Top 13 Thuốc Thoái Hóa Khớp Cho Hiệu Quả Điều Trị Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoái hóa khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Dùng thuốc thoái hóa khớp không chỉ tiện lợi mà còn giúp giảm đau, chống sưng viêm, ngăn ngừa bệnh tiến triển một cách nhanh chóng. Điều quan trọng là bệnh nhân cần lựa chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh và tuân thủ đúng liều lượng bác sĩ đã khuyến cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Danh sách 13 loại thuốc thoái hóa khớp được dùng phổ biến nhất

Thoái hóa khớp là căn bệnh phổ biến không chỉ ở người già mà còn ảnh hưởng đến người cả người trẻ tuổi. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể làm giảm khả năng vận động, thậm chí dẫn đến tàn phế.

Sử dụng thuốc Tây do bác sĩ kê đơn là giải pháp đang được nhiều người lựa chọn để ức chế quá trình thoái hóa khớp và cải thiện nhanh triệu chứng bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 13 loại thuốc trị thoái hóa khớp đang được tin dùng hiện nay:

thuốc thoái hóa khớp
Các thuốc thoái hóa khớp trong Tây y cho tác dụng nhanh nên thường được bệnh nhân ưu tiên lựa chọn

1. Thuốc giảm đau Paracetamol/Acetaminophen

Đứng đầu trong danh sách các các nhóm thuốc điều trị thoái hóa khớp đang được sử dụng rộng rãi đó là thuốc giảm đau, chẳng hạn như Paracetamol hay Acetaminophen… Đây là những loại thuốc giảm đau cơ bản, có thể sử dụng mà không cần bác sĩ kê đơn.

Ngoài tác dụng hạ sốt, giảm đau đầu, loại thuốc này còn có khả năng giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp bằng cách ức chế cyclooxygenase tại hệ thần kinh trung ương và kiểm soát prostaglandin – loại chất trung gian gây đau.

Công dụng: Thuốc được dùng cho cả người trẻ, người già bị đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp gây ra.

Cách dùng: Mỗi lần uống 1 – 2 viên Paracetamol 500mg. Ngày uống không quá 4g.

Chống chỉ định: Thuốc giảm đau này không dùng cho người bị thiếu hụt men G6PD, bệnh nhân suy gan nặng hoặc thiếu máu.

Tác dụng phụ: Lạm dụng thuốc, dùng không đúng liều lượng gây buồn nôn, giảm tiểu cầu, thiếu máu, gây mề đay dị ứng…

Giá tham khảo: 10.000 VNĐ/vỉ 10 viên Paracetamol 500mg.

2. Thuốc chữa thoái hóa khớp Diacerein

Diacerein là loại thuốc đặc hiệu dùng cho các trường hợp bị thoái hóa khớp nhẹ, trung bình. Loại thuốc này cho tác dụng chậm, không gây hại sức khỏe nên được dùng khá phổ biến trong phác đồ trị bệnh của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc chữa thoái hóa khớp Diacerein
Thuốc Diacerein được dùng phổ biến trong điều trị thoái hóa khớp

Công dụng: Thuốc ức chế chất hóa học interleukin-1β, là dẫn xuất anthraquinone được dùng trong điều trị thoái hóa, viêm khớp. Ngoài tác dụng giảm đau, thuốc còn giúp làm chậm quá trình hư hỏng tại sụn khớp.

Cách dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 viên 50mg. Có thể dùng điều trị dài hạn.

Chống chỉ định: Bệnh nhân dị ứng Diacerein và các thành phần của thuốc. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai, đang cho con bú cũng không được chỉ định.

Tác dụng phụ: Dùng thuốc thoái hóa khớp này không đúng cách có thể gây đau bụng, tiêu chảy, nước tiểu sậm màu.

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/Hộp 3 vỉ x 10 viên.

3. Thuốc trị thoái hóa khớp nhóm NSAID (thuốc chống viêm không steroid)

Các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) được dùng cho các trường hợp bị thoái hóa khớp nhẹ, khớp sưng viêm và đau ở mức trung bình, không hiệu quả khi dùng Paracetamol.

Công dụng: Thuốc giúp ức chế cyclooxygenase 1 và 2, giảm quá trình tổng hợp prostaglandin. Đồng thời thuốc cũng giúp ức chế PFG2 giảm tín hiệu gây đau. Các triệu chứng sưng đau khớp do thoái hóa khi đó sẽ được kiểm soát. Các loại thuốc thường dùng gồm Ibuprofen, Meloxicam, Diclofenac…

Cách dùng: Tùy theo loại thuốc, bác sĩ sẽ ghi lại liều lượng thuốc phù hợp cho người bệnh.

Chống chỉ định: Bệnh nhân bị rối loạn đông máu, người bị suy gan, suy tim mãn, bệnh nhân có tiền sử xuất huyết tiêu hóa, phụ nữ mang thai, người chuẩn bị làm phẫu thuật…

Tác dụng phụ: Gây viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận, ù tai… nếu người bệnh lạm dụng.

4. Thuốc thoái hóa xương khớp corticosteroid dạng tiêm

Tiếp theo trong danh sách các loại thuốc điều trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay đó là Corticosteroid. Thuốc có tác dụng kháng viêm mạnh, hoạt động như hormone cortisone được tuyến thượng thận bài tiết.

Ở dạng tiêm, thuốc Corticosteroid cho tác dụng nhanh, hạn chế tác động xấu đến các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

thuốc thoái hóa xương khớp
Thuốc tiêm corticosteroid mang đến hiệu quả giảm đau và kháng viêm nhanh chóng cho người bị thoái hóa khớp

Công dụng: Thuốc ức chế phản ứng miễn dịch, giảm viêm đau khớp, làm chậm quá trình thoái hóa.

Cách dùng: Thuốc ở dạng tiêm và có tính kháng viêm mạnh do đó người bệnh không thể tự thực hiện. Thuốc sẽ được tiêm theo ngày, đợt tùy chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc thoái hóa khớp này cho bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, người bị mẫn cảm với corticosteroid.

Tác dụng phụ: Loại thuốc này ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm do đó bệnh nhân cần thận trọng. Các tác dụng phụ có thể xảy ra như kích ứng vết tiêm, teo tại vết tiêm, mất ngủ, tăng tiết mồ hôi…

5. Thoái hoá khớp uống thuốc gì? – Thuốc giảm đau gây nghiện (opioids)

Opioids là một loại thuốc thoái hóa khớp phù hợp với những người có cơn đau từ trung bình đến nặng, kém đáp ứng hoặc không hiệu quả khi dùng thuốc khác. Thuốc tác động lên hệ thần kinh tăng ngưỡng cảm nhận đau, giúp an thần, sảng khoái.

Công dụng: Thuốc giúp giảm đau xương khớp do thoái hóa ở mức độ trung bình, nặng. Các loại thuốc được dùng gồm Codein, Tramadol có thể kết hợp cùng paracetamol trong một số trường hợp.

Cách dùng: Thuốc ở dạng uống hoặc tiêm. Tùy mức độ thoái hóa khớp bác sĩ sẽ áp dụng liều lượng phù hợp

Chống chỉ định: Những người bị mẫn cảm với thành phần thuốc, tiền sử nghiện, bệnh nhân suy tim, suy gan nặng, bệnh nhân suy hô hấp, hen suyễn… không được chỉ định sử dụng loại thuốc này.

Tác dụng phụ: Tự ý dùng, uống quá liều có thể tác động xấu đến các cơ quan nội tạng, gây nghiện, buồn nôn, hưng phấn…

XEM THÊM: Thoái Hoá Khớp Có Nên Mổ Không? Nên thực hiện khi nào?

6. Thuốc chống thoái hoá xương khớp chứa Glucosamin sulfat

Bệnh nhân bị thoái hóa khớp thường được yêu cầu bổ sung thuốc chứa Glucosamin để phục hồi sụn khớp hư hỏng. Bởi Glucosamine sulfate là chất nội sinh, cơ thể có thể tự sản xuất giúp duy trì sự dẻo dai hoạt động của xương khớp. Chúng góp phần sản xuất proteoglycan từ đó tạo ra mô sụn.

thuốc chống thoái hóa xương khớp
Glucosamine là thành phần cần bổ sung khi sụn khớp bị thoái hóa, hư hỏng

Công dụng:

  • Kích thích chọn lọc tế bào sụn ở mô sụn bị hư hỏng sản xuất proteopolycan.
  • Ức chế enzym tiêu hủy protein, giảm gốc tự do gây hư hỏng sụn khớp.
  • Tăng cường hấp thu canxi, chống thoái hóa, tăng dịch nhầy, giảm khô khớp.

Cách dùng: Mỗi ngày uống tối đa 1500mg/ngày. Nếu dùng loại Glucosamin 500mg liều dùng 3 lần/ngày, loại Giucosamine 750 mg dùng 2 lần/ngày.

Chống chỉ định: Người bị dị ứng hải sản, thành phần của thuốc.

Tác dụng phụ: Dùng quá liều, lạm dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ như mất ngủ, đầy hơi, đau đầu, tăng nhịp tim, rối loạn tiêu hóa…

7. Thuốc thoái hóa khớp Chondoitin sunfate

Mất chondroitin ở sụn chính là một trong những yếu tố dẫn đến thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn. Chính vì vậy, các loại thuốc chứa Chondoitin thường được bác sĩ chuyên khoa kê đơn cho hầu hết bệnh nhân.

Công dụng:

  • Thuốc giúp kích thích tổng hợp hợp proteoglycan, tạo sụn, chống viêm.
  • Ức chế tổng hợp các enzym proteolytic hay nitric oxid (gây phá hủy sụn khớp).
  • Tăng khả năng co giãn, đàn hồi của sụn, tăng cường chất dinh dưỡng đến sụn, ngừa thoái hóa.

Cách dùng: Bác sĩ khuyến khích người bệnh nên dùng liều từ 1000 – 1200mg/ngày

Chống chỉ định: Không dùng cho người mới phẫu thuật, bệnh nhân bị tai biến, người cần phát triển cơ bắp, người bị bỏng diện rộng, phụ nữ đang muốn có thai.

Tác dụng phụ: Có thể gây nổi mề đay, buồn nôn, rụng tóc, tiêu chảy… nhưng hiếm gặp và có thể hết khi ngưng sử dụng.

8. Thuốc tiêm chứa Sodium hyaluronate

Trong số các loại thuốc chữa thoái hóa khớp, thuốc tiêm chứa Sodium hyaluronate hiện đang được nhiều bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả. Thuốc tác dụng như một chất bôi trơn, giúp cải thiện khả năng vận động của khớp và giảm nhẹ cơn đau cùng tình trạng khô khớp, cứng khớp.

các loại thuốc chữa thoái hóa khớp
Thuốc tiêm chứa Sodium hyaluronate được dùng để giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp

Công dụng: Ức chế phân hủy protein, giúp tổng hợp tế bào sụn, giảm các triệu chứng đau viêm thoái hóa hiệu quả.

Cách dùng: Dùng để tiêm trực tiếp vào khớp bị thoái hóa. Liều lượng thường từ 20 – 25mg/lần/tuần với 1 khớp cho đợt điều trị 5 tuần hoặc liều tiêm 30mg/lần/tuần cho đợt 3 – 4 tuần.

Chống chỉ định: Bệnh nhân mẫn cảm với thành phần thuốc

Tác dụng phụ: Có thể gây tràn dịch khớp khi tiêm hay sốc phản vệ (hiếm gặp).

9. Acid hyaluronic – Thuốc điều trị thoái hóa khớp tốt nhất

Acid hyaluronic là thành phần có trong dịch khớp, giúp giảm xóc, bảo vệ khớp và bôi trơn sụn sớm. Ở những người bị thoái hóa khớp, lượng Acid hyaluronic bị suy giảm. Do đó, bác sĩ có thể chỉ định tiêm bổ sung các thuốc chứa chất này để giảm các triệu chứng bệnh.

Công dụng: Giúp ức chế cảm thụ đau, giảm viêm (ngăn chặn tổng hợp PGE2). Thuốc giúp sửa chữa các tế bào sụn khớp bị hư hại, bôi trơn bề mặt sụn khớp, giúp bảo vệ và cải thiện chức năng của khớp.

Chống chỉ định: Người bị dị ứng với thành phần thuốc Acid Hyaluronic, phụ nữ mang bầu, đang cho con bú.

Tác dụng phụ: Dùng thuốc chống thoái hóa xương khớp chứa Acid Hyaluronic quá liều có thể gây phụ thuộc vào thuốc, bị đau nhẹ tại vị trí tiêm hoặc tràn dịch tại chỗ.

10. Thuốc chống trầm cảm 3 vòng (TCAs)

TCAs là nhóm thuốc thường dùng trong điều trị các chứng bệnh liên quan đến thần kinh, tâm lý. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định cho bệnh nhân thoái hóa xương khớp.

Công dụng: Cơ chế của thuốc ức chế tái hấp thu dẫn truyền thần kinh serotonin và norepinephrine giúp giảm đau xương khớp do thoái hóa gây ra. Các loại thuốc được dùng gồm Amitriptyline, Imipramine, Desipramine…

Cách dùng: Tùy theo tình trạng, loại thuốc được chỉ định bác sĩ sẽ hướng dẫn liều lượng dùng cụ thể cho từng người.

Chống chỉ định: Không dùng cho người bị mẫn cảm với thành phần của các loại thuốc.

Tác dụng phụ: Suy giảm trí nhớ, hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa, tăng cân, chóng mặt…

11. Nhóm thuốc Bisphosphonate điều trị thoái hóa khớp

Bisphosphonate là nhóm thuốc hoạt động trên cơ chế làm chậm quá trình phá hủy xương khớp. Bên cạnh những chỉ định trong điều trị loãng xương, thiếu xương, nhóm thuốc này cũng cho tác dụng tốt trong điều trị thoái hóa khớp. Loại thường dùng là Pamidronate, Alendronate, Axit zoledronic…

các nhóm thuốc điều trị thoái hóa khớp
Nhóm thuốc Bisphosphonate như Alendronate có thể được sử dụng trong điều trị thoái hóa khớp

Cách dùng: Thuốc được dùng theo đường uống hoặc tiêm. Tùy theo chỉ định của bác sĩ mà có liều lượng phù hợp.

Chống chỉ định: Không dùng cho người bị suy thận nặng, bệnh nhân rối loạn thực quản, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi.

Tác dụng phụ: Dùng thuốc trong thời gian dài có thể gây viêm loét dạ dày, đau cơ, đau khớp, tăng nguy cơ vỡ xương…

12. Viên uống chống thoái hóa khớp Jex Max

Jex Max được nhập khẩu từ Mỹ, có khả năng kích thích mô liên kết ở sụn và dưới sụn. Trong thành phần của viên uống còn chứa Collagen type II cùng nhiều thành phần có lợi cho bệnh nhân thoái hóa khớp.

Công dụng: Thuốc giúp cải thiện chức năng, phục hồi xương khớp bị thoái hóa. Làm chậm quá trình lão hóa, giúp tái tạo mô sụn.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 2 viên chia làm 2 lần uống sau bữa ăn sáng, chiều.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/Lọ 30 viên

13. Viên uống Xukoda hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Nếu đang thắc mắc thoái hóa xương khớp uống thuốc gì? Bạn có thể tham khảo viên uống Xukoda. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến xương khớp như viêm đau, thoái hóa…

thoái hoá khớp uống thuốc gì
Viên uống Xukoda giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, tăng cường chức năng vận động của khớp bị bệnh

Công dụng: Thuốc giúp phục hồi chức năng sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, bảo vệ khớp, giúp khớp hoạt động trơn tru hơn.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 3 viên chia làm 3 lần, có thể uống trước hoặc sau ăn.

Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ.

Giá tham khảo: 110.000 VNĐ/Hộp 3 vỉ x 10 viên.

TÌM HIỂU THÊM: 10 Loại Sữa Dành Cho Người Thoái Hoá Khớp Được Tin Dùng

Mua thuốc điều trị thoái hoá khớp ở đâu uy tín, chất lượng

Hiện nay, các loại thuốc chữa thoái hóa khớp và sản phẩm hỗ trợ được bày bán rất nhiều với nguồn gốc xuất xứ và giá cả đa dạng. Tuy nhiên, để mua được thuốc chất lượng, người bệnh nên tìm hiểu kỹ và ưu tiên lựa chọn các đơn vị uy tín. Bao gồm:

  • Nhà thuốc bệnh viện nơi đến thăm khám.
  • Các cửa hàng thuốc Tây lớn, có Dược sĩ, Bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng thuốc rõ ràng.
  • Các đơn vị kinh doanh thuốc online nổi tiếng, được người mua đánh giá tích cực.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng thuốc thoái hóa khớp

Thuốc trị thoái hóa khớp dạng uống, tiêm cần được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định. Để đạt được kết quả tốt, kiểm soát triệu chứng bệnh cũng như ngừa bệnh tiến triển, bệnh nhân cần lưu ý thêm những điều sau:

  • Tránh tự chẩn bệnh, tự mua thuốc mà không thăm khám, không được kê đơn từ bác sĩ.
  • Đảm bảo dùng thuốc đều đặn. Không tự ý ngừng dùng, tăng liều dùng hoặc lạm dụng thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc thoái hóa khớp, nếu thấy bệnh không thuyên giảm hoặc gặp các triệu chứng bất thường như chóng mặt, buồn nôn, nổi mề đay… người bệnh cần liên hệ ngay bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
  • Nên kết hợp dùng thuốc với vật lý trị liệu, châm cứu bấm huyệt nhằm tăng cường hiệu quả.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc như vận động vừa sức, không làm việc chân tay lao lực, ngồi làm việc đúng tư thế.
  • Bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các món ăn tốt cho xương khớp đồng thời tập luyện các bài tập hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp.

Thuốc thoái hóa khớp được chỉ định dựa trên tình trạng cụ thể của bệnh nhân. Để có một liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh, tránh tương tác, rủi ro khi sử dụng mọi người cần thăm khám, tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ.

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin liên quan

Bình luận (50)

  1. Vũ Hoàng Linh says: Trả lời

    Em nghe nói bsi Tuấn của nhà thuốc đỗ minh khám mát tay lắm đúng không mọi người? Hiện bác đang làm ở cơ sở nào ạ? Em muốn đặt lịch khám với bác

    1. Hoàng Oanh says:

      Đúng rồi đó, bác sĩ Tuấn vừa khám mát tay lại vừa nhiệt tình nữa. Đợt em đến khám bác nói chuyện thân thiện với lại giải thích kĩ càng bệnh tình để cho em hiểu.Hình như nghe nói bác còn được mời làm cố vấn sức khỏe ở kênh vtv2 nữa đó, được đài truyền hình mời lên thì ắt phải có tài, có kiến thức chuyên sâu mới được mời rồi

    2. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Vũ Hoàng Linh,
      Hiện nay bác sĩ Tuấn đang làm việc ở cơ sở Hà Nội của nhà thuốc tại địa chỉ số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Để đặt lịch khám với bác sĩ Tuấn, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để được hỗ trợ đặt lịch bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  2. Đức Minh says: Trả lời

    Dùng thuốc xương khớp đỗ minh có cần kiêng khem gì không ạ? Nếu không kiêng hẳn có được không nhỉ, kiểu mình chỉ hạn chế dùng thôi có được không?

    1. Ánh Tuyết Nguyễn says:

      Dùng thuốc bên đó thì kiêng ăn đồ nếp, đồ cay nóng với lại kiêng uống rượu bia đó ông anh. Ngoài ra thì cũng tăng cường tập thể thao nhẹ nhàng để bệnh mau khỏi nữa

    2. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Đức Minh,
      Khi sử dụng bài thuốc xương khớp Đỗ Minh, bạn nên kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, kiêng thịt chó, thịt gà và kiêng dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để việc điều trị được nhanh chóng và đạt hiệu quả tối ưu nhất bạn nhé. Nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng gọi đến số hotline của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Cảm ơn bạn!

  3. Đỗ Bích Trâm says: Trả lời

    Em ở Hưng Yên, không tiện đi lại nên định đặt thuốc onl bên đỗ minh đường, không biết nhà thuốc có hỗ trợ vận chuyển thuốc cho những bệnh nhân ở xa không?

    1. Quanh Vinh_Đà Nẵng says:

      Nhưng cái chính đặt thuốc onl liệu có đảm bảo an toàn không, giờ nghe nói có nhiều vụ đặt đồ lừa đảo nên cũng hoang mang. Thôi cố gắng thu xếp làm chuyến xe lên tận nơi mà mua thuốc cho yên tâm

    2. Việt Trinh TH says:

      Chỗ nào lừa đảo chứ bên đỗ minh đường làm ăn ổn lắm đấy, tui đặt thuốc bên đấy 2,3 lần rồi mà vẫn oke này. Nếu mà sợ thì có thể yêu cầu đợi thuốc về rồi thanh toán sau cũng được mà, bên đấy có buộc mình thanh toán trước đâu mà lo

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Đỗ Bích Trâm,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ vận chuyển về tận nơi cho những bệnh nhân ở xa. Nhưng trước tiên bạn cần gọi điện đến nhà thuốc trước nói rõ tình trạng bệnh của mình để bác sĩ xem xét, đánh giá và lên phác đồ điều trị cho bạn. Sau đó nhà thuốc sẽ đóng gói thuốc và gửi qua bưu điện vận chuyển về tới địa chỉ mà bạn cung cấp.

  4. Tuấn Khang LT says: Trả lời

    Ngoài dùng mấy loại thuốc thoái hóa khớp ở trên thì mình có cần kết hợp thêm gì nữa để bệnh mau khỏi không các bác nhỉ?

    1. huế trân says:

      Bác có thể kết hợp giữa dùng thuốc với tập luyện thể thao để cơ thể thêm dẻo dai và cải thiện bệnh đáng kể thêm nữa, cũng kết hợp với ăn uống lành mạnh là ổn rồi đó bác

    2. Kim Phụng Lê Thị says:

      Đúng là phải vận động luyện tập nhưng mà với mức độ phù hợp thôi chứ mà cố quá sẽ phản tác dụng và làm bệnh nặng thêm nữa đấy vì xương khớp đang tổn thương cho nên vận động cũng phải chú ý tần suất

  5. Nguyễn Thị Kim Xuân says: Trả lời

    Lịch làm việc cụ thể bên đỗ minh đường như thế nào vậy?

    1. bánh tiêu nhỏ says:

      bên đấy làm việc suốt tuần từ thứ 2 đến chủ nhật luôn đấy chế. Sáng từ 8h đến 12h, còn chiều thì từ 13h30 đến 17h30. Cơ mà trước khi qua chế nhớ đặt lịch trước để khỏi phải tốn thời gian đợi lâu nha vì cũng đông bệnh nhân lắm

    2. Trần Minh Thông says:

      Mình đặt lịch khám bên đỗ minh đường bằng cách nào thế bạn? Đăng kí qua website hay như thế nào?

    3. Đỗ Minh Đường says:

      Chào bạn Trần Minh Thông,
      Để đặt lịch khám, bạn có thể gọi điện qua số hotline 0984 650 816 / 0938 449 768 để đặt lịch khám. Hẹn gặp lại bạn tại nhà thuốc.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger