đây. Về hiệu quả điều trị của bài thuốc gout thì đến tháng thứ 2 có chuyển biến, tháng thứ 4 gần như không còn triệu chứng đau đớn nào cả. Tối ngủ ngon, ít đi tiểu đêm, tinh thần thoải mái, tôi có thể chơi thể thao, đi lại dễ dàng. Đặc biệt là không còn phải kiêng khem nghiêm ngặt như trước.”

Chú Nguyễn Ngọc Dũng: “Tưởng phải sống với bệnh gout cả đời thì may sao ông trời thương, đọc báo thì thấy giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bài thuốc chữa gout hiệu quả, an toàn, nhiều người đánh giá tốt. 

Bởi đau không đi khám được nên tôi gọi điện cho nhà thuốc được bác sĩ tư vấn, kê đơn trước cho 2 tháng. Uống vào người khỏe ra, đỡ đau gout hơn mà không thấy đau dạ dày gì cả. 

Thuốc tác dụng tốt nên tôi lấy thêm 2 tháng cho đủ liệu trình mà bác sĩ chỉ định giờ có thể đi lại, sinh hoạt nhẹ nhàng, tự chủ động trong mọi việc không còn phiền vợ nữa.”

Phản hồi của những bệnh nhân đã dùng thuốc Gout Đỗ Minh:

feedback-xuong-khop-gout2.jpg

feedback-gout3.jpg

GIẢI ĐÁP CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Gout Đỗ Minh giá bao nhiêu? 

Thuốc gout Đỗ Minh được bào chế sẵn hiện có giá niêm yết theo quy định của Bộ Y tế. Liệu trình thuốc cho người bệnh gout không phải một loại mà kết hợp thêm cả thuốc bổ thận, gan (tăng đào thải acid uric, chống viêm, nâng cao sức khỏe) nên giá thuốc sẽ linh hoạt theo thể bệnh, thể trạng.

Bà con hoàn toàn yên tâm khi dùng thuốc của chúng tôi, không tự tăng giá, không thu phí dịch vụ. Số tiền bỏ ra tương xứng với kết quả đạt được. 

Dùng thuốc Gout Đỗ Minh trong bao lâu có hiệu quả?

Không riêng bài thuốc Gout Đỗ Minh mà thuốc đông y nói chung để hiệu quả cần kiên trì sử dụng khoảng 2 tháng mới cho tác dụng rõ rệt. Thuốc đi theo cơ chế “mưa dầm thấm lâu” chữa vào gốc. Sau khi dùng thuốc hiệu quả sẽ duy trì, bà con không phải phụ thuộc vào thuốc như tây y hay các loại thực phẩm chức năng.

Thời gian dùng thuốc gout Đỗ Minh

  • Gout cấp tính, tổn thương khớp nhẹ: 2-3 tháng
  • Gout mãn tính, bị bệnh lâu năm, có hạt tophi: 3-5 tháng

Bà con đảm bảo tuân thủ dùng thuốc đúng theo những gì mà lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ định, chúng tôi dám khẳng định hiệu quả.

BỆNH GOUT NÊN ĂN GÌ, KIÊNG ĂN GÌ?

Gout là bệnh lý mãn tính việc điều trị sẽ không thể diễn ra nhanh chóng trong ngày một ngày hai. 

Ngoài việc tuân thủ về việc sử dụng thuốc Gout Đỗ Minh, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng 7 ngày. Việc phân rõ nên ăn gì, kiêng ăn gì khi bị gout sẽ giúp hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ tái phát những cơn đau gout.

Gout là bệnh lý mãn tính việc điều trị sẽ không thể diễn ra nhanh chóng trong ngày một ngày hai. Ngoài việc tuân thủ về việc sử dụng thuốc Gout Đỗ Minh, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng 7 ngày. Việc phân rõ nên ăn gì, kiêng ăn gì khi bị gout sẽ giúp hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ tái phát những cơn đau gout.

Bị gout nên ăn

  • Thực phẩm giàu vitamin C: Ớt chuông, ổi, dứa… giảm nồng độ acid uric, chống viêm, chống oxy hóa
  • Trái cây giàu beta caroten và chất chống oxy hóa: Táo, dâu, cherry… giảm sưng, giảm acid uric
  • Ăn các loại cá đồng: Cá rô, cá lóc (cá chuối), cá diêu hồng… giúp chống quá trình kết tủa của acid uric
  • Các loại rau củ: Nấm, rau ngót, cải xanh, khoai tây
  • Ngũ cốc: Yến mạch, gạo lứt… ức chế viêm
  • Các thực phẩm khác: Dầu thực vật, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa.
  • Uống đủ lượng nước/ngày.

Lưu ý: Thực phẩm nên được đa dạng theo ngày để đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể.

Bị gout kiêng ăn gì?

  • Nội tạng động vật: Dạ dày, phổi, cật, gan, lòng, thận, óc… chứa nhiều purin, cholesterol làm tăng acid uric trong máu
  • Thịt đỏ: Thịt dê, bò, cừu… có hàm lượng đạm cao, tăng acid uric trong máu.
  • Hải sản: Cua, sò, ốc, ghẹ, tôm… có hàm lượng purin, đạm cao.
  • Đồ chế biến sẵn: Đồ đóng hộp, cá khô, đồ muối chua, lạp xưởng, xúc xích… chứa nhiều chất không tốt cho tình trạng gout.
  • Rượu bia, nước ngọt khiến lượng acid uric tăng

Gout có thể kiểm soát hay không phụ thuộc vào chính người bệnh. Nếu bạn sớm phát hiện, thăm khám và tuân thủ chỉ dẫn của chuyên gia các triệu chứng bệnh sẽ được cải thiện, phòng ngừa nguy cơ tái đi tái lại.

Đỗ Minh Đường luôn sẵn sàng trở thành bạn đồng hành giúp bạn đẩy lùi gout “một đi không trở lại”. Nếu bạn đang có bất kỳ triệu chứng viêm sưng, đau gout hãy liên hệ sớm với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các lương y, bác sĩ tư vấn điều trị theo phác đồ phù hợp nhất. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ tại Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình.
  • Địa chỉ tại Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768
  • Website: https://nhathuocdominhduong.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Lưu ý: Bài thuốc Gout Đỗ Minh được kê theo thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người, hiệu quả dùng thuốc vì thế cũng khác nhau. Người bệnh nên thăm khám, nhận tư vấn trực tiếp từ lương y nhà thuốc để hiểu rõ hơn.

Tin liên quan

Bình luận (101)

  1. Duy Khánh says: Trả lời

    Đã nghèo còn mắc bệnh nhà giàu. T cứ lâu lâu lại bị đau gout, khổ đcđ. Không uống thuốc thì đaui mà uống xong thì mấy lần sau có bệnh lại càng đau hơn.

    1. Đỗ Đức Bình says:

      Sao lại thế được vậy? T thắc mắc cái này lâu lắm rồi, thuốc uống vào thì phải đỡ đau hơn chứ sao lại bị đau nhức hơn ở mấy lần sau

  2. Anh Vũ 1002 says: Trả lời

    Khám gout ở nhà thuốc đỗ minh đường là ai khám vậy? Bác sĩ có giỏi ko? Đi khám nhiều thầy rồi mà vẫn chưa giải quyết được cái bệnh này đây

    1. Quang Hiệp says:

      Nghe nói là có bác sĩ đỗ minh tuấn khám bệnh gout hay, là giám đốc chueyen môn của nhà thuốc đỗ minh đường, người nổi tiếng đến đây cũng khám với bác sĩ tuấn. Đang tính đến nahf thuốc để khám với bác sĩ tuấn mà ko biết bác sĩ đang làm ở cơ sở nào

    2. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Quang Hiệp,
      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện đang làm việc tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường khu vực Hà Nội bạn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc tại Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Trước khi đến khám bệnh, bạn có thể liên hệ đặt lịch trước để được trải nghiệm dịch vụ thăm khám tốt hơn nhé. Hotline đặt lịch 0963 302 349. Thân ái!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger