Thuốc Hỗn Hợp Thần Kinh D3 Trị Đau Khớp Tốt Không, Giá Bao Nhiêu?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 là loại thuốc không kê đơn được sử dụng phổ biến để giảm các triệu chứng đau nhức đầu, đau nhức xương khớp. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp đều có thể sử dụng tốt.

Một số thông tin về thuốc hỗn hợp thần kinh D3

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 (hay còn gọi là thần kinh D3 Hà Tây) là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Hà Nội). Đây là loại thuốc nằm trong nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt, có tác dụng hỗ trợ điều trị đau xương, viêm đau thần kinh.

Hiện nay, thuốc giảm đau thần kinh D3 đã được Bộ Y tế cấp giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn dược phẩm và cấp phép lưu hành trên thị trường toàn quốc.

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3
Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tác dụng giảm đau, hạ sốt, trị đau xương, viêm đau thần kinh

Vài năm trở lại đây, thuốc hỗn hợp thần kinh D3 đã và đang nhận được sự quan tâm của không ít người bệnh bị viêm đau xương khớp. Loại thuốc này được đóng gói dưới nhiều dạng thức khác nhau như:

  • Viên nang mềm
  • Viên nén bao phim
  • Dung dịch treo
  • Viên nén giải phóng kéo dài
  • Thuốc đạn
  • Gói thuốc để pha dưới dạng dung dịch.

Tuy nhiên, hiện nay, dạng thuốc được ưa chuộng nhất vẫn là thuốc thần kinh D3 viên nén 100 viên/lọ.

Thành phần thuốc bổ thần kinh D3

Theo thông từ phía nhà sản xuất, thành phần của thuốc hỗn hợp thần kinh D3, gồm:

  • 200mg Paracetamol
  • 5mg Codein phosphat
  • 20mg Cafein
  • Tá dược vừa đủ 1 viên.

Công dụng

Bàn về vấn đề “thuốc thần kinh D3 có tác dụng gì”, loại thuốc này có công dụng:

  • Giảm đau đầu, đau cơ xương khớp, đau dây thần kinh, đau bụng kinh
  • Hạ sốt, trị nghẹt mũi, sổ mũi…

Liều dùng của viên thần kinh D3

Tùy vào vị trí và mức độ bệnh viêm khớp, độ tuổi, sức khỏe của người bệnh, thuốc hỗn hợp thần kinh D3 sẽ được chỉ định với liều lượng khác nhau.

  • Người lớn (>15 tuổi): 1 – 2 viên/lần, 3 – 4 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 2 – 6 tuổi: 1/2 – 1 viên/lần, 1 – 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 7 – 15 tuổi: 1 viên/lần, 2 – 3 lần/ngày.

*Lưu ý: Người bệnh không nên dùng quá 4g/ngày và có thể dùng thuốc thần kinh D3 trước hoặc sau khi ăn đều phát huy công dụng.

Giá thuốc thần kinh D3 bao nhiêu, mua ở đâu?

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 hiện đang được niêm yết ở mức giá 70.000 VNĐ/hộp (100 viên). Tại các hiệu thuốc, giá thành của loại thuốc này thường có sự dao động từ 10.000 – 20.000 VNĐ do có sự khác biệt trong quá trình nhập thuốc từ cơ sở sản xuất, các đại lý cấp 1, 2…

Mua thuốc hỗn hợp thần kinh D3 tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc
Người bệnh có thể mua thuốc hỗn hợp thần kinh D3 tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc

Người bệnh có thể dễ dàng mua thuốc hỗn hợp thần kinh D3 tại hầu khắp các hiệu thuốc lớn, nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng thuốc sử dụng, người bệnh nên mua trực tiếp tại nhà thuốc của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây hoặc tại các nhà phân phối của công ty này:

  • Tại Hà Nội: 10A, Phố Quang Trung, Phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, SĐT: 024 3352 2525
  • Tại Tp.HCM: 38A2 Nguyễn Giàn Thanh, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM, SĐT: 0839 798 099 – 0839 798100

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tốt không?

Nhắc tới vấn đề “thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tốt không”, không ít người bệnh đã để lại phản hồi về loại thuốc này trên các diễn đàn về cơ xương khớp.

Chị Huỳnh Thị Bích Ngọc, 28 tuổi, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Tôi bị viêm đau xương khớp gần 3 tháng nay. Đã dùng D3. Tuần đầu, cơn đau hầu như không có tiến triển tốt, hàng đêm tôi vẫn bị hành hạ tới sáng. May thay, sang tuần thứ 2, triệu chứng giảm dần, cơn đau dịu lại, chỗ tấy cũng bớt đỏ hơn”.

Anh Nguyễn Thành Chung, 36 tuổi, Ninh Thuận lại nhận xét: “Mấy ngày nay, tôi cứ buồn bực mãi. Không hiểu sao, người ta dùng thuốc bổ thần kinh D3 tốt thế mà tôi uống ròng rã 3 tháng nay không thấy hiệu quả. Đi khám, bác sĩ bảo cơ địa tôi yếu, không hấp thu thuốc tốt nên chuyển loại khác”.

Tương tự trường hợp của anh Chung, cô Vương Thị Hà, Phú Xuyên, Hà Nội cũng chia sẻ: “Tôi bị đau khớp gối trái đã gần nửa tháng nay. Con trai bảo mua thuốc bổ thần kinh D3 tốt lắm và lành tính. Lúc đầu dùng, cơn đau dứt tiệt. Ấy thế cứ dừng thuốc là cơn đau tái lại. Tôi không muốn phụ thuộc vào thuốc nên quyết định dừng mà tìm cách chữa hiệu quả hơn”.

Dựa vào cơ địa và mức độ bệnh lý của người bệnh, thời gian và hiệu quả sử dụng thuốc sẽ có sự thay đổi nhất định. Vì thế, người bệnh nên theo dõi quá trình dùng thuốc để có sự điều chỉnh.

Chống chỉ định

  • Người quá mẫn với thành phần thuốc, nhất là paracetamol.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Người bị suy thận, tế bào gan.
  • Người bệnh thiếu hụt glucose – 6 – phosphat dehydrogenase.

Tương tác thuốc

Hạn chế dùng thuốc với atropine, chất ức chế TKTW, tránh dùng chung với cồn vì có thể gây ngộ độc, tác dụng phụ không đáng có.

Tác dụng phụ

  • Chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ
  • Khô miệng
  • Phát ban, nổi mề đay.

Nghiên cứu cho thấy, tác dụng của thuốc chỉ xảy ra khi uống thuốc thần kinh D3 quá liều. Vì thế, người bị viêm đau xương khớp chỉ nên dùng loại thuốc này theo đúng đơn kê của bác sĩ.

Khô miệng
Khô miệng là tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng loại thuốc này

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm đau khớp. Thế nhưng, để hiệu quả chữa trị đạt mức tối đa, người bệnh cần chủ động dùng thêm 1 số loại thuốc chuyên biệt khác, kết hợp tập vật lý trị liệu, tự động điều chỉnh chế độ uống, sinh hoạt tích cực hơn. Tất cả thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, không thay thế tư vấn của dược sĩ.

THAM KHẢO THÊM

Tin liên quan

Bình luận (48)

  1. Gấu Love says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường xưa giờ là có truyền thống khám bệnh k thu phí em nha nên đến khám bs Tuấn cũng k mất phí gì luôn, đến khám mua bao nhiêu thuốc tính tiền bấy nhiêu thôi nên là cứ yên tâm. Đợt đó chị tò mò nên hỏi nhân viên ở đo nói truyền thống khám bệnh k thu phí là từ khi nhà thuốc mở cửa hoạt động tới giờ hơn 150 năm rồi

  2. Nguyễn Hằng says: Trả lời

    Cho mình hỏi chi phí khám với bs Minh Tuấn như thế nào? có cao lắm không? @Phượng

  3. Phượng Nguyễn says: Trả lời

    Hồi trước có đến đô minh đường khám nè mà k đăt lịch trước với bs Tuấn, minh đến từ 8h30 mà 9h hơn mới được khám luôn, bs Tuấn công nhận đông bệnh nhân thiệt, vô khám thấy bs nhiệt tình, nói năng nhẹ nhàng mà thân thiện lắm, tư vấn bệnh cực kỳ kỹ càng dễ hiểu luôn thảo nào nhiều người đến khám thế, nên ai định khám bác Tuấn thì nên đặt lịch khám trước nhé

  4. Huyên Lê says: Trả lời

    Xem trên ytb thấy có nhiều video về vườn thuốc của đỗ minh đường lắm, vậy là họ tự trồng dược liệu để điều chế thuốc luôn à mn? nếu vậy thì đầu tư kinh thật, quy mô phết

    1. Minh Phương says:

      đúng rùi bà, họ có tận 3 vườn thuốc luôn á, mà cả 3 vườn thuốc đều đạt chuẩn GACP WHO – tiêu chuẩn trồng trọt của bộ y tế ấy, mỗi lần thu hoạch dược liệu đều có bộ an toàn xuống kiêm tra đạt chuẩn dược liệu mới điều chế thuốc được, nên mua thuốc bên này an tâm lắm, k sợ họ nhập dược liệu thuốc đều, k an toàn đâu

  5. Hai Yen Nguyen Thi says: Trả lời

    CO ai uong thuoc xuong khop do minh chua? thay hieu qua khong xin it chia se cam nhan khi dung thuoc nay voi a

    1. Eric Phan says:

      Tôi hay bị đau nhức khớp đầu gối, được ông bạn giới thiệu tới đỗ minh đường khám rồi mua 2 tháng thuốc về uống hết là hết đau khớp gối hẳn, trái gió trở trời cũng k tái phát lại, chắc do tình trạng tôi cũng nhẹ nên bs kê cho 2 tháng dùng là ổn hẳn luôn rồi, bác bị tình trạng thế nào cứ điện lên hoặc đi khám trực tiếp nhà thuốc họ tư vấn cho

    2. Thị Lan says:

      Như tôi viêm khớp cũng gần năm nay, đi khám bác sĩ Tuấn tư vấn cho liệu trình 3 tháng thuốc, uống tháng đầu tiền thấy cũng giảm đau khớp 30% rồi bác sĩ cũng khen do cơ địa hấp thu thuốc tốt chứ nhiều người họ còn bị tình trạng đau tăng kia nhưng tôi k bị, qua hết tháng thuốc thứ 2 khớp chân dễ di chuyển hơn k còn tình trạng sưng và nóng khớp nữa, dần dần khớp k còn cứng và sưng lên, tình trạng đau giảm hẳn và hết luôn khi uống hết tháng thuốc cuối cùng, cảm nhận là thuốc tốt hơn so với nhiều thuốc đông y mà trước đó con cái mua cho, rất hiệu quả lại không có tác dụng phụ gì hết, uống vào khỏe người ăn được ngủ được

  6. pham dung says: Trả lời

    toi dinh di kham nhung k biet nha thuoc mo cua gio giac nhu the nao ai biet chi toi voi?

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn pham dung,
      Hiện tại cả 2 cơ sở của nhà thuốc đều làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật, thời gian cụ thể như sau:
      – Sáng: 8h-12h,
      – Chiều: 13h30-17h30
      Bạn vui lòng thu xếp đến nhà thuốc vào khung thời gian trên để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cho bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn tại nhà thuốc!

  7. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

    Chào bạn Hoàng Thị Huyên,
    Để được bác sĩ Tuấn khám và điều trị, bạn vui lòng thu xếp đến cơ sở Hà Nội của nhà thuốc bạn nhé. Bạn có thể đặt lịch với bác sĩ trước khi đến khám bằng cách liên hệ qua số hotline 0984 650 816 – 0963 302 349 để được tư vấn và hỗ trợ nhé. Cảm ơn bạn!

  8. Hoàng Thị Huyên says: Trả lời

    Thuốc thần kinh D3 này sao trị được nhiều bệnh vậy, như thuốc thần thành vậy gì mà trị từ xương khớp tới sổ mũi cảm luôn, k biêt giá sao chứ sao đọc công dụng ảo ma canada quá

    1. Hồ Lê Bảo Ân says:

      Thuốc này 1 hộp 100 viên luôn ấy, tính ra cũng rẻ, em cũng đang tìm hiêu rđể mua nè nhưng sợ chắc phải có tác dụng phụ gì đó, mà thuốc nhiều công dụng quá giá lại rẻ nên cũng rén lắm

    2. Ngoc Thi Đặng says:

      Nếu bị đau xương khớp mà muốn dùng thuốc D3 này thì cần phải có bác sĩ kê đơn đấy chứ k phải thích dùng là mua được đâu nha, với cả cũng dễ mua phải thuốc nhái lắm nên mn cần thận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger