Thời Gian Sử Dụng Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh Bao Lâu Hiệu Quả? Lưu Ý

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thời gian dùng thuốc bao lâu hiệu quả là vấn đề mà rất nhiều bà con thắc mắc về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Sau đây nhà thuốc Đỗ Minh sẽ giải đáp và hướng dẫn cách sử dụng chuẩn nhất.

Thuốc Xương khớp Đỗ Minh dùng trong bao lâu hiệu quả?

Trước tiên bà con cần hiểu bản chất của thuốc nam khác hoàn toàn với thuốc tây. Thuốc nam sẽ cần một khoảng thời gian nhất định. Bởi thuốc sẽ đi vào gốc bệnh chứ không phải là phần ngọn.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cũng không nằm ngoài nguyên lý trị bệnh đó. Thuốc có cơ chế trị bệnh từ gốc đến ngọn, tác động toàn diện, chuyên sâu theo hướng vừa trị vừa bổ.

Cơ chế trị bệnh xương khớp trong đông y

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Nhiều người nghĩ dùng thuốc nam chữa xương khớp chỉ vài ba thang là khỏi bệnh. Nhưng không! Theo đúng cơ chế trị bệnh trong y học cổ truyền sẽ là một quá trình dài, ít nhất 2 tháng mới cho hiệu quả rõ rệt.

Trong đông y, bệnh xương khớp còn liên quan đến chức năng tạng phủ đặc biệt là thận và gan.

Thận chủ cốt tủy, chủ tàng tinh, tinh sinh tủy, thận không tốt ảnh hưởng đến khí, khiến tà khí là phong hàn thấp nhiệt xâm nhập vào cơ thể và gây ra vấn đề về xương khớp, sức đề kháng.

Can tàng huyết, chủ cân, can huyết kém không nuôi dưỡng được cân cơ lâu dài khiến xương khớp bị ảnh hưởng.

Do đó điều trị bệnh xương khớp chúng tôi không chỉ chú trọng đến việc giảm đau mà sẽ đồng thời bồi bổ thận, can, lưu thông khí huyết, thông kinh lạc. Sau đó các triệu chứng mới dần được đẩy lùi, phục hồi triệt để.”

CHI TIẾT: Thành phần, công dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

cong-dung-thoai-hoa-khop-do-minh-1.jpg

Cụ thể bài thuốc sẽ đi theo tiến trình sau:

  • GIAI ĐOẠN 1: Đẩy lùi gốc bệnh, phục hồi chức năng tạng phủ

Giai đoạn này cần ít nhất 15-20 ngày để thuốc thẩm thấu vào các cơ quan, xương khớp. Sau đó mới tác động tăng cường chức năng tạng phủ, đả thông kinh mạch, khí huyết.

  • GIAI ĐOẠN 2: Sửa chữa sụn khớp, giảm triệu chứng bệnh

Khi huyết được lưu thông xương khớp sẽ tự sửa chữa, tăng cường dịch bôi trơn, giảm đau đớn, giảm viêm sưng, cải thiện khả năng vận động, làm chậm lại quá trình thoái hóa, ngăn ngừa biến chứng.

  • GIAI ĐOẠN 3: Ổn định hệ xương khớp, tăng cường sức khỏe, phòng tái phát

Thời gian này thuốc làm nhiệm vụ chính là ổn định mọi hoạt động của xương khớp, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh, dự phòng tái phát.

Chính vì vậy sẽ rất ít khả năng dùng thuốc đông y mà sau một vài ngày đã khỏi bệnh. 

Thời gian dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Thời gian sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh bao lâu ở mỗi người là khác nhau:

  • Người mới mắc bệnh, không có bệnh nền, sức khỏe tốt thời gian dùng thuốc khoảng 2-3 tháng
  • Người bị bệnh lâu năm đã chèn ép vào dây thần kinh, sức khỏe yếu, tuổi cao, bệnh nền cần dùng khoảng 3-5 tháng thậm chí hơn.

Lưu ý: Với những người muốn dùng thuốc nam cho tác dụng ngay sau một vài ngày sử dụng thì thuốc Xương khớp Đỗ Minh không dành cho bạn. 

DMD-banner-dat-lich-kham.gif

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian điều trị bạn nên biết

Thời gian điều trị xương khớp tại Đỗ Minh Đường ngắn dài khác nhau phụ thuộc vào:

  • Cấp độ bệnh, loại bệnh: Chẳng hạn bệnh cấp tính điều trị sẽ nhanh hơn khi chuyển sang mãn tính. Bệnh viêm khớp, tràn dịch khớp điều trị cũng đơn giản hơn, nhanh hơn so với viêm đa khớp dạng thấp hay thoái hóa khớp.
  • Độ tuổi: Người trong độ tuổi 20-30 điều trị sẽ khác với những người 60-70 tuổi. Vì trẻ xương khớp vẫn còn khả năng tái tạo, phục hồi nhanh; khi già thì xương khớp đã lão hóa, mật độ giảm.  
  • Tình trạng sức khỏe, bệnh nền đi kèm: Chẳng hạn người bị bệnh xương khớp kèm dạ dày sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thu thuốc và dinh dưỡng từ đó thời gian điều trị lâu hơn.
  • Tâm lý trong quá trình điều trị: Việc người bệnh tin tưởng, tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ sẽ có ảnh hưởng lớn đến thời gian điều trị. Bởi khi đó thuốc sẽ đi theo đúng tiến trình, có sự hỗ trợ của cả việc tập luyện, vật lý trị liệu, dinh dưỡng. Còn nếu uống thuốc không đều, không đủ lượng, không thay đổi các thói quen xấu thì tiến triển sẽ chậm hơn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn khám bệnh

Hướng dẫn sử dụng thuốc Xương khớp đảm bảo tiến trình điều trị

Hiện thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được hỗ trợ bào chế thành dạng cao, việc sử dụng rất dễ dàng. Chính vì vậy khi đã quyết định sử dụng thuốc mọi người nên:

✅ ĐÚNG LOẠI THUỐC

Liệu trình thuốc Xương khớp Đỗ Minh được gia giảm cho mỗi người là khác nhau, có người 3 loại, người 4, người 5. Mỗi loại thuốc lại được kết hợp uống vào từng thời điểm sáng, trưa, tối. Mọi người cần chú ý để tránh nhầm loại.

✅ ĐÚNG LIỀU LƯỢNG

Thường liều dùng cho mỗi lần uống là 1 thìa cao thuốc cho từng lọ. Ngày 3 lần. Hãy nhớ uống đủ. Hãy ghi chú hoặc đặt báo thức để hạn chế tình trạng quên.

✅ ĐÚNG CÁCH

Thuốc có thể pha với nước ấm hoặc nhai nuốt trực tiếp rồi uống nước. Cụ thể cách pha:

  • Mỗi lọ cao thuốc lấy 1 thìa cà phê pha vào cốc nước ấm(150-200ml) khuấy đều đến khi tan hết.
  • Uống hết khi còn ấm

Cách dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh

✅ ĐÚNG LÚC

Thời điểm uống thuốc cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trị bệnh. Nên uống Xương khớp Đỗ Minh sau bữa ăn khoảng 30 phút là tốt nhất.

Nếu lỡ quên liều thì không nên uống bù. Ngoài ra nếu uống cùng loại thuốc điều trị bệnh khác thì nên uống cách nhau khoảng 30 – 60 phút để tránh tương tác.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG:

Thuốc đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh. Tuy nhiên người bệnh cũng cần chú ý đến các vấn đề khác để hỗ trợ quá trình điều trị, tránh ảnh hưởng đến hiệu quả chung:

  • Kết hợp cùng vật lý trị liệu đẩy nhanh hiệu quả: Với những trường hợp bị thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa… người bệnh thường sẽ được chỉ định thêm liệu pháp vật lý trị liệu để giảm nhanh triệu chứng, giảm chèn ép dây thần kinh. Nếu có điều kiện hãy thực hiện thêm.
  • Ăn uống kiêng khem hợp lý: Dinh dưỡng sẽ sản sinh năng lượng cũng như nuôi dưỡng sụn khớp. Với người bị bệnh xương khớp đặc biệt là viêm khớp càng nên chú ý bởi ăn các loại thực phẩm như măng chua, cà pháo, rượu, thuốc lá… sẽ càng khiến tình trạng viêm nặng nề hơn. Do đó hãy tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ nhà thuốc về việc ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ điều trị.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Hãy lựa chọn các bài tập, môn thể thao nhẹ nhàng vừa sức với bản thân. Yoga, bơi lội, đạp xe, đi bộ… đều rất tốt. Hãy tập đều đặn, từ mức độ nhẹ rồi tăng dần độ khó sau khi đã quen. Trường hợp thấy đau hơn nên nghỉ, không nên cố quá.

Bên cạnh các vấn đề trên thì người bệnh cần dừng các công việc nặng nhọc, động tác gây áp lực cho xương khớp. 

banner-lien-he-moi.gif

Chia sẻ của người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Tuân thủ theo liệu trình, phác đồ điều trị bệnh xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hàng ngàn bệnh nhân đã đạt được kết quả tốt sau 3-5 tháng đúng như thời gian dự kiến của bác sĩ. Chỉ số ít phải dùng thêm thuốc, kéo dài thời gian do việc dùng thuốc không đều.

Dưới đây là một số phản hồi của người bệnh:

Cô Lệ Thanh chia sẻ: “Tôi bị đau mỏi vùng cổ vai gáy chèn ép dây thần kinh không ngủ được, nằm là tay bị giật, vai sưng ụ lên. Trước tôi cũng chữa nhiều nơi cả đông y và tây y mà không đỡ. Sau gần 2 tháng điều trị tại Đỗ Minh Đường vừa châm cứu, vừa uống thuốc đến nay bệnh đã giảm 70% rồi.”

Trường hợp bác Nguyễn Thế Nghĩa chữa gai cột sống, thoái hóa cột sống, khô khớp tại Đỗ Minh Đường cho biết: “Tôi bị bệnh xương khớp nhiều năm rồi, đã uống thuốc, tiêm khớp, đi trị liệu khắp nơi nhưng bệnh chẳng khỏi mà ngày một nặng thêm. Trước khi đến Đỗ Minh Đường tôi không giơ được cánh tay trái, sinh hoạt hàng ngày cũng phải có người hỗ trợ. Ấy thế mà đến đây bác sĩ Tuấn khám kê đơn thuốc rồi làm trị liệu tôi thấy tác dụng rất tốt. Hiện sau 3 tháng tôi có thể giơ tay lên cao, giảm hẳn đau đớn, tự đi xe máy đến nhà thuốc.

Vì bệnh của tôi nặng, nhiều vị trí nên bác sĩ cũng chỉ định dùng thêm 2 tháng thuốc nữa để ổn định hắn.

Xương khớp Đỗ Minh là thuốc nam gia truyền 5 đời, hơn 155 lưu truyền. Mọi người hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả, độ lành tính của bài thuốc.

Để được xây dựng liệu trình phù hợp, thông tin về thời gian điều trị bạn hãy đến trực tiếp nhà thuốc thăm khám, hoặc khám online để bác sĩ tư vấn chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

banner-lien-he-chung.gif

HỮU ÍCH: 

Tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger