Nam Bệnh Nhân 40 Tuổi Chia Sẻ: “Đến Đỗ Minh Đường Chữa Gout Là Quyết Định Đúng Đắn”

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Gout Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Với quan niệm gout là bệnh của nhà giàu, thường khi về già mới mắc bệnh nên khi được chẩn đoán mắc gout rất nhiều người trẻ đã sửng sốt, không tin. Một trong số đó là anh Hoàng – 40 tuổi nhân vật chính trong bài viết dưới đây.

Những thông tin này đã được sự đồng ý công khai của nhân vật.

  • Họ tên: Nguyễn Lê Hoàng
  • Tuổi: 40
  • Nghề nghiệp: Doanh nhân
  • Địa chỉ: Ba Đình, Hà Nội
  • Tình trạng gặp phải: Các khớp ngón chân sưng to, tấy đỏ, đau đớn và đi lại khó khăn. Đã được chẩn đoán bị gout.
  • Tiền sử, thói quen ăn uống của bệnh nhân: Uống nhiều rượu bia; thường xuyên ăn đồ nội tạng, các loại thịt đỏ, hải sản; không tập thể dục.
  • Thời gian mắc bệnh: 3 năm

benh-nhan-gout-do-minh-duong-hoang1.jpg

Mới ngoài 30 đã phải KÊU CỨU vì bệnh gout

Anh Hoàng là bệnh nhân của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tới khám chữa bệnh vào năm 2020. Thời điểm mới đến nhà thuốc thần sắc, sức khỏe của bệnh nhân đều đi xuống bởi căn bệnh gout.

Theo chia sẻ bệnh nhân Hoàng phát hiện các triệu chứng đầu tiên vào khoảng năm 2017 sau khi đi ăn liên hoan về.

Lần đầu tình trạng đau nhức ở ngón chân cái thoáng qua sau đó tự rút. Các lần tiếp theo cũng đau nhưng chủ quan nên anh Hoàng không đi khám mà tự mua thuốc giảm đau về dùng.

Vẫn giữ thói quen ăn nhậu triền miên, đặc biệt là các món nội tạng các đợt đau gout cấp ngày càng dày hơn. Đỉnh điểm là sau một lần đi nhậu về buổi đêm chân anh Hoàng sưng to, đau buốt không chịu được người cứ vã mồ hôi, anh phải đi viện cấp cứu và nằm mất 2 tuần.

Bệnh nhân Hoàng chia sẻ: “Khi vào viện ngón chân cái với mắt cá chân tôi sưng to nhìn sợ vô cùng. Đau lúc thì thành cơn, lúc kéo dài cả mấy tiếng chân không nhấc nổi. Sau khi kiểm tra, làm một số xét nghiệm thì tôi được chẩn đoán bị gout với chỉ số acid uric cao tới 750mol/l. Khớp đã có hạt tophi, một số hạt bị vỡ may nhập viện kịp không là có nguy cơ nhiễm trùng.

Nghe đến đây tôi mới thấy sợ, không nghĩ căn bệnh này có thể nguy hiểm đến vậy. Đặc biệt không có nghĩ bản thân mới ngoài 30 đã bị gout.”

Tại bệnh viện, bệnh nhân Hoàng được bác sĩ kê đơn thuốc và sử dụng liên tiếp trong 15 ngày. Thấy hết đau, viêm sưng ở khớp giảm tưởng đã khỏi bệnh anh Hoàng vui mừng ra mặt. Tuy nhiên khi làm thủ tục bác sĩ vẫn kê thêm đơn thuốc để anh Hoàng sử dụng trong những đợt gout cấp.

Ra viện được một thời gian ngắn, bệnh gout lại bùng phát. Cứ theo đơn thuốc từ bệnh viện anh Hoàng cho biết uống không biết bao nhiêu lần.

“Vốn dạ dày đã nhạy cảm từ trước, sau bao đợt vã thuốc tây vào người giờ cũng bị đau luôn. Mà đau đâu khổ đó, bị gout thôi đã không chịu đựng được rồi giờ lại thêm chứng đau dạ dày. Bản thân mới hơn 30 mà thân thể, sức khỏe như 70.”

Thời gian này bệnh nhân Hoàng bị stress ăn không được ngủ không ngon, cân nặng, sức khỏe giảm đi thấy rõ. Không chỉ công việc của bản thân bị ảnh hưởng, vợ anh cũng vất vả hơn.

Gout sưng đau khiến anh Hoàng gặp khó khăn khi đi lại, sinh hoạt
Gout sưng đau khiến anh Hoàng gặp khó khăn khi đi lại, sinh hoạt

Cơ duyên và quá trình điều trị bệnh gout của anh Hoàng tại Đỗ Minh Đường

Khi được hỏi về lý do chuyển hướng, lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chữa gout bệnh nhân Hoàng cho hay: “Bản thân tôi trước giờ cũng chỉ tin vào Y học hiện đại chứ chưa bao giờ nghĩ sẽ dùng thuốc đông y cả.

Nhưng cũng đã chia sẻ là suốt 2-3 năm dùng thuốc tây đằng đẵng không thấy khỏi bệnh mà còn thêm chứng đau dạ dày nên tôi thấy nản lắm. Vậy nên khi bạn bè giới thiệu đến Đỗ Minh Đường là tôi cũng thử ngay.

Thú thực là trước khi đến nhà thuốc mình tôi cũng đã tìm hiểu thêm trên mạng, đọc một số bài báo rồi.”

Sau khi tiến hành thăm khám, khai thác tiền sử gia đình, triệu chứng lâm sàng mà bệnh nhân gặp phải, bằng kinh nghiệm của mình lương y Đỗ Minh Tuấn đã đưa ra kết luận: “Bệnh nhân Hoàng đến nhà thuốc khi bệnh đã ở giai đoạn mãn tính, không chỉ viêm sưng mà còn có các hạt tophi. Khi bắt mạch, kiểm tra tôi thấy ngoài tổn thương về dạ dày thì chức năng thận cũng đang bị ảnh hưởng. Mà thận là cơ quan giúp đào thải độc tố, acid uric ra ngoài. Khi thận bị tổn thương, acid uric càng bị tích tụ lại dẫn đến bệnh ngày càng chuyển biến nặng, sức khỏe bệnh nhân cũng suy giảm.”

Với tình trạng của bệnh nhân Hoàng, lương y Tuấn đã chỉ định liệu trình 4 tháng thuốc Gout Đỗ Minh với đủ 3 loại là thuốc đặc trị gout, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc giải độc chống viêm.

cong-dung-bai-thuoc-gout-do-minh-duong.jpg

Mục đích của việc điều trị theo lương y Tuấn không chỉ giải quyết triệu chứng bệnh mà quan trọng là tăng cường chức năng thận, các tạng phủ và cơ quan bị tổn thương, đẩy lùi được hết tà khí, độc tố ra bên ngoài và xây dựng hàng rào bảo vệ ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh thuốc lương y Đỗ Minh Tuấn cũng đưa ra list những món ăn, đồ uống mà anh Hoàng nên kiêng để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết quả sau 4 tháng bệnh nhân Hoàng đã kiểm soát được các triệu chứng, hết đau đớn, sức khỏe tốt hơn. Bệnh nhân chia sẻ: “Dùng thuốc tây nhiều tác dụng nhanh nhưng cũng dễ phát lại nên thời gian đầu uống thuốc của Đỗ Minh Đường không thấy tác dụng tôi cũng lo lắng sợ không hợp thuốc, bị lừa. Nhưng nhờ sự động viên, tư vấn tận tình của các bác sĩ tôi cũng đã kiên trì và đạt được kết quả như hiện giờ.

Từ tháng thứ 2 thấy cơn đau giảm dần. Hết tháng thứ 3 thì các hạt tophi, tình trạng viêm sưng giảm. Tháng thứ 4 bệnh gần như không còn, đã đi lại sinh hoạt bình thường.

Điều đặc biệt là càng uống thuốc tôi càng thấy khỏe hơn, không còn đau dạ dày, ăn ngủ tốt. Nhờ vậy mà da dẻ hồng hào, về lại cân nặng thời chưa bị gout.”

Ngoài những lời cảm ơn đến đội ngũ lương y bác sĩ nhà thuốc, anh Hoàng còn dành những lời khen, ấn tượng với dịch vụ thăm khám, chế độ chăm sóc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

“Khi mới đến Đỗ Minh Đường tôi khá ấn tượng vì đây là nhà thuốc đông y nhưng có cơ sở vật chất khang trang, tầng 1 là khu lễ tân, phòng chờ, tầng 2 có phòng trị liệu và phòng khám. Đến đây không mất phí khám bệnh, trong quá trình điều trị còn được gọi điện, nhắn tin hỏi thăm định kỳ. Biết đến nhà thuốc và chữa trị đúng là may mắn.”

XEM CHI TIẾT VIDEO: Chia sẻ của bệnh nhân Hoàng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Gout ở người trẻ: Cảnh báo những sai lầm thường gặp

Không chỉ trường hợp của anh Hoàng, rất nhiều người trẻ trong độ tuổi 30 đã liên hệ, tới khám trực tiếp bệnh gout tại nhà thuốc của chúng tôi. Điều đáng suy ngẫm là tất cả đều chia sẻ rất bất ngờ khi biết mình mắc phải căn bệnh này.

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã đưa ra những cảnh báo về sai lầm của người bệnh khiến gout tái đi tái lại.

Gout là bệnh lý mãn tính, khó chữa dứt điểm. Hiện các biện pháp sẽ giúp kiểm soát bệnh, làm chậm tiến triển, ngăn ngừa biến chứng. TUY NHIÊN rất nhiều bệnh nhân đã đi sai hướng gây ra hậu quả nặng nề hơn.

  • Chủ quan không thăm khám, chữa sớm
  • Tự mua thuốc tây, các loại thực phẩm chức năng về điều trị
  • Áp dụng các mẹo; lấy thuốc trên mạng; mua thuốc lá đắp, uống từ thầy lang
  • Chữa trị nhưng không bỏ thói quen, sở thích ăn uống của bản thân
  • Không tuân thủ đúng liều lượng, thời gian sử dụng thuốc (đặc biệt là thuốc nam, thuốc bắc)

Dù bạn còn trẻ hay đã lớn tuổi khi thấy khớp viêm sưng bất thường hãy chủ động thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ để can thiệp sớm tránh để lâu dẫn đến biến chứng, biến dạng khớp.

Nếu muốn biết thêm thông tin về bài thuốc chữa gout của Đỗ Minh Đường và nhận tư vấn từ chuyên gia nhà thuốc hãy liên hệ, đặt lịch ngay với chúng tôi.

Bình luận (51)

  1. Lam Hà says: Trả lời

    Người trẻ thì có thể mắc bệnh gout không bác sĩ? Cháu năm nay mới 23 tuổi, đợt trước chân sau có biểu hiện sưng to và đau lên ở phần xương ở trong ngón chân nên cháu cũng hơi lo. Mong được bác sĩ tư vấn

    1. Thuấn says:

      Bệnh này nó không phân biệt độ tuổi đâu bạn. Mình có thể gặp phải tình trạng này bình thường, đợt trước mình cũng vậy. Bạn muốn yên tâm thì vào viện làm các xét nghiệm đo accid uric là ra ngay

  2. Nguyễn Lan says: Trả lời

    Chào bác sĩ bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh gout này có lây truyền qua con cái được hay không. Nó có phải bệnh di truyền không?

  3. Khánh HH says: Trả lời

    Đang bị bệnh dạ dày thì có sử dụng được bài thuốc gout của nhà thuốc đỗ minh đường không?

    1. TRương Văn says:

      Ngày trước tôi có bị dạ dày và vừa uống thuốc dạ dày vừa uống thuốc gout đây. Nói chung ăn uống được bình thường nhưng mình phải trực tiếp cho bác sĩ kiểm tra cho xem tình trạng thế nào để người ta còn cân nhắc thuốc cho phù hợp

  4. Duyy says: Trả lời

    Chi phí cho một đợt khám gút tại phòng khám đỗ minh đường là bao nhiêu? Sinh viên có được hỗ trợ giảm giá hay không?

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Duyy,
      Hiện tại, nhà thuốc hỗ trợ thăm khám miễn phí cho tất cả bệnh nhân. Đây là một chính sách mà nhà thuốc đưa ra nhằm hỗ trợ cho tất cả mọi người đều được khám chữa bệnh. Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe vui lòng liên hệ với nhà thuốc để được bác sĩ trực tiếp hỗ trợ cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Tần says:

      Ôi giời lại khám miễn phí cơ à, mấy chiêu trò khám miễn phí của mấy cơ sở mình thấy nhiều lắm. Các bạn nên tìm hiểu cho kỹ nhé. Người ta chủ yếu để quảng cáo thuốc thôi khi bệnh nhân đến thì không kiểm tra thăm khám gì cả. Bảo muốn khám chuyên sâu thì phải mất tiền

    3. Kim Cầu 88 says:

      Đây là bạn đang nói ở đâu chứ ở đỗ minh đường thì không có chuyện đó đâu. Nhà thuốc đỗ minh đường đã thăm khám miễn phí từ rất lâu rồi. Thực tế mình và mẹ mình cũng đã qua đây khám. Được các bác sĩ hỗ trợ rất tốt. Không phải khám miễn phí rồi người ta khám qua loa, bác sĩ vẫn bắt mạch, tư vấn rất kĩ càng r mới kê đơn thuốc. Kê đơn xong nếu mình ok thì lấy thuốc , k cũng chả mất gì Có thể tìm hiểu xem về độ uy tín của họ trên báo chí. Ngay cả VTV cũng có đưa tin về nhà thuốc rồi nên bạn cứ yên tâm

  5. Nguyễn Ngạn says: Trả lời

    Bài thuốc này của nhà thuốc đỗ minh đường có phải đun sắc không vậy? Hôm trước có mua thuốc đông y của một bên, họ bào chế đóng lọ uống như uống thuốc tây sử dụng tiện lợi lắm

    1. Hoan Trần says:

      Thuốc này người ta đã bảo chế sẵn rồi. Nó có dạng viên và dạng cao tính chất. Thuốc dạng viên thì mình nhai trực tiếp. Còn dạng cao tính chất thì pha vào nước nóng cho nó tan ra và uống bình thường thôi. Đông y h tân tiến nên hầu như chỗ nào ngta cũng sắc sẵn và bào chế sẵn cho rồi

    2. Tiến says:

      Thế thì tiện, giờ đi làm bận bịu, nếu mà uống thuốc còn phải sắc thì thôi chả dùng còn hơn :)) mai gọi điện lấy trước 1 liệu trình về uống xem như nào

    3. hoàng long says:

      bên đấy có hỗ trợ gửi thuốc à ông? Ông đặt thế nào? Nhà tôi ở tận Hạ Long đi lên Hà Nội cũng khó, không có thời gian nếu mà đặt ship về được thì may

    4. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn hoàng long,
      Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc tận nơi cho bệnh nhân ở xa bạn nhé. Bạn vui lòng gọi điện trực tiếp đến nhà thuốc theo số điện thoại trên bài viết, sẽ có bác sĩ hỗ trợ, tư vấn và kê đơn. Sau đó nhà thuốc sẽ đóng gói và gửi thuốc về cho bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  6. Phong Khôi says: Trả lời

    Bài thuốc này của nhà thuốc đỗ minh đường có bảo đảm an toàn không đấy? Dạo h tôi thấy nhiều nhà thuốc đông y bị phốt dược liệu k rõ nguồn gốc lắm đấy

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Phong Khôi,
      Tại nhà thuốc chúng tôi, tất cả mọi dược liệu đưa vào bào chế sản xuất thuốc đều có sự kiểm định của các cơ quan có thẩm quyền, sở y tế Hà Nội. Dược liệu của nhà thuốc đều do chính nhà thuốc tự trồng và thu hoạch tại vườn riêng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, một số loại dược liệu quý hiếm thì nhà thuốc thu mua lại của những người đi rừng lâu năm. Chính vì vậy bạn hãy an tâm khi sử dụng thuốc nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Nhật Minh says:

      Ngày trước mình cũng có tìm hiểu về bài thuốc gout của nhà thuốc đỗ Minh đường. Sau một thời gian mua về sử dụng thì cũng thấy rất tốt. Không gặp bất kỳ tác dụng phụ gì. Mình dùng 3 tháng, thấy thuốc an toàn bạn nhé

    3. Hoàng Sơn says:

      Thuốc gout đỗ minh này nó khá là an toàn, bạn nào mà sử dụng thì sẽ biết. Tuy nhiên thì mọi người khi sử dụng thuốc này cũng nên kiên trì 1 thời gian nhé. Tôi thấy nhiều người hay sử dụng được khoảng vài thời gian hay bỏ vì thuốc tác động nó không được nhanh như những loại thuốc khác. Ban đầu, khi mới sử dụng thì chúng ta nên kiên trì nhé. Như hồi tôi bị gout cũng dùng thuốc này và trong thời gian hơn 2 tuần chưa thấy tác dụng nhiều, phải khi bước sang tuần thứ 4 mới cảm nhận được thuốc ngấm. Mới thấy giảm đau và giảm sưng 1 chút ở các ngón chân, tuy nhiên giai đoạn này cũng vẫn phải kiên trì dùng thuốc nhé. Sang tuần thứ 5-7 thì mới ngấm thuốc toàn diện và tôi mới thấy chất lượng thực sự. Khi đó, cảm giác đau mỏi đã được giảm mạnh và đỡ hơn nhiều, không còn thấy sưng lên nhiều, chỗ sưng đã xẹp được 2/3 rồi. Sau khi tiếp tục sử dụng thì thấy tình trạng cũng đỡ được hơn khoàng 90% ở những liều trình cuối. Hết thuốc thì chân tôi trở lại trạng thái bth, các khớp ngón chân k ưng phồng và k bị biến dạg nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger