Phác Đồ Điều Trị Bệnh HP Dạ Dày Bằng Bài Thuốc 155 NĂM Của Đỗ Minh Đường

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Tiêu hóa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Phác đồ điều trị bệnh HP dạ dày của Đỗ Minh Đường sau hơn 150 năm ứng dụng đã và đang trở thành một trong những lựa chọn tốt hàng đầu của người bệnh. Không chỉ giải quyết triệt để các triệu chứng bệnh, loại bỏ vi khuẩn HP, phác đồ này còn giúp phục hồi chức năng dạ dày một cách toàn diện nhất. 

Triệt tiêu GỐC BỆNH, loại bỏ vi khuẩn HP với liệu trình ĐỘT PHÁ 

Theo thống kê của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, có 70% người mắc bệnh dạ dày xuất phát từ nguyên nhân là nhiễm khuẩn HP. Nó hoạt động theo cơ chế:

  • Tiết ra một loại men khiến chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày bị giảm đi, tạo điều kiện cho axit dạ dày xâm nhập, làm hại niêm mạc.
  • Sinh ra độc tố làm hoại tử tế bào dạ dày, khiến cho dịch axit thấm vào niêm mạc và gây viêm loét, viêm trợt dạ dày.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, muốn điều trị được các vấn để ở dạ dày do vi khuẩn HP gây ra, cách duy nhất là tập trung XỬ LÝ – TIÊU DIỆT nó. Và hiện tại, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh được ứng dụng 155 năm của Đỗ Minh Đường đang làm rất tốt chức năng này. Cụ thể:

  • Tiêu diệt tận gốc vi khuẩn HP.
  • Song song với đó, khôi phục lại chức năng của dạ dày – gan – thận (3 tạng phủ có liên quan mật thiết với nhau).
  • Bồi dưỡng cơ thể, tăng chất nhầy ở niêm mạc để tránh bị axit ăn mòn tiếp và phục hồi các tổn thương đang tồn tại.

Trong một liệu trình thuốc Dạ dày Đỗ Minh gồm có 3 bài thuốc nhỏ, mỗi thuốc đảm nhiệm 1 công dụng riêng, phù hợp để điều trị tình trạng viêm đau dạ dày do khuẩn HP: Bình vị tán, Cao bình vị, Cao giải độc.

BÌNH VỊ TÁN – TIÊU DIỆT VI KHUẨN HP

Trong thuốc Bình vị tán chứa chủ yếu nhóm dược liệu giảm đau, tái tạo niêm mạc và tiêu diệt vi khuẩn HP như: Chè dây, lá khôi tía, kim ngân hoa, đơn đỏ, mai mực,…

Thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau, tiêu diệt vi khuẩn HP và phục hồi lại niêm mạc dạ dày, tá tràng. Đồng thời, tăng sức bền của thành tĩnh mạch dạ dày, giúp dạ dày khỏe hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

binh-vi-tan-do-minh.jpg

CAO BÌNH VỊ – TRUNG HÒA AXIT DẠ DÀY, ĐẨY LÙI TRÀO NGƯỢC

Cao bình vị được bào chế từ các vị thuốc có tác dụng trung hòa axit dạ dày, giảm ợ hơi ợ chua như bồ công anh, mơ tam thể, lá khôi, cỏ mực, dạ cẩm, xích đồng,…

Thuốc có tác dụng cân bằng lượng axit có trong dạ dày, đẩy lùi tình trạng trào ngược, ợ hơi, ợ chua khó chịu. Song song với đó, thảo dược cũng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc và sát trùng. Thuốc được kê khi người bệnh nhiễm khuẩn HP có kèm theo triệu chứng của trào ngược.

cao-binh-vi-1.jpg

CAO GIẢI ĐỘC – THANH NHIỆT, GIẢI ĐỘC, BỒI BỔ CƠ THỂ

Đây là loại thuốc nhiều người bệnh hiểu lầm rằng không liên quan gì đến dạ dày, nhưng bản chất nó lại rất cần thiết. Như đã có phân tích qua, chức năng của gan và thận có mối liên hệ mật thiết với dạ dày, khi nó bị suy giảm chức năng sẽ khiến dạ dày yếu theo. Do đó, cần phải bổ sung yếu tố thanh nhiệt, giải độc để phục hồi lại chức năng của thận và gan. Đồng thời, thuốc cũng hỗ trợ tăng sức đề kháng toàn diện, giúp cơ thể chống chọi được với các tác nhân có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

Thành phần chính trong cao giải độc là Chè dây, dạ cẩm, bồ công anh, xích đồng,…

giai-doc-chong-viem-dmd.jpg

Kết hợp dùng thuốc điều trị và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học 

Song song với việc dùng thuốc điều trị, một phác đồ trị vi khuẩn HP chuẩn tại Đỗ Minh Đường không thể thiếu việc xây dựng chế độ ăn uống. Ngoài kê thuốc phù hợp với thể trạng và thể bệnh, các lương y nhà thuốc sẽ hướng dẫn người bệnh khi bị vi khuẩn HP dạ dày phải ăn uống sao cho đúng, nên bổ sung và nên hạn chế những loại thực phẩm nào. Cụ thể: 

Thực phẩm nên ăn 

Người bệnh nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm  sau trong khẩu phần ăn hàng ngày: 

  • Các loại gia vị như tỏi, nghệ, gừng
  • Ăn nhiều rau xanh 
  • Bổ sung thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bánh mì, cháo,… 
  • Ăn nhiều sữa chua và thực phẩm có chứa Probiotic tốt cho hệ tiêu hóa. 
  • Bổ sung thực phẩm giàu omega 3 giúp tăng sức đề kháng. 

Thực phẩm nên tránh 

Bên cạnh những món nên bổ sung, người bị vi khuẩn HP dạ dày cũng cần tránh: 

  • Thực phẩm có chứa nhiều axit như chanh, quất, bưởi,…
  • Hạn chế ăn đồ dầu mỡ, cay nóng, đồ khó tiêu. 
  • Hạn chế ăn thực phẩm có chứa nhiều đường. 
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,… 

Mỗi người bệnh có một liệu trình riêng

Với tình trạng nhiễm khuẩn HP, mức độ tàn phá của vi khuẩn với dạ dày của mỗi người bệnh là khác nhau. Theo đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng sẽ lên phác đồ điều trị riêng biệt cho mọi người.

Trước khi lên đơn thuốc, người bệnh sẽ được khám bằng phương pháp TỨ CHẨN của YHCT, giúp xác định đúng bệnh, đúng tình trạng:

  • Vọng (nhìn): Nhìn vào màu da, sắc mặt, con mắt, rêu lưỡi,…
  • Văn (nghe, ngửi): Nghe tiếng nói, tiếng thở.
  • Vấn (hỏi): hỏi về tiền sử bệnh lý, thời gian bị bệnh, triệu chứng điển hình, tiền sử gia đình có ai mắc bệnh không,các phương pháp đã áp dụng điều trị trước đó,…
  • Thiết (bắt mạch): Việc bắt mạch giúp xác định được tình trạng sức khỏe và các hoạt động của tạng phủ, khí huyết lưu thông, mạch đập,…

1636634657_431_luong-y-do-minh-tuan.jpg

Với bệnh nhân khám online, lương y sẽ không tiến hành bắt mạch được. Nhưng bà con có thể yên tâm, với chuyên môn sâu và kinh nghiệm lâu năm, lương y vẫn có thể đánh giá được tình trạng bệnh và tiên lượng phác đồ điều trị phù hợp. Sau khi gửi thuốc về, nhà thuốc vẫn chăm sóc và đồng hành xuyên suốt quá trình điều trị đến khi khỏi bệnh thì thôi.

Người bệnh yên tâm dùng thuốc Dạ dày Đỗ Minh, cam kết 100% chất lượng thảo dược

Suốt hơn 155 năm hoạt động, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn đề cao truyền thống sử dụng thuốc nam chuẩn sạch để bào chế thuốc. Cho tới bây giờ, dưới sự tiếp quản của lương y Đỗ Minh Tuấn, chất lượng thảo dược dùng để bào chế thuốc vẫn là tiêu chí hàng đầu được ông quan tâm.

Đơn vị CAM KẾT 100% thảo dược dùng chế thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên, rõ ràng về chất lượng:

  • Do nhà thuốc tự trồng ở vườn dược liệu riêng quy mô hàng chục héc-ta ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội).
  • Thảo dược quý không tự trồng được sẽ thu mua với người đi rừng lâu năm, mua lúc tươi về tự xử lý để đảm bảo về chất lượng.

KHÁM PHÁ: Bảng thành phần bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh được chuyên gia đánh giá cao

ly-tuan-len-rung.jpg

Dùng thuốc Dạ dày Đỗ Minh, người bệnh yên tâm về tiêu chí 4 không: KHÔNG dược liệu bẩn – KHÔNG chất bảo quản – KHÔNG rác thuốc – KHÔNG gây tác dụng phụ.

Cải tiến dạng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, bào chế thuốc thành dạng BỘT và CAO ĐẶC. Thuốc dạng này bảo quản trong túi/hũ nhỏ gọn, thuận tiện trong việc mang theo người.

Ngoài ra, khi sử dụng dạng thuốc mới này còn tăng khả năng thẩm thấu nhanh hơn. Qua đó, thuốc phát huy tác dụng nhanh chóng, giúp tiêu diệt vi khuẩn HP hiệu quả hơn trước đây, tối ưu thời gian và chi phí điều trị cho bệnh nhân.

KIỂM CHỨNG HIỆU QUẢ của thuốc qua các phản hồi thực tế

Như đã nói ở trên, với mỗi bệnh nhân cụ thể, lương y Tuấn sẽ lên phác đồ điều trị riêng mang tính cá nhân hóa, phù hợp với thể trạng và thể bệnh. Vì vậy, thời gian trị bệnh của mỗi người sẽ khác nhau, có người chỉ mất 1 – 2 tháng, có người cần đến 3 – 4 tháng hoặc hơn. Dù vậy, tiến trình trị bệnh vẫn được thể hiện rõ qua từng giai đoạn như sau: 

  • Giai đoạn 1 (7 – 15 ngày đầu): Giải độc, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn HP. 
  • Giai đoạn 2 (15 – 30 ngày tiếp): Phục hồi niêm mạc bị tổn thương, làm lành các vết loét hở ở dạ dày. 
  • Giai đoạn 3 (sau 30 ngày): Duy trì hiệu quả, tăng sức đề kháng giúp dự phòng tái phát. 

Mẹ của bé Thái Minh (10 tuổi, Long Biên, Hà Nội) – một trong những trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi đã điều trị thành công tình trạng đau dạ dày do vi khuẩn HP3+ chia sẻ: “Bác Tuấn kê cho cháu 2 tháng thuốc điều trị vi khuẩn HP và dặn dò kỹ về vấn đề ăn uống, kiêng khem. Sau 20 ngày điều trị, tôi thấy tình trạng bệnh của con tiến triển tốt, các cơn đau giãn dần và ăn ngon miệng hơn, vui vẻ hơn. Dùng đúng 2 tháng, con tôi khỏe hoàn toàn, đi khám không còn phát hiện vi khuẩn HP.” 

Chú Hoàng Việt (60 tuổi, Hải Phòng) cũng đã may mắn thoát khỏi căn bệnh viêm loét dạ dày sau gần 10 năm “gắn bó” thông qua phác đồ điều trị của Đỗ Minh Đường. Với tình trạng bệnh của chú Việt chỉ bị viêm loét, không có vi khuẩn HP nên được lương y Tuấn kê thuốc đặc trị viêm loét dạ dày và Bình vị hoàn. Kiên trì dùng đều đặn 3 tháng liên tiếp, chú đã khỏi bệnh hoàn toàn, đi nội soi không còn thấy vết loét, dạ dày đã được hồi phục, không còn đau đớn, khó chịu. 

da-day-do-minh-nhan-vat-hoang-viet.jpg

Trực tiếp kiểm chứng hiệu quả điều trị từ phác đồ của Đỗ Minh Đường, nam diễn viên Tùng Dương – vai diễn phản diện quen thuộc trong nhiều phim như Chuyện phố phường, Hành trình bí ẩn, Lãnh địa đen, Đầm lầy bạc… đã điều trị thành công bệnh trào ngược và viêm loét dạ dày. Anh cho biết đến nhà thuốc được đội ngũ lương y, bác sĩ tiếp đón và chăm sóc tận tình trong quá trình điều trị bệnh. Thuốc chữa dạ dày an toàn, không gây tác dụng phụ và cho hiệu quả sau khoảng 2 tuần kiên trì, hết 5 tháng thuốc, căn bệnh hơn chục năm của anh được đẩy lùi hoàn toàn: 

Rất nhiều người bệnh khác nhắn tin phản hồi về hiệu quả điều trị bệnh dạ dày tại Đỗ Minh Đường: 

feedback-1.jpg feedback-da-day-11.jpg

Chưa dừng lại ở đó, ngoài những phản hồi của người bệnh, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh còn được rất nhiều trang báo và đài truyền hình uy tín đưa tin khẳng định về hiệu quả. Nổi bật có chương trình Thuốc nam cho người Việt – VTC16 đã đánh giá cao về chất lượng thảo dược, độ an toàn cũng như những đóng góp tích cực trong việc giúp hàng nghìn người bị bệnh lâu năm lấy lại được sức khỏe như ý, đẩy lùi bệnh tật toàn diện.

Biện pháp phòng ngừa vi khuẩn HP dạ dày 

Để nâng cao hiệu quả điều trị vi khuẩn HP cũng như phòng ngừa bệnh một cách tốt nhất, lương y Đỗ Minh Tuấn lưu ý người bệnh nên thực hiện một số biện pháp dưới đây: 

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học bằng cách kiêng một số thực phẩm không tốt cho dạ dày để tránh bệnh diễn tiến nặng hơn.
  • Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh bằng cách xây dựng môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ, nâng cao hệ miễn dịch bằng cách luyện tập thể dục thể thao điều độ. 
  • Người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không tự ý tăng/giảm liều lượng thuốc khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ kèm cặp. Với việc sử dụng phác đồ điều trị của Đông y, cần kiên trì dùng thuốc để có thể cảm nhận được hiệu quả về lâu về dài. 

Tóm lại, nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cho thấy bạn đang bị bệnh dạ dày cần tiền hành thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời. Vi khuẩn HP dạ dày là tác nhân gây nên hàng loạt căn bệnh nguy hiểm về bệnh dạ dày nên bạn tuyệt đối không được chủ quan. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vi khuẩn HP dạ dày hoặc muốn tham khảo sử dụng phác đồ điều trị của Đỗ Minh Đường, bệnh nhân có thể liên hệ qua các cách dưới đây: 

banner-dia-chi-dominhduong-1.gif

GIẢI ĐÁP: Vì sao bệnh dạ dày chữa mãi không khỏi? Chuyên gia tư vấn giải pháp

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger