Chị Dung Hết Rối Loạn Giấc Ngủ Sau 2 Tháng Nhờ Mất Ngủ Đỗ Minh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

“Chưa bao giờ tôi nghĩ mình bị mất ngủ trầm trọng như thế, sức khỏe giảm rõ rệt, tâm lý và sinh lý cũng bị ảnh hưởng,…” Đây là một vài tâm sự của chị Dung về quãng thời gian bị mất ngủ triền miên nhiều ngày… Khiến cuộc sống của chị gần như đảo lộn hoàn toàn… 

Cuộc sống đảo lộn do bệnh rối loạn giấc ngủ

“Trước đây tôi đã từng bị chứng rối loạn giấc ngủ. Hôm nào cũng thế, cứ đêm đến không tài nào ngủ được, khó vào giấc. Nếu có ngủ được thì cũng chỉ là chợp mắt một lúc, hay giật mình tỉnh giữa đêm, rồi không ngủ được nữa. 

Ngược lại ban ngày lại cực kỳ buồn ngủ, cứ ngáp ngắn ngáp dài, đầu óc mơ màng, gà gật, nằm xuống là ngủ ngay được, không như buổi tối, nhưng cũng chỉ là giấc ngủ thoáng qua. Da dẻ thời điểm đấy sạm đi rất nhiều, thiếu sức sống, thêm đó sụt cân liên tục, ốm vặt thường xuyên.” Đây là những chia sẻ của chị Thùy Dung về tình trạng bệnh những ngày đầu khi đến nhà thuốc.

Benh-nhan-mat-ngu-review-1.jpg

Chị Dung là một nội trợ trong gia đình, công việc hàng ngày là chăm sóc chồng con, làm công việc nhà. Bệnh rối loạn giấc ngủ gây cho chị rất nhiều những phiền phức cũng như ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. 

Chị Dung chia sẻ: “Tôi nhớ nhất có một lần khoảng 9 đến 11h trưa, lúc đấy tôi đang nấu cơm. Khi nấu tôi tự nhiên ngủ gục, chợp mắt một cái, thế là cắt luôn vào tay.

Mất ngủ lâu, tính cách cũng nóng nảy hơn rất nhiều.Trước đây tính rất thoải mái, lúc nào cũng cười nói vui vẻ. Thế mà sau khi mất ngủ, tôi rất hay cáu gắt, chồng hay con làm phật ý tí thôi là bắt đầu khó tính. Cả nhà ai cũng hiểu cho, nhưng nếu cứ để tình trạng thế này không ổn.”

Nói rõ hơn về tình trạng bệnh của chị Dung, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cũng là người trực tiếp khám chữa bệnh cho chị nói: “Trường hợp rối loạn giấc ngủ của chị Dung là do ngũ tạng suy yếu, nhất là Thận và Tỳ vị, khiến cho quá trình lưu chuyển dòng máu lên não bị trì trệ, gây căng thẳng, mệt mỏi và khó ngủ. 

Biểu hiện rõ nhất là tình trạng giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc, hay giật mình tỉnh giấc và kiệt sức vào ban ngày. Nếu không điều trị sớm, chị Dung có thể phải đối mặt với những biến chứng khác như tim mạch, đặc biệt là đột quỵ. Việc đứng bếp và lịm đi là dấu hiệu rõ nhất của đột quỵ thể nhẹ.”

benh-nhan-mat-ngu-review-3.jpg

Những biện pháp chữa trị mất ngủ chị Dung đã sử dụng

“Thời gian đầu bị mất ngủ nhẹ, tôi cũng chủ quan, không đi khám hay uống thuốc gì cả. Chỉ sử dụng tâm sen để pha trà, vì mọi người bảo uống tốt lắm. Tôi nghe thế uống thay nước lọc luôn, ngày nào cũng 2 chai mang theo bên mình. Nhưng chỉ được thời gian đầu có hiệu quả, người nhẹ dễ ngủ hơn chút, không gọi là sâu giấc nhưng cũng tạm. Sau đấy thì không cải thiện thêm, tình trạng mất ngủ vẫn còn, nằm trằn trọc mãi vẫn không ngủ được. 

Uống trà không được chuyển sang dùng thuốc nam, tôi lên Thái Nguyên cắt thuốc thang về uống. Nói thật uống thuốc đấy mất thời gian, cứ phải đun nấu rồi canh cữ, mà thuốc đắng khó uống lắm. Hiệu quả thì cũng không thấy cải thiện nên tôi bỏ luôn.

Sau 2 cách này không được, tôi cũng định dùng sang thuốc ngủ người hiệu thuốc xem sao. Nhưng uống được 2 hôm, lên mạng tìm hiểu thấy sợ quá, nhiều tác dụng phụ rồi bao nhiêu người kêu nhờn thuốc, thôi bỏ luôn.”

benh-nhan-mat-ngu-review-2.jpg

Cơ duyên đưa chị Dung đến với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chữa mất ngủ

Nói về cơ duyên biết đến nhà thuốc, chị Dung cho biết: “Tôi được người quen giới thiệu trong một lần đi ăn cưới. Cô ấy hỏi tôi sao dạo này xanh xao, mệt mỏi thế. Tôi mới kể tình trạng của mình. Thế là cô ấy giới thiệu tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nói là cũng đã chữa ở đây mấy năm trước, bây giờ vẫn chưa tái phát bệnh. 

Tôi cũng nghe theo, lên mạng đọc rồi tìm hiểu, qua tài khoản trên facebook có tích xanh, thấy nhà thuốc hay chia sẻ những thông tin có ích với người bệnh, rồi đội ngũ cũng giỏi. Đỗ Minh Đường cũng mấy lần được giới thiệu trên đài truyền hình VTV2, VTC2, lên cả báo Dân Trí, Công Thương,… 

Tôi yên tâm nhất là nhiều người nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu cũng đã điều trị ở đây khỏi. Thêm cả nhà thuốc cũng nhiều giải thưởng y học cao, thế nên lần này tôi rất tin tưởng, quyết điều trị tại Đỗ Minh Đường xem sao.”

Nhà thuốc đón tiếp nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đến thăm khám, đồng thời làm cố vấn y khoa trên các chương trình truyền hình sức khỏe

Quá trình điều trị mất ngủ tại Đỗ Minh Đường

Chị Dung kể: “Lần đầu tôi đi khám bệnh tại nhà thuốc Đông y, cũng thấy nhiều cái lạ. Thay vì phải chụp chiếu, điện não như ở bệnh viện, ở đây lương y sẽ bắt mạch rồi chuẩn bệnh, tôi hơi bất ngờ, nghĩ khám thế thì sao ra bệnh được. Nhưng lương y Tuấn khám xong là nói đúng tình trạng tôi đang gặp, không khác so với kết luận ở bệnh viện.

Rồi lương y kê thuốc về sử dụng. Tôi cứ nghĩ chắc vẫn là dạng thuốc sắc như mấy lần trước, nói chung cũng ngại. Nhưng ở đây lương y cho dùng thuốc giống như thuốc tây ấy – dạng viên. Có thể dùng luôn và mang theo bên mình tiện lắm. Thuốc viên sẽ uống trực tiếp, mùi thơm, không bị đắng như thuốc nam trước kia tôi dùng, còn có vị ngọt nhẹ.”

Mat-ngu-do-minh-dang-thuoc.jpg

Vì trường hợp của chị Dung đã mất ngủ lâu 2 năm, có dấu hiệu mãn tính. Nên lương y Tuấn đã chỉ định kê đơn liệu trình trong vòng 2 tháng. Để có thể vừa giải quyết được căn nguyên gây bệnh, vừa phục hồi lại cơ thể, ngăn ngừa tái phát về sau.

Nói về hiệu quả điều trị, chị Dung cho hay: “Sử dụng sau ngày thứ 15 tôi bắt đầu thấy dễ ngủ hơn, cơn buồn ngủ xuất hiện nhiều hơn, cũng dễ đi vào giấc hơn. Tuy nhiên tình trạng thức giấc buổi đêm và gần sáng vẫn còn. Lương y bảo cứ kiên trì dùng, thuốc đang bắt đầu phát huy tác dụng rồi. Tôi kiên trì dùng hết tháng thuốc đầu thì thấy người khỏe ra, ngủ được ngon giấc hơn, giấc ngủ đi vào quỹ đạo, sáng dậy không mệt mỏi nữa. 

Bác Tuấn kê cho tôi 2 tháng thuốc, uống hết là dừng xong sang đây tái khám lại thì bác Tuấn bảo khỏi hẳn rồi. Kể từ lúc dừng thuốc là tháng 2/2021. Đến giờ là tháng 6/2022, thế là hơn 1 năm rồi, tôi chưa thấy bị tái lại, ăn ngủ đều tốt.

Tôi cũng chia sẻ thêm về chi phí điều trị cho mọi người tham khảo trước. Chi phí điều trị sẽ rơi khoảng 90 nghìn đến 100 nghìn / 1 ngày. Tôi thấy với mức giá này không quá cao, nằm trong khoảng chấp nhận được. Bởi vì nếu so với thuốc nam trước tôi dùng, giá không chênh nhau là mấy. Còn so với thuốc tây, tôi thấy nhiều lọ thuốc tây dùng trong 1 tháng cũng phải gần triệu, mà mỗi lần dùng đâu phải một loại. Thêm đó là tác dụng phụ, sử dụng được một thời gian là nhờn thuốc, tái đi tái lại, tiền mất nhưng bệnh vẫn mang.”

Video chi tiết buổi phỏng vấn chị Thùy Dung về quá trình điều trị mất ngủ tại Đỗ Minh Đường

Trong chương trình Cơ thể bạn nói của VTV2, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng đã vinh dự được làm cố vấn chuyên môn, chia sẻ những kiến thức bệnh lý mất ngủ tới người dân cả nước.

Hơn 20 phút chia sẻ, lương y Đỗ Minh Tuấn đã giải thích những nguyên nhân mất ngủ, cảnh báo tác hại, câu chuyện thực tế và cách điều trị. Bạn đọc đừng bỏ lỡ:

Bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh có gì đặc biệt

Thành phần

Mất ngủ Đỗ Minh được tổng hòa từ hơn 30 vị dược liệu tự nhiên, có tác dụng gây buồn ngủ, dưỡng huyết an thần, nâng cao chất lượng giấc ngủ như: Tâm sen, long nhãn, viễn chí, thược dược, đương quy, nấm lim xanh, đan sâm,…

mat-ngu-do-minh-thanh-phan-2.jpg

100% dược liệu là thảo mộc sạch, do chính Đỗ Minh Đường ươm trồng, thu hái theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Mọi đối tượng đều có thể sử dụng, hơn 150 năm áp dụng chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi dùng.

Cơ chế tác động

Không sử dụng chung 1 bài thuốc cho tất cả mọi tình trạng mất ngủ, một liệu trình sẽ bao gồm 3 phương thuốc nhỏ là:

  • Định tâm an thần
  • Bổ gan giải độc
  • Bổ thận giải độc

mat-ngu-do-minh-bai-thuoc-768.jpg

Tùy vào mức độ mất ngủ, nguyên nhân gây bệnh mà thời gian dùng thuốc cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng nhìn chung thời gian sẽ khoảng từ 2 – 4 tháng dùng thuốc, nếu người bệnh kiên trì dùng theo đúng chỉ dẫn.

Thuốc đã được bào chế sẵn ở dạng viên hoàn, bảo quản trong lọ nhỏ, rất tiện bảo quản và sử dụng. Đặc biệt dễ uống, có mùi nhẹ, ngọt của thảo mộc, dùng trực tiếp như thuốc tây.

Hiện Đỗ Minh Đường đang thực hiện khám, tư vấn MIỄN PHÍ với mọi người bệnh khi đến điều trị. Bạn đọc muốn nghe tư vấn trực tiếp hoặc cần giải đáp, có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website: https://nhathuocdominhduong.com hoặc https://dominhduong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • App Mobile: Appstore hoặc CH play

Bình luận (75)

  1. Đặng T. Thơm says: Trả lời

    Em muốn xin thêm feedback sau khi dùng bài thuốc mất ngủ đỗ minh của mọi người để tham khảo trước khi mua. Cả nhà ai đã dùng bài thuốc mất ngủ đỗ minh có hiệu quả sao thì chia sẻ cho em tham khảo với ạ

    1. Nguyễn Thủy Tiên says:

      Hóng ké review để tham khảo mua về dùng. Nghiên cứu coi thuốc có tác dụng tốt không rồi đổi sang uống thuốc đông y thử thời gian xem có hết được chứng mất ngủ không

    2. Hằng Bé says:

      Xác định dùng thuốc đông y để điều trị bệnh thì phải kiên trì thôi. Thuốc có tác dụng chậm nhưng không phải là không có hiệu quả, tùy bệnh mà dùng mấy liệu trình. Như t dùng 2 liệu trình mất ngủ đỗ minh là ngủ lại được.Liệu trình uống có thuốc định tâm an thần, bổ gan giải độc và bổ thận giải độc. Mất gần 1 tuần để thuốc ngấm vào cơ thể, sau thì có dễ ngủ hơn, không phải trằn trọc nhiều. Đều đặn uống thuốc hàng ngày, để ý có nhiều biến chuyển tích cực hơn, dễ ngủ, ngủ được sâu giấc, được lâu hơn, không bị thức dậy nhiều lần trong đêm. Tình trạng buồn ngủ ngày, khó ngủ về đêm cũng được cải thiện hơn. Trc đêm chỉ ngủ được tầm 3 tiếng, giờ thì ngủ được lâu hơn 6, 7 tiếng 1 ngày. Nhiều hôm không cần ngủ trưa vẫn có sức để chiều làm việc. Uống thuốc này có lâu nhưng không ảnh hưởng đển dạ dày nên cứ an tâm mà uống, không cần lo có ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe không. Tác dụng chắc cũng được lâu đó vì hơn 7 tháng nay vẫn chưa thấy có dấu hiệu bị mất ngủ lại

  2. Phùng Bích Diệu says: Trả lời

    đc chỉ ăn tâm sen để ngủ được mà ăn cả tuần rồi vẫn không thấy có gì khác. Có cái nào ăn vào giúp ngủ được, ngủ ngon phiền cả nhà chỉ tôi với

  3. Ốc says: Trả lời

    Có phải kiêng khem gì khi uống thuốc mất ngủ đỗ minh không nhỉ? Mình thấy uống thuốc đông y họ hay dặn phải kiêng ăn cái này cái kia

    1. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Ốc,
      Trong quá trình sử dụng bài thuốc mất ngủ đỗ minh, bạn nên kiêng các chất kích thích: rượu, trà, cà phê, măng chua, cà pháo, tôm, cua, nhộng, thịt gà, đồ ăn đồ uống lạnh, đồ cay nóng, … Bên cạnh đó, bệnh nhân nên ngủ nghỉ đúng giờ, tập luyện thể dục thể thao để hỗ trợ nâng cao sức khỏe và giúp bài thuốc phát huy tác dụng tốt hơn nhé. Thân ái!

    2. Trịnh Công Sơn says:

      Uống thêm thực phẩm chức năng có được không nhà thuốc? Kết hợp chung cho nhanh có tác dụng chắc được nhỉ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger